Chap 42

321 21 0
                                    


Thư sinh chỉ thẳng vào Vượng Tài: "Chính là người này nói với tiểu sinh đại nhân nhà hắn có đề thi khoa cử mùa xuân này, chỉ cần tiểu sinh ra giá liền có thể có được đề thi. Khi có đề thi rồi, đến thời điểm sẽ mời cao nhân viết bài giải vào trường thi chỉ việc chép vào, như vậy thủ khoa chắc chắn lọt vào tay. Tiểu sinh không tin, hắn liền dẫn ta đi gặp Lý giám khảo". Thư sinh vừa nói vừa mang từ người Vượng Tài chuyển qua người Lý Thanh Nhữ.

Lý Thanh Nhữ đứng thẳng lưng chỉ vào thư sinh quát: "Xú thư sinh, ngươi đừng vội ngậm máu phun người. Có chứng cứ gì chứng minh bản quan đã gặp ngươi". Quan chức lập tức nhao nhao nhìn Vương Gia rét run. Lý Thanh Nhữ không chết thiên lý thật khó dung.

"Vừa vặn, tiểu sinh liền từ trong tay Lý đại nhân có được một phần đề thi. Xin Vương Gia xem qua". Thư sinh từ trong tay áo móc ra một tờ giấy, hai tay trình lên, quỳ xuống: "Tiểu sinh đã phạm sai lầm mua đề thi của Lý đại nhân, phạm vào tội gian lận, xin Vương Gia trách phạt tiểu sinh"

Vương Tú phất phất tay để Hoán Sơn đi đến lấy tờ giấy kia nói: "Lần này ngươi đã lấy công chuộc tội, bản vương không truy cứu tội của ngươi, nhưng không thể có lần sau"

Thư sinh dập đầu tạ tội: "Đa tạ vương gia, tiểu sinh không dám nữa". Lại căm phẫn sục sôi nói rằng: "Tiểu sinh nghe nói thí sinh đợt này đã có không ít người mua đề thi của hắn, hi vọng Vương Gia thiết diện vô tư mang bọn họ ra ánh sáng, đòi lại công đạo cho tất cả thí sinh Giang Nam"

Vương Tú lấy mảnh giấy từ tay Hoán Sơn mở ra liếc mắt nhìn: "Quan chủ khảo đâu?"

Quan chủ khảo đứng bên đại sảnh mặt mày trắng bệch đi ra quỳ xuống: "Có hạ quan". Chuyện này nói cho cùng cũng cùng hắn có chút quan hệ, là hắn trì quản cấp dưới không nghiêm mới dẫn đến nhiều chuyện như vậy.

"Bản vương hiện tại đã biết được đề Lý đại nhân đưa cho thí sinh là cái gì, xin quan chủ khảo lấy đề thi khoa cử năm nay ra đối chứng với đề thi này nhằm phân biệt thật giả"

"Vâng". Quan chủ khảo sợ hãi từ trong áo lấy ra một phong thư đã được niêm phong nói: "Vương Gia đây là đề thi khoa cử Giang Nam năm nay, vẫn được cất trong thư phòng hạ quan, không có ai mở ra"

Hoán Sơn cầm phong thư dùng dao cẩn thận rọc giấy niêm phong, sau đó đem phong thư đưa cho Vương Tú , Vương Tú từ bên trong phong thư lấy ra đề thi khoa cử, đem hai phần đề thi đặt cùng một chỗ chăm chú so sánh. Sau khi xác nhận hai phần đề thi giống nhau như đúc cười lạnh nói: "Nếu không có người mở ra, vậy đề thi mà bản vương cầm trên tay là cái gì?". Vương Tú đưa hai phần đề thi cho Hoán Sơn: "Hoán Sơn, đưa xuống cho Giang Nam tuần phủ và quan chủ khảo xem cẩn thận cẩn thận". Do dự một chút, lại giảo hoạt nói rằng: "Ừm. . . cũng cho những đại nhân khác nhìn một cái đi. Chư vị đại nhân ráng mà nhướng con mắt của mình xem thật kỹ hai phần đề thi này"

Vương Tú nhìn xuống thấy Giang Nam tuần phủ cùng quan chủ khảo sau khi xem qua đề thi đều lộ ra vẻ mặt khó tin, nàng ý tứ sâu xa cười nói: "Giang Nam tuần phủ, quan chủ khảo, hai đề thi có gì khác nhau không?"

[COVER][GILENCHI] Vương gia đi thong thảWhere stories live. Discover now