Chap 9 Ngự hoa viên

678 51 6
                                    


Đại thái giám bên cạnh Thái hậu đứng trước mặt các nàng cung kính mà nói rằng “Thái hậu đang nghỉ trưa, Vương Gia có cần nô tài vào thông báo một tiếng hay không?” Vương Tú nghe vậy suy nghĩ chốc lát nói: “Đã như vậy, bản vương không quấy rầy Thái hậu nghỉ trưa.”

Đại thái giám làm ra dấu tay xin mời: “Vương Gia, Vương phi mời về.” Vương Tú chuyển hướng sang Tống Thiên Nhi phía sau: “Chúng ta trở về đi thôi.”

Đột nhiên một tiểu thái giám từ trong cung chạy đến thì thầm vào tai Đại thái giám vài câu. Đại thái giám sau khi nghe xong, lập tức hướng Vương Tú và Tống Thiên Nhi: “Vương Gia cùng Vương phi xin dừng bước!”

Vương Tú nghiêng đầu hỏi: “Làm sao?”

Đại thái giám một mực cung kính đáp lời: “Thái hậu đã nghỉ trưa xong rồi, xin mời Vương Gia và Vương phi tiến cung.”

Vương Tú xoay người nhẹ gật đầu, xòe bàn tay ra hướng về Tống Thiên Nhi. Tống Thiên Nhi không hiểu Vương gia đưa tay ra là làm gì. Vương Tú bất đắc dĩ dùng khẩu hình, không hề có một tiếng động nói: “Tay.” Lại âm thầm hất cằm ra hiệu Tống Thiên Nhi đưa tay trái đặt vào lòng bàn tay mình. Tống Thiên Nhi lần này đã hiểu, lập tức đưa hai tay của mình ngay ngắn đặt trong lòng bàn tay của Vương Tú.

Vương Tú “...”

Tống Thiên Nhi vô tội mở to hai mắt nhìn Vương Tú, không biết Vương Gia muốn tay của mình làm cái gì. Có lẽ nàng lo lắng quá nên những chuyện bình thường đều đã quên.

Vương Tú chỉ thật thà cầm tay trái của nàng, cười đối với Đại thái giám nói rằng: “Xin mời công công dẫn đường.” Một bộ động tác như nước chảy mây trôi, không hề có một chút sơ hở để cho Đại Thái giám mảy may nghi ngờ.

Tống Thiên Nhi bị Vương Tú kéo đi mới phản ứng được chính mình vừa nãy là đang làm gì, nhất thời đỏ mặt, hận không thể lập tức tìm một cái lỗ để chui vào. Nàng là thiên kim khuê tú, khi nào thì thất thố như vậy.

Nàng một bên vừa xấu hổ vừa cúi đầu đi theo Vương Tú, càng đi càng áp sát Vương Tú mà không hay biết. Lúc đi tới chủ điện Thái hậu dành tiếp khách, cả người đã muốn dí sát vào Vương Tú phía trước.

Tống Thiên Nhi cảm giác người phía trước dừng lại, nàng ngẩng đầu lên chỉ nhìn thấy cửa điện đóng chặt, trên cửa điện có bảng hiệu mạ vàng, mặt trên rồng bay phượng múa đề ba chữ lớn Trường Nhạc Điện.

Lúc này Đại thái giám đứng trước cửa điện đối mặt với bọn họ thưa rằng: “Vương Gia Vương phi, thái hậu đang ở bên trong, lão nô không tiện đi vào. Vương Gia Vương phi xin mời.” Nói xong liền đẩy cửa điện ra.

Vương Tú đối với những quy củ này đã sớm tập mãi thành quen, cầm tay Tống Thiên Nhi trực tiếp bước vào bên trong điện. Sau khi Tống Thiên Nhi bước vào điện đầu cũng không dám ngẩng lên, cứng nhắc thân thể cúi đầu cùng Vương Tú quỳ xuống lạy lễ.

Chỉ nghe một giọng nói tràn ngập uy nghiêm truyền đến: “Đứng lên đi!”

“Tạ ơn thái hậu, thái hậu ngàn tuổi.” Hai người đồng thời đứng dậy.

[COVER][GILENCHI] Vương gia đi thong thảWhere stories live. Discover now