Chương 36:

2K 81 0
                                    

Bát trân chưng nấu trên bếp lò hết một ngày một đêm, đến ngày thứ hai thì tắt lửa, mở nắp.

Nắp đậy vừa được mở, làn khói nhanh chóng bay ra, một mùi hương tuyệt diệu chui vào mũi. Hương thơm này cực kì nồng nàn khiến người ta không tự chủ được hít một hơi thật sâu, nước bọt trào ra ngập khoang miệng.

"Thơm quá..."

Nhất thời, biểu cảm của đám ngườiTriệu thúc thay đổi, nhìn chằm chằm bếp lò, ánh mắt lóe lên ánh sáng xanh lục, thật sự vô cùng tham lam —— rõ ràng bọn họ vừa ăn điểm tâm nhưng khi ngửi được mùi vị này cũng cảm thấy muốn ăn thêm một chút.

Lục Nghiên dùng thìa múc một phần canh bên trong nếm thử, vừa quay đầu liền thấy ánh mắt của một đám người nhìn nàng, ánh mắt kia rất giống phải chịu đói bụng mấy ngày: "..."

Lục Nghiên: "Các ngươi muốn nếm thử sao?"

"Muốn!" Trăm miệng một lời, sau đó cầm chén lấy đĩa ngóng trông. Bọn họ đã chờ câu nói này Lục Nghiên từ lâu rồi.

Canh được cho vào bát, phía trên nổi một tầng váng mỡ, nước canh phía dưới trong suốt vàng tươi, hương vị xộc vào mũi thật là câu hồn đoạt phách.

Món súp vừa múc ra nên còn rất nóng, uống vào đầu lưỡi cũng cảm nhận bỏng rát, nhưng cho dù như vậy cũng luyến tiếc phun ra, cố gắng nuốt vào bụng.

"Thơm quá!"

Mùi vị của bát trân đã ra hết trong nước dùng, từng ngóc ngách trong miệng đều cảm nhận được mùi thơm, nuốt vào, bụng cũng cảm nhận thấy sự ấm áp, đầu lưỡi lúc này vẫn còn lưu lại không dứt.

Bào ngư nằm trong bát căng mọng nước súp, ăn không có một chút mùi tanh nào mà chỉ có hương vị của biển, tươi mới tinh tế vô cùng. Ngoại trừ bào ngư còn có sò điệp, nấm và các loại nguyên liệu khác nấu chung nhưng lại không hề có sự xung đột mùi vị, trái lại còn rất hoàn mỹ.

Rất ngon! Nước canh ngon, nguyên liệu bên trong càng mỹ vị hơn. Nhất thời phòng bếp chỉ còn lại tiếng ăn uống sụp soạt.

Bên trong Thực Mãn Lâu bây giờ có vài vị khách nhân đứng gần phòng bếp, bọn họ đột nhiên ngửi thấy một mùi hương vô cùng thơm lén lút chui vào mũi, khiến người ta không kiềm chế được mà nuốt nước miếng.

"Phòng bếp của các ngươi có phải đang làm món ăn mới hay không a?" Rốt cuộc có người nhịn không được giữ chặt tiểu nhị hỏi.

Tiểu nhị vẻ mặt mờ mịt, nghĩ nghĩ lắc đầu: "Không a."

Khách nhân không tin: "Vậy làm lại thơm như vậy?" Mùi thơm này đã bay tới chỗ của bọn họ, còn nghĩ lừa ai a?

"Ai nha, các ngươi nếu có món mới, nhanh bưng tới cho ta a, tiền không phải là vấn đề."

Có khách nhân chịu không nổi, trực tiếp chạy vào phòng bếp, hỏi: "Các ngươi đang ăn cái gì ngon vậy?"

Mọi người quay đầu, liền thấy một tiểu hài tử chỉ mới năm sáu tuổi, vẻ mặt tham ăn nhìn bọn họ, rõ ràng là bị mùi thơm kia hấp dẫn chạy tới.

Bọn người lão Triệu: "..." cảm thấy thất thố.

Tiểu nhị cũng xông vào, nói: "Những khách nhân đều hỏi trong này có món gì mà thơm như vậy, nói có phải làm món ăn mới hay không, cho bọn hắn mỗi người một phần."

Lão Triệu lau miệng, giống như người vừa rồi ăn hùng hục như hổ kia không phải hắn, hỏi Lục Nghiên: "Tiểu thư, bát trân chưngnày muốnbán như thế nào?"

Lục Nghiên đang chơi với rong biển, nghe vậy nói: "Mỗi người giới hạn chỉ bán một chén. Một chén canh... Năm đồng đại dương!"

Năm đồng đại dương...

Lão Triệu bọn họ nuốt nước miếng, tiểu thư chào giá lúc nào cũng cao như vậy. Nhưng nghĩ lại hương vị của món bát chân chưng này thì lại thấy, đừng nói năm đồng đại dương, mười đồng cũng xứng đáng a.

Rất nhanh khách nhânThực Mãn Lâu đều biết Lục gia Đại tiểu thư làm món ăn mới, một người chỉ giới hạn mua một chén. Chén canh bé xíu như thế này mà giá tới năm đồng đại dương. Giá này nếu ở chỗ khác thì chắc chắn sẽ bị trào phúng mà chết, nhưng đây là Thực Mãn Lâu, bọn họ chỉ có thể mua mua mua!

Năm đồng đại dương, thật tiện nghi a.

Người mang đủ tiền đều mua một bát uống, quả thực mĩ vị. Ai không có đủ tiền gom góp thỉnh thoảng mới đến ăn một bữa vậy thì một chén vài người chia nhau, có thể thưởng thức hương vị liền rất vui vẻ.

"Cuộc đời này sống không uổng!" Vừa rồi còn ngại đắt, nhưng lsau khi uống một ngụm canh chỉ còn lại sự thỏa mãn, quả thực là nước mắt lưng tròng.

Trên ghế lô, Lý Chiêu bưng bát híp mắt, bộ mặt cười rộ lên giống như Phật Di Lặc, miệng nói: "Quả nhiên tay nghề chất nữ rất tốt a, không uổng phí ta nghe nói nàng đến tửu lâu liền lập tức chạy tới."

Cả một đám người trong phòng này đều đã bốn mươi năm mươi tuổi, là lão gia tử lão thái thái của những đại gia tộc ở Lục Thủy Thành, khẩu vị rất kén chọn. Bọn họ trước giờ việc ăn mặc chưa bao giờ phải lo nghĩ, mỹ vị cũng không thể làm họ lay động. Thế nhưng từ khi phát hiện ra Thực Mãn Lâu, bọn họ cơ hồ đều giống như thường trú ở đây. Cho dù những lão gia này có kén ăn đi nữa, cũng có thể so sánh với Hoàng thượng và Hoàng hậu trong cung sao?

Lục Nghiên có thể chinh phục dạ dày của Hoàng thượng với Hoàng hậu thì việc chinh phục dạ dày bọn họ cũng là chuyện dễ dàng. Đối với tay nghề của Lục Nghiên, bọn họ quả thực cảm thấy kinh hãi.

"Trò giỏi hơn thầy a. Tay nghề này so với tổ phụ của nàng còn tốt." Có người nhịn không được cảm thán, Lục gianày thật đúng là có một cô cháu gái bản lĩnh.

Một chén canh căn bản không đủ, mọi người bưng bát uống được một ngụm nhỏ thì đã hết. Nguyên liệu nấu ăn được dùng bên trong quả thực rất nhiều, nào là bào ngư, nấm, gân nai được hầm mềm,... Lý Chiêu đặc biệt thích gân nai, ăn vào miệng cảm giác ngọt lịm trơn bóng, được nấu nhừ vô cùng, chỉ còn lại cảm giác thơm tho trong miệng.

Mĩ Thực Tại Dân Quốc - Nguyệt Chiếu Khê [Full]Where stories live. Discover now