Chap 55

296 18 1
                                    


Đối với Vương Tú mà nói, bất kể là một cái ôm ấp hay là một cái hôn, chỉ cần có thể làm cho trong lòng Tống Thiên Nhi cảm thấy an ủi, chỉ cần làm cho Tống Thiên Nhi cảm giác được rằng Vương Gia của nàng không phải không yêu nàng thì cho dù làm bất cứ chuyện gì Vương Tú cũng chấp nhận.

Hiện tại Vương Tú chỉ có thể cho nàng ấy được như vậy, nhiều hơn nữa không phải nàng không muốn mà là nàng sợ nàng làm không được.

Ssáng sớm hôm sau mọi người trở lại kinh thành. Khi đó thời gian vẫn còn sớm, trời chỉ vừa hừng đông vẫn còn mờ mịt, sương mù mông lung, khí lạnh tràn ngập nơi nơi. Quầy hàng hai bên đường phố còn chưa mở cửa, khe cửa lộ ra ánh sáng hiu hắt chứng tỏ chủ các quầy hàng đã dậy từ sớm chuẩn bị khai trương. Đường không bóng người, từ đầu đường đến cuối đường một mảng yên tĩnh. Một đội xe ngựa nhanh chóng chạy trên mặt đường, vòng quanh bánh xe làm thức tỉnh bao nhiêu người còn đang say mê giấc mộng vàng.

Đến trước cửa vương phủ, Vương Đại đã có mặt ở đó chờ hồi lâu. Thấy xe ngựa đến, chưa kịp đình ổn liền vội vã chạy lên phía trước cung kính: "Vương Gia"

Người đánh xe cho xe ngựa bình ổn, từ trên xe nhảy xuống thả một cây thang bên hông xe. Sau đó màn xe được nhấc lên, Vương Tú từ trong xe ngựa đi ra nhìn thấy cửa vương phủ quen thuộc cùng các hạ nhân đã sớm chờ đợi, bèn kinh ngạc hỏi: "Vương thúc, làm sao sớm vậy?"

Vương Đại mừng tít mắt: "Nghe vương gia hôm nay trở về, lão nô sớm đã chờ ở đây"

Vương Tú quan tâm: "Buổi sáng trời lạnh, đối với thân thể của thúc không được tốt, sau này đừng dậy sớm như vậy nữa"

"Vâng, vâng, Vương Gia đã trở về, lão nô liền không cần dậy sớm nữa" Vương Đại thụ sủng nhược kinh, trên mặt toát ra nét cười vui vẻ, râu mép trên môi run lên mấy lần. Lão ngoài miệng nói như vậy, nhưng Vương Tú biết lần sau nàng có xuất hành đi đâu, lúc trở lại lão ấy nhất định sẽ lại chờ như thế.

"Vương Gia, Vương phi đâu?" Vương Đại liếc nhìn mặt sau xe ngựa hỏi. Thời điểm Vương phi rời khỏi phủ lão có biết đến. Vì thế khi không thấy Vương phi xuất hiện, lão có chút không yên lòng.

Lời còn chưa dứt, Tống Thiên Nhi từ trong xe ngựa đi ra, tôn kính chào hỏi: "Vương thúc"

"A" Vương Đại vô cùng phấn khởi đáp một tiếng, hắn không nghĩ tới Vương Gia cùng Vương phi lại ngồi chung xe ngựa trở về, có chút giật mình, nhưng đối với việc Vương Gia cùng Vương phi ân ái, lão lại thích nghe ngóng nhất: "Vương Gia và Vương phi đều trở về là tốt rồi."

Vương Tú thấy Tống Thiên Nhi đi ra, xoay người quay về giúp nàng choàng áo: "Nàng có lạnh không?" Không quan tâm chút nào ánh mắt của người khác.

Trước mặt mọi người được Vương Gia ôn nhu như vậy, Tống Thiên Nhi thật ngại, xấu hổ lắc đầu: "Thiếp không lạnh." Mùa xuân sắp trôi qua, khí trời dần dần biến nhiệt, tuy rằng buổi sáng vẫn còn chút hàn khí, thế nhưng cũng không đến nỗi lạnh lắm. Mọi người bắt đầu mặc ít y phục trên người, ngay cả áo choàng đều là do Vương Tú khoác thêm cho nàng, nếu không phải vậy nàng cũng chỉ mặc mỏng manh vài ba cái xiêm y.

Vương Đại mang tình yêu của Vương Gia đối với Vương phi ghi vào trong mắt, trong lòng cảm giác sâu sắc vui mừng. Lão dùng ánh mắt trân trọng nhìn hai người bọn họ, càng nhìn càng cảm thấy hai người xứng đôi, đứng chung một chỗ liền như Kim đồng Ngọc nữ, vung tay nhấc chân đều mang theo ý tứ hòa hợp phượng loan.

Vương Gia xuống xe ngựa trước, Vương phi cũng cất bước theo sau, lão định xoay người lại dìu Vương phi, mà Vương phi một tay đặt trong lòng bàn tay Vương Gia, một tay nhấc váy cẩn thận bước xuống.

Khi Vương phi bước xuống, tay còn lại của Vương Gia cũng che chở cho nàng, đôi mắt không rời bước chân của nàng, chỉ lo Vương phi vấp phải váy dài trượt ngã. Sau khi hai người bước xuống lại ngọt ngào nhìn nhau nở nụ cười, từ trong mắt của hai người chỉ có bóng dáng đối Vương, không hề tồn tại một người nào khác.

Ai nha ai nha, hình ảnh quá đẹp, lão già ta ở đây thật phá hỏng phong cảnh, có muốn hay không lão tạm thời tránh ra một chút.

"Chúng ta vào đi thôi." Vương Tú nói với Tống Thiên Nhi.

"Đúng rồi, Vương Gia Vương phi mau vào đi". Vương Đại phục hồi tinh thần, khom lưng nói.

"Khoảng thời gian này vương phủ có chuyện gì không?" Vương Tú đỡ tay Tống Thiên Nhi, chuyển hướng vào trong vương phủ đi tới, vừa đi vừa hỏi Vương Đại.

Vương Đại ở bên cạnh suy nghĩ: "Không có chuyện gì lớn, chỉ có mấy đại thần thỉnh thoảng sẽ phái hạ nhân đến hỏi Vương Gia đã về hay chưa"

"Ừ" Vương Tú chớp mi: "Bọn họ có chuyện gì không?"

"Bọn họ phái người đến nhưng không có nói gì thêm. Chỉ nói lão nô khi nào Vương Gia về thì phái người sang quý phủ bọn họ thông báo một tiếng."

"Vị đại thần nào phái người tới?" Vương Tú hỏi.

"Có Thượng thư bộ Lễ..." Vương Đại nói ra danh tính mấy vị đại nhân. Vương Tú nhớ kỹ từng tên chuẩn bị chờ khi mình rảnh rỗi sẽ hẹn gặp sau.

Vương Đại nói xong, bỗng nhiên nhớ đến một chuyện, nghiêng nghiêng thân thể nhìn Tống Thiên Nhi nói: "Còn có bên nhà mẹ ruột Vương phi cũng phái người lại đây thăm hỏi, có hỏi là Vương phi có thể về thăm nhà một chuyến hay không, bằng không để choTống phu nhân sang đây gặp gỡ Vương phi cũng được."

"Vậy à" Vương Tú ở trên bậc thang bước xuống, nghiêng đầu sang nhìn Tống Thiên Nhi, lại quay lại nhìn Vương Đại."Có chuyện gì không?"

"Chỉ là người nhà mong nhớ Vương phi mà thôi." Vương Đại tiếp tục: "Lão nô nghĩ, Vương phi cùng Vương Gia cùng đi Giang Nam cũng không biết bao lâu mới về, vì thế đã tạm thời từ chối." Vương Tú sáng tỏ gật gù, lão lại chuyển hướng sang Tống Thiên Nhi bên kia nói rằng: "Vương phi muốn trở về hay là mời Tống phu nhân sang để lão nô sắp xếp thiếp mời"

Vương Tú nhìn về phía Tống Thiên Nhi thấy nàng có ý muốn nghe ý kiến của mình, liền cười: "Nhạc gia lâu như vậy không nhận được tin tức của nàng, nhất định là lo lắng, nàng muốn về hay là muốn để Tống phu nhân đến vương phủ?"

Tống Thiên Nhi suy nghĩ một chút: "Thiếp muốn trở về"

Vương Tú thong thả nói rằng "Nếu muốn về thì cứ về. Rời đi kinh thành lâu như vậy rồi, về thăm nhà cũng là chuyện phải làm"

[COVER][GILENCHI] Vương gia đi thong thảWhere stories live. Discover now