Chương 73: Sở Chi Quân 2

265 17 0
                                    

Mộng Linh trong lòng âm thầm tính kế, nhưng nàng vẫn trấn tĩnh trả lời:

"Bởi vì y có thể tự do tới lui hai bờ sông Hoàng Tuyền. Thời điểm trước khi Hồ Duyệt nhập Cục, đã đem chuyện sinh tử phù nói với ta. Có thể nói, hắn còn muốn nhanh chóng nhập cục hơn cả ngươi, vì nhập Cục mà không tiếc thảy mọi thứ. Còn đem cả trận chiến cuối cùng của tiên đế khai quốc ra đánh cược, đây chính là lấy thiên hạ thương sinh mà cược. Nhưng Hồ Duyệt trước kia là người luôn thích chừa đương lui, nên trước khi nhập cục hắn báo cho ta việc sinh tử phù đã mở. Hơn nữa, hắn còn nói nếu có một người có thể đi lại giữa hai bờ Hoàng Tuyền thì hồn phách của người này có thể mở ra sinh tử phù, dẫn người nhập cục."

Huyền Minh Tử ồ một tiếng, hắn sờ cằm nói: "Thôi, chỉ đành đánh cược một phen, hiện tại Hồ Duyệt thế nào rồi?"

Mộng Linh cắn cắn môi, nhưng vẫn không nói ra chuyện Liễu Cơ, nàng trả lời: "Như dự tính của ngươi, bọn họ đã giải chú thuật, Hồng Kiều đã chết còn Hồ Duyệt cũng bởi vậy mà bị tổn thương nguyên khí. Cho nên lần này, ngoại trừ việc mở sinh tử phù, hắn đã không còn đủ sức để đấu với ngươi nữa. Đúng rồi, ngươi giấu Tiểu Anh ở đâu rồi?"

Huyền Minh Tử: "Không vội, Tiểu Anh vẫn còn giá trị lợi dụng, có điều không thể để nàng ta xuất hiện ở đây. Nói đến Hồng Kiều... Cáo già nếu chưa khôi phục ký ức, hắn tuyệt đối sẽ không để Hồng Kiều rơi vào tình thế nguy hiểm. Xem ra chúng ta cũng không cần ở lo lắng chuyện ký ức của Hồ Duyệt, hơn nữa nhìn cách hắn nghiêm túc chuẩn bị việc mở sinh tử phù, quả thật trùng khớp với lời của ngươi. Chỉ cần khôi phục ký ức, hắn sẽ lập tức hành động. Vấn đề là, hắn tất yếu phải nhớ lại chuyện sau khi nhập Cục, nhưng chúng ta lại không nghe được bất cứ tin tức gì về chuyện này, đây rốt cuộc là vì sao?"

Mộng Linh che cánh tay, nàng nhắm mắt cố nén đau đớn, sau đó mở miệng nói: "Điều này nằm ngoài khả năng hiểu biết của chúng ta, chỉ cần hắn lợi dụng Sở Giác mở ra sinh tử phù sẽ giúp chúng ta thành công nhập Cục, chuyện sau đó sẽ không còn liên quan gì đến hắn nữa. Đến lúc đó ngươi diệt trừ Hồ Duyệt cũng không muộn."

Huyền Minh Tử không phủ nhận, cũng không đồng tình, hắn trầm mặc một lát nói: "Không đúng, trong chuyện này nhất định còn có huyền cơ, không được, ta vẫn không thể hoàn toàn bỏ qua."

Mộng Linh bấu chặt cánh tay yên lặng gật đầu, Huyền Minh Tử liếc nhìn nàng, sau đó nói: "Bên kia tình hình thế nào rồi?"

Mộng Linh: "Không có, kế tiếp sẽ chờ Sở Giác xuất hiện, chỉ cần y đáp ứng dùng hồn phách mở sinh tử phù, như vậy kế hoạch của chúng ta có thể xem như đã hoàn thành một nửa."

Huyền Minh Tử ghé mắt nói: "Chỉ một nửa?"

Mộng Linh: "Không sai, chỉ một nửa. Bởi vì sau đó, ta đã chết. Cho nên cũng không biết cục diện khi sinh tử phù mở ra sẽ thế nào. Chính như ngươi lời nói, Hồ Duyệt nóng vội vì cơ nghiệp của tiên đế mà bôn ba, nhưng sau khi Cục được mở lại xảy ra thay đổi rất lớn, hơn nữa hắn lại trở nên bất sinh bất tử mà tồn tại trên nhân gian. Cuối cùng đã xảy ra biến cố gì, ta.. cũng không biết."

[HOÀN] Quan Tình Trai - Thanh KhâuWhere stories live. Discover now