Chương 78:

1.5K 60 0
                                    

  Tỉnh dậy sau một đêm, Lục Nghiên cảm thấy có chút đau đầu. Tối qua nàng uống một ít rượu vang, hình như... cũng không phải chỉ một ít. Lúc ngồi dậy, nàng mới phát hiện ra trong tay mình cầm đầu dây điện thoại kéo từ chiếc điện thoại bàn ở đầu giường.

Lục Nghiên: "..."

Ký ức đêm qua lập tức chạy một lượt vào đầu nàng, Lục Nghiên rên rỉ, thở nhẹ một cái, gác tay lên trán. Người tối qua gọi điện cho Cố Tứ Gia, quấn quýt lấy hắn là ai vậy? Hắn ôn nhu nói trởi không còn sớm, dỗ nàng đi ngủ, Lục Nghiên liền bĩu môi hỏi: "Chàng có yêu ta hay không?"

Cố Tứ Gia: "..."

Lục Nghiên che mặt, người nói những lời đó sao có thể là nàng cơ chứ? Nàng cự tuyệt thừa nhận ký ức này!

"Cộc cộc cộc."

"Tiểu thư?" Xuân Hạnh gõ cửa, Lục Nghiên kêu các nàng đi vào. Vừa vào đến nơi, Xuân Hạnh các nàng đã thấy bình rượu vang trên bàn.

Xuân Hạnh vừa dọn dẹp, vừa nói: "Hôm qua tiểu thư uống rượu?"

Lục Nghiên day day thái dương, nói: "Có uống một ít."

Xuân Hạnh thấy chỉ còn một ít rượu dính đáy bình cũng im lặng không nói.

Sau khi rửa mặt súc miệng xong, tinh thần Lục Nghiên cũng tốt hơn, Liễu Ngu nói lịch trình cho nàng, buổi chiều có hẹn với mấy doanh nhân.

Lục Nghiên nghĩ tới một chuyện, nói: "Liễu Ngu, ngươi và Sử Phương đi thăm dò thử Mã Khắc là ai. Có thể nhận được tin tức từ nước Y nhanh như vậy, hắn chắc chắn không chỉ là thương nhân nho nhỏ. Có khi sẽ đem đến kinh hỉ ngoài ý muốn cũng không chừng."

Buổi chiều đến chỗ hẹn, thấy Lục Nghiên, những doanh nhân đó đều có chút kinh ngạc, có người nhịn không được hỏi tuổi tác của nàng, nhìn vẫn còn rất nhỏ. Đến khi biết Lục Nghiên mới chỉ mười chín, mọi người đưa mắt nhìn nhau —— Thật sự chỉ là một tiểu cô nương.

Đối mặt với những ánh mắt hoài nghi của người khác, Lục Nghiên cười cười. Nàng nhìn một lượt, ngữ khí hài hước nói: "Các vị, không phải muốn cùng ta bàn chuyện làm ăn ở đường cái chứ?"

Mọi người giật mình, vội vàng dẫn nàng đến nhà hàng.

Quả thật, bề ngoài Lục Nghiên rất dễ lừa người ta. Nhìn nàng một cô nương mỹ lệ vô song, tuổi tác lại còn nhỏ, giống như nụ hoa chớm nở, cần được che chở trong lòng bàn tay, làm sao có thể làm ăn?

Nghĩ vậy, ánh mắt ai nấy nhìn Lục Nghiên không tránh khỏi mang theo vài phần khinh thường. Tiểu cô nương trẻ tuổi có kiến thức gì? Sợ là bọn họ hù một cái liền bị dọa đứng hình.

Có điều có một số người sau khi biết tuổi của Lục Nghiên lại càng xem trọng hơn ba phần, không dám khinh thường. Tuổi còn trẻ như vậy đã có thể vực dậy Thực Mãn Lâu đến mức như vậy, cô nương này sao lại giống tiểu bạch thỏ cho được.

Sự thật chứng minh, Lục Nghiên không phải là người dễ bị gạt. Vừa mở miệng, nàng liền đòi 7 phần lợi nhuận, còn người khác chỉ được ba. Không ai nghĩ rằng một tiểu cô nương như Lục Nghiên bộ dạng thiên chân vô tà khi trả giá lại quyết đoán như vậy, phân chia ba bảy đúng là chỉ có nàng mới dám nói.

Nhưng Lục Nghiên cũng không nhất định phải phân chia bảy ba, lời nói của nàng có vẻ nhiều nhất cũng chỉ có thể phân chia sáu bốn, ít hơn nữa thì không cần bàn tiếp.

Mấy doanh nghiệp kia cười khổ, nói: "Lục tiểu thư, giá ngươi đưa ra thật là ..."

Lục Nghiên chắc nịch nói: "Sáu bốn là nhượng bộ lớn nhất của ta rồi. Nếu không được, ta cũng không còn cách nào. Xem ra việc làm ăn này của chúng ta không thành rồi."

Nàng thoáng nhìn qua thời gian, cười nói: "Chư vị cứ thương lượng với nhau, ta còn có hẹn nên đi trước vậy."

Bọn Lục Nghiên rời đi, mọi người nhịn không được tranh luận ầm ỉ. Chủ tịch công ty suy đoán: "Vị Lục tiểu thư này rất kiên quyết hợp lý thì thành giao, còn không thì thôi, sợ là ngoại trừ chúng ta, nàng còn có đối tượng khác hợp tác."

Nói cách khác, đối phương căn bản không sợ hãi nên mới có bộ dạng nắm chắc phần thắng như vậy.

"Nhưng nàng ta chủ vừa mới đến đây, cũng không có người quen ở thành phố H."

Ông chủ tịch phân phó người xung quanh: "Tiểu Cao, cậu sai người theo dõi Lục tiểu thư, xem xem tiếp theo nàng gặp gỡ những ai."

"Vâng, tiên sinh."

Chủ tịch khẽ lắc đầu. Lục gia Đại tiểu thư này thật không dễ gạt, hắn thấy nàng còn trẻ nên nghĩ mình có thể chiếm tiện nghi, ai ngờ đó lại là tính toán sai lầm. Đây là một tiểu cô nương mạnh mẽ, từ đầy, nàng đã chiếm thế thượng phong bằng khí thế của mình, khiến những lão giả như bọn họ không tránh được có chút sợ hãi.

Khó mà tin rằng, một nha đầy mới chỉ mười bảy mười tám tuổi mà lại có thể cường đại như vậy, mới gặp đã bị nàng cho một đòn phủ đầu để chiếm thế trên.

"Trường giang sóng sau xô sóng trước a..." có người nhịn không được mà cảm thán.

*

Ra khỏi nhà hàng, Lục Nghiên đội mũ vào, liếc nhìn xung quanh, nói: "Nếu đã ra rồi, chúng ta thuận tiện đi dạo một vòng đi."

Thành phố H nằm ở gần biển, là nơi tụ tập của người nước ngoài nên vừa ra đường đã thấy rất nhiều người da trắng tóc vàng. Hơn nữa, thành phố H tiếp nhận văn hóa bên ngoài, nên kiến trúc đều mang hơi hướng phương Tây.

Liễu Ngu bọn họ theo sau Lục Nghiên, Sử Phương hỏi: "Tiểu thư, ngài làm như vậy, không sợ bọn họ sẽ không đồng ý hợp tác sao?"

Lục Nghiên đứng trước một quầy hàng đồ gỗ, tùy tiện lấy một chuỗi mộc châu đeo lên tay. Nghe vậy, nàng cười nói: "Những của hàng ở thành phố này không giống như ngày xưa. Hiện tại nơi đây tiếp nhận văn hóa ngoại lai nên việc làm ăn của địa phương không tốt cho lắm. Bây giờ là bọn họ thỉnh cầu ta, chứ không phải ta thỉnh cầu bọn họ. Nếu việc làm ăn này không thành, đối với ta mà nói, không có gì quan trọng."

Thật ra Lục Nghiên còn cảm thấy, bước đi này của mình có hơi quá dài, quá sốt ruột rồi. Việc làm ăn ở Lục Thủy Thành vẫn chưa hoàn toàn ổn định, có lẽ nàng vẫn nên nghỉ ngơi lấy lại sức một thời gian rồi sẽ trù tính mở rộng kinh doanh sau.

Nhưng do bên thành phố H này liên hệ với nàng, Lục Nghiên nghĩ không nên bỏ qua cơ hội mới đến đây.

Lục Nghiên nói: "Giải quyết cho xong chuyện ở đây để còn có thể quay về kịp đón Trung thu."

Ở thành phố H có một con phố bán đồ cổ khá náo nhiệt, nhưng so với trước đây thì đã vắng vẻ đi nhiều. Những món đồ kia thật thật giả giả, có thể mua được đồ thật hay không còn phải dựa vào nhãn lực của ngươi. Mà chơi đồ cổ cũng tương tự như đánh bạc vậy, có sức hấp dẫn khó mà diễn tả.

Lục Nghiên không có nghiên cứu với mấy thứ này, dạo một vòng xong, ngoại trừ thấy nóng nực cũng không tìm được gì vừa ý. Cuối cùng ở đầu đường nhìn thấy có chỗ bán hoa, nàng mua một chậu không biết là hoa gì, dường như là hoa trà (Camellia), lại là giống chưa từng nhìn thấy. Màu hoa vàng óng ánh lóa mắt, cánh hoa trong suốt, dưới ánh mặt trời thì lịch sự tao nhã, kiều diễm vô cùng.

"Ta chưa từng thấy hoa trà nào giống thế này..." Lục Nghiên vuốt ve đóa hoa, những cánh hoa úp lại đan xen, to như một cái chén, những bông hoa như muốn chạm vào nhau.

Mĩ Thực Tại Dân Quốc - Nguyệt Chiếu Khê [Full]Where stories live. Discover now