Chap 4

684 58 3
                                    

Sau khi cười đủ, hắn lệnh cho hạ nhân gọi Đại phu nhân và trưởng nữ Tống Thiên Nhi ra đại sảnh.

Tống Thiên Nhi ở trong khuê phòng đang thêu khăn tay, hạ nhân đến gọi nàng đi gặp Tống Trưng Chi, tay đặt kim xuống, nàng nghi hoặc bước đến đại sảnh. Trong sảnh chỉ thấy cha của nàng Tống Trưng Chi cùng mẹ của nàng đều ngồi ngay ngắn, nàng đi tới trước mặt bọn họ hành lễ “Nữ nhi thỉnh an phụ mẫu.”

Tống Trưng Chi khoát tay ra hiệu nói: “Đứng lên đi.”

“Vâng, phụ thân.” Tống Thiên Nhi đứng lên, lẳng lặng ở cạnh bên.

Tống Trưng Chi cẩn thận tỉ mỉ quan sát Tống Thiên Nhi, hắn ít quản chuyện nhà, nữ nhi sau khi lớn lên hắn cũng ít khi nhìn thấy, có lẽ là không nhớ rõ dáng vẻ của nàng trước đây. Sau khi hắn nhìn kỹ mới phát hiện con gái của mình không chỉ càng lớn càng càng đẹp, dung nhan mỹ lệ hơn nữa mọi cử chỉ hành động có lễ có nghi, tuyệt đối xứng đôi với Thành vương, hắn thoả mãn vuốt râu gật gù liền hướng Tống phu nhân đối diện nức nở khen “Phu nhân sinh một nữ nhi thật tốt a.”

Tống phu nhân bị lời nói của hắn làm cho mờ mịt, không hiểu hỏi “Lão gia đây là ý gì?”

Tống Trưng Chi không trả lời Tống phu nhân, tiếp tục hỏi Tống Thiên Nhi “Ta nhớ Thiên Nhi năm nay cũng mười bảy chứ?”

Tống Thiên Nhi gật đầu “Con gái năm nay vừa vặn mười bảy.”

“Lớn như vậy, cũng nên gả đi.” Tống Trưng Chi lờ nói đầy ẩn ý.

Tống phu nhân nghe được Tống Trưng Chi nhắc đến việc kết hôn của Tống Thiên Nhi liền như mở cờ trong bụng: “Thiếp đang muốn cùng lão gia nói đây, tỷ tỷ của thiếp mấy ngày trước đây đến dạm hỏi Thiên Nhi cho nhi tử. Thiếp cảm thấy Thiên Nhi và biểu ca rất thích hợp, thân lại càng thân, không bằng...”

Tống Trưng Chi không nghĩ tới vợ mình sẽ bàn chuyện này, mặt nhất thời sa sầm xuống, lên tiếng đánh gãy lời của Tống phu nhân: “Từ chối đi.”

Tống phu nhân đang cao hứng bỗng nhiên mặt cứng lại rồi hỏi “Tại sao, lão gia?”

“Sau này không nên nói những lời này nữa, danh tiếng của Thiên Nhi có thể không tốt.” Tống Trưng Chi nghiêm mặt nói, một hồi nhịn không được trong lòng mừng như điên, mỉm cười nói: “Hoàng thượng cho tứ hôn cho Thiên Nhi rồi!”

Nghe nói như thế Tống phu nhân cùng Tống Thiên Nhi đều cả kinh. Tống phu nhân trợn to hai mắt, hỏi “Lão gia ngươi đây là nói cái gì “

Tống Trưng Chi cho rằng phu nhân nghe không hiểu, thành thật lại lặp lại một lần nữa “Hoàng thượng tứ hôn cho Thiên Nhi rồi!”

“Tứ hôn cho Thành vương.” Tống Trưng Chi dương dương tự đắc “Sau này chúng ta là nhạc gia của Thành vương.”

Tống Thiên Nhi cùng Tống phu nhân càng kinh ngạc. Tống phu nhân trước tiên phản ứng lại, hỏi gặn Tống Trưng Chi “Lão gia, chuyện này rốt cuộc là như thế nào?”

“Hôm nay ta vào triều, hoàng thượng đột nhiên ban dưới ý chỉ tứ hôn. Ta cũng không biết là chuyện gì xảy ra. Bất quá chuyện tốt này rơi vào nhà chúng ta, chúng ta có cái gì mà không được?”

[COVER][GILENCHI] Vương gia đi thong thảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ