Chap 15

585 49 3
                                    

Xin lỗi mn nha, hôm qua mình bận ko đăng được nên hôm nay mình sẽ đăng 2 chap để tạ lỗi...
--------------

Tống Trưng Chi nhìn thấy Vương Tú cau mày, ngượng ngùng nói “Không biết Vương Gia đến đây nên không chuẩn bị trà tốt, xin Vương Gia đừng ghét bỏ.”

Vương Tú không thể nói thẳng rằng trà của Tống phủ rất tệ, đành phải dùng nắp trà gạt đi lớp bọt, thổi nguội uống một hớp: “Không có chuyện gì, bản vương biết nhạc phụ thanh liêm, quý phủ không có trà ngon cũng là chuyện đương nhiên, bản vương không trách hờn.”

“Đa tạ vương gia hiểu cho hạ thần “

Vương Tú đưa tay chỉ những món lễ vật trong đại sảnh nói: “Đây là tiểu tế mang đến một ít lễ vật tuy không đáng giá là bao, xin nhạc phụ nhất định phải nhận.”

Tống Trưng Chi nhìn thấy lễ vật bên ngoài được đóng gói tinh xảo liền biết bên trong giá trị không nhỏ, cười toe tét, miệng không ngừng khách sáo nói “Vương Gia thật là có tâm.”

Hai người bỗng nhiên rơi vào trầm mặc, Vương Tú cảm thấy có chút tâm trạng gõ gõ ngón tay lên bàn, một lát sau Tống Trưng Chi lại hỏi: “Không biết Vương Gia đối với những chuyện xảy ra trong triều gần đây thấy thế nào.”

Từ khi Tống Thiên Nhi gả cho Vương Tú, Tống Trưng Chi liền tự nhận là hắn sẽ đứng về phe Vương Tú, vì thế quan tâm so với trước kia nhiều hơn. Nhưng mà hắn không biết luận việc triều đình phân tranh, hắn muốn tham dự vào còn chưa đủ tư cách. Vương Tú nghe hắn muốn cùng ngài nghị luận chuyện chính sự không khỏi nhíu mày, nếu hoàng đế không đột nhiên tứ hôn cho nàng, bố cục triều đình làm sao sẽ phát sinh thay đổi, nếu không phải ngài có một nhạc gia tam phẩm, những đại thần kia làm sao ồ ạt nghiêng về phía hoàng huynh của ngài. May mà ngài không có tâm tư tranh hùng xưng bá, nên không thèm quan tâm đến những thay đổi này, nàng chỉ cần có thể bảo vệ tốt chính mình, bảo vệ tốt toàn bộ vương phủ là được rồi.

Ngài cũng không muốn tiếp tục cùng Tống Trưng Chi đàm luận chuyện quốc gia đại sự, liền từ chối: “Hôm nay là ngày Thiên Nhi lại mặt, cần gì phải đàm luận những kia phiền lòng, nhạc phụ tạm thời đừng nhắc đến. Cùng bản vương nói chuyện Thiên Nhi có được không?”

Tống Trưng Chi lập tức đồng ý, bất quá hắn cũng không biết chuyện gì của Tống Thiên Nhi để mà nói cho nên không biết nên nói điều gì. Vương Tú muốn biết nhưng Tống Trưng Chi lại không biết, Tống Trưng Chi muốn đàm luận chuyện triều đình, Vương Tú lại không muốn tán gẫu, căn bản hai người nói chuyện không có hợp, hai người cứ như thế câu được câu không mà trò chuyện, thời gian rất nhanh lại trôi đi.

Vốn tân nương lại mặt, có thể ở lại nhà mẹ đẻ một quãng thời gian, thế nhưng Vương Gia cũng theo về nên không thể để đường đường là một Vương Gia lại nghỉ lại nhà quan đại thần, vì thế Tống Thiên Nhi cùng Vương Tú chỉ ở Tống phủ chơi đến đêm rồi trở về vương phủ.

... Thật lo lắng khi màn đêm xuống, mà nó lại đến nhanh như vậy. Không cho người ta cơ hội, chớp mắt đã hoàng hôn. Vương Tú hiện tại chỉ muốn tức giận hỏi trời cao: “Tại sao ông lại mau tối như vậy. Mấy canh giờ trước chẳng phải vừa mới tối xong đó sao?” Ngài đều chưa tìm được lý do nào để tránh việc ngủ chung thì trời đã tối...

[COVER][GILENCHI] Vương gia đi thong thảWhere stories live. Discover now