Chương 3:

2.9K 101 0
                                    

Lục Nghiên là Lục Nghiên, lại không phải Lục Nghiên, cô chiếm cứ thân thể người khác, mà mình cũng chỉ là một cái hồn thôi. Đời trước cô chính là nữ đầu bếp trong cung hoàng hậu, làm rất nhiều thức ăn ngon, cuối cùng hoàng hậu lại ban cho cô một ly rượu độc, trong bụng quặng đau sau đó mất đi ý thức.

Đến khi cô mở mắt ra, lại biến thành một nơi khác, thời gian khác, thậm chí là một cơ thể khác. Cô cúi đầu nhìn xuống, đôi tay này mười ngón thon dài, lại trắng mềm, như là cây bánh căn, xinh đẹp vô cùng, đối với tay cô khác nhau một trời một vực. Tay cô nấu ăn quá nhiều, cảm nhận đồ ăn, ước lượng thức ăn, trên ngón tay đều đã xuất hiện đầy vết thương, tuyệt đối không trắng nõn nà như vậy. Đây không phải là cơ thể của mình!

Nhưng đôi bàn tay này thật là xinh đẹp ---- vừa thon dài lại trắng mềm, không có vết chai nào, thật đúng với câu "chỉ như tước thông căn" (1).

Mà Lục Nghiên lần đầu tiên nghĩ đến, mình chính là tay khống (2), quả thực không thể kiềm chế.

Thật là đẹp mắt nha....

Ngày đầu tiên xuyên vào thân thể này, Lục Nghiên liền đã nhận ra điểm này, đến khi xuống bếp cô mới cảm nhận rõ ràng, cô thật sự đã biến thành một người khác. Chỉ là vì sao cô lại tá thi hoàn hồn?(3) Đây là điều Lục Nghiên đến giờ vẫn không hiểu được, cô chưa từng nghĩ con người có thể sống lại.

"Tiểu thư, nên uống thuốc rồi."

Cô đang thưởng thức đôi tay này, rèm trong phòng bị người ta nhấc lên, một nàng hầu từ bên ngoài đi vào, trong tay mang theo một khay đựng chén thuốc nóng hổi. Xuân Hạnh đem khay để trên bàn, nói: "Đại phu nói thân thể của người muốn tốt lên, mau hết bệnh, thì phải ráng uống hết chén thuốc này."

Nói xong cô đi đến chậu than bên cạnh cầm kìm sắt khều khều bên trong, khiến cho căn phòng trở nên ấm áp hơn. Vì rơi xuống nước mà chết, Lục Nghiên lại xuyên vào, mạng sống thì còn nhưng thân thể này chính là hư rồi, thuốc này chắc là còn uống đến tháng sau.

Lục Nghiên chà chà tay, trong phòng đốt vài chậu than to nhưng cô vẫn cảm thấy có chút lạnh, làm cho chính mình nhịn không được run run. Trong lòng bỗng dưng thấy phát rét!

Xuân Hạnh cầm chén thuốc lại, nói: "Tiểu thư, ngươi trước uống thuốc đi."

Lục Nghiên ừ một tiếng, tiếp nhận chén thuốc, không do dự lập tức uống một cái cạn chén, Xuân Hạnh lấy một miếng mứt hoa quả cho cô, thuận miệng nói: "Tiểu thư, lần trước người uống thuốc than đắng, xem ra đại phu đã cho thêm nhiều một chút cam thảo."

Lục Nghiên buông mắt: "Trách không được ta uống nghe ngọt hơn một chút."

Trước kia Lục Nghiên sợ đắng, nhưng cô không phải Lục Nghiên, cô không sợ. Nhìn chén thuốc trên bàn, Lục Nghiên nghĩ, thuốc bổ cũng không bằng bồi bổ bằng thức ăn, trong đầu cô hiện lên vài món bổ huyết ích khí.

"Xuân Hạnh, mang quần áo đến cho ta, ta muốn đi ra ngoài." Cô nói một tiếng.

Xuân Hạnh trừng lớn mắt nói: "Không được, bên ngoài chắc chắn vô cùng lạnh lẽo, tiểu thư đừng ra ngoài, đừng khiến bệnh tình tăng thêm."

Lục Nghiên mặt mày tối xầm nhìn cô cười nói: "Nghe lời."

Rõ ràng vẫn là tiểu thư, thậm chí thanh âm cũng mềm mại ngọt ngào, nhưng khi hai chữ này phát ra, lại bị đôi mắt kia nhìn, Xuân Hạnh lập tức không dám nhiều lời. Cảm giác, tiểu thư có điều gì đó không đúng?

Mặc một bộ áo khoác kiểu cũ, bên ngoài choàng thêm áo choàng hồng mai, trong tay lại bị Xuân Hạnh nhét vào một cái lò sưởi tay, Lục Nghiên lúc này toàn thân bị bao phủ mới đi ra ngoài, dáng người nhanh nhẹn bị thay thành mập mạp.

Bên ngoài một mảnh trắng xóa, cành cây trong sân đã sớm trụi lủi, bị tuyết trắng che lấp, trên mái hiên còn có vài miếng băng, ánh mặt trời chiếu một tia nắng yếu ớt. Một đợt khí lạnh xông đến, Lục Nghiên kéo áo choàng lên cao hơn. Xuân Hạnh đỡ cô, nói: "Người xem, trời đông giá rét thế này có gì để xem? Chúng ta vẫn là mau về phòng đi thôi!"

Lục Nghiên không nói gì, đi nhanh hơn, Xuân Hạnh vội đuổi theo. Hai người đi đến phòng bếp, hiện tại chính là lúc ăn điểm tâm, bên trong mọi người bận rộn, khói trắng theo cửa sổ tỏa ra bên ngoài mang theo mùi hương thức ăn.

"...Tại sao đại tiểu thư lại tự mình đến đây? Ngài muốn ăn cái gì, trực tiếp sai bảo Xuân Hạnh đến nói một tiếng là được."

Lục Nghiên tiến vào phòng bếp, mọi người bên trong liền chú ý đến, đầu bếp trưởng là dì Từ lập tức tới đón. Bên kia bếp đang hấp bánh bao, Lục Nghiên liếc mắt nhìn, đem áo choàng cởi ra, hỏi dì Từ: "Bánh bao hấp xong chưa?"

Dì Từ gật đầu, nói: "Chắc cũng vừa chín rồi".

Lục Nghiên gật đầu, đem áo choàng đưa cho Xuân Hạnh, đưa tay mở nắp lồng hấp. Dì Từ khẩn trương nói: "Cẩn thận nóng."

Nắp lồng hấp vừa mở ra, một làn khói trắng lập tức tỏa tới, mang theo mùi thơm của bột mì. Chờ khi làn khói tan đi liền nhìn thấy bên trong có bốn năm cái bánh bao trắng trẻo mập mạp.

Mĩ Thực Tại Dân Quốc - Nguyệt Chiếu Khê [Full]Where stories live. Discover now