Chap 2

838 63 4
                                    

Nói đến đây, lão phụ nhân nhất thời nước mắt rơi như mưa trả lời: “Đại phu ở y quán đã bó tay, người có nói cho thảo dân biết bên phủ Vương gia có thu nạp đại phu chuyên chữa các bệnh nan y có thể cứu sống chồng của thảo dân. Thảo dân mới vạn bất đắc dĩ tới đây cầu cứu Vương gia “

Hoán Sơn len lén nhìn Vương Tú, nét mặt Vương Gia không động dung chút nào. Hắn biết trong phủ quả thật có một nhóm danh y do Vương gia thiên tân vạn khổ mời về vì Thái phi.

Hoán Sơn liền hỏi tiếp: “Không biết chồng của phu nhân mắc bệnh gì?”

“Các đại phu kia không có nói bệnh gì. Cầu Vương gia cứu trượng phu của thảo dân, cứu người nhà của thảo dân với.” Lão phụ nhân lau nước mắt nói.

“Vì cứu mạng cho chồng, thảo dân đã bán hết thảy vật dụng đáng tiền trong nhà, tiêu hết tiền bạc. Chồng của thảo dân là trụ cột trong gia đình, nếu như ông ấy nằm xuống, một nhà năm miệng ăn không biết phải về đâu. Xưa nay nghe nói Vương Gia nhân từ, xin Vương gia hãy cứu lấy cả nhà thảo dân đi!” Lão phụ nhân liên tục dập đầu khóc lóc kể lể sự tình, hy vọng Vương Tú có thể rũ lòng thương.

Hoán Sơn thấy lão phụ nhân như vậy thật đáng thương, tâm không đành lòng, vừa định ở trước mặt Vương Tú nói giúp vài lời, nào ngờ đã nghe Vương Tú gọi tên mình: “Hoán Sơn”

Hoán Sơn lập tức cúi đầu đáp: “Có nô tài.”

Liền nghe Vương Tú phân phó: “Phái mấy người hộ vệ đưa một vị danh y đi xem chồng của phu nhân này thế nào, nếu như có thể cứu thì phải cứu, cách này không được thì dùng cách khác. Cần thảo dược gì cứ về Vương phủ mà lấy. Chú ý an toàn.”

Dứt lời, Vương Tú đi vòng qua lão phụ nhân, tiến vào trong phủ.

Hoán Sơn cao hứng đáp: “Vâng.” Hắn biết Vương gia sẽ đồng ý, Vương gia tuy mặt lạnh nhưng tâm lương thiện, gặp phải chuyện như vậy nhất định sẽ giúp đỡ.

Lão phụ nhân nghe Vương Tú đáp ứng cứu chồng của bà, cảm kích không thôi, dập đầu mấy cái: “Tạ ơn vương gia, tạ ơn vương gia.” Vương Tú đã đi xa bà cũng không biết.

Hoán Sơn nhìn thấy Vương gia nhà hắn đã vào trong vương phủ, đi đến bên cạnh lão phụ nhân đang dập đầu nói: “Đứng lên đi, đừng dập đầu nữa, Vương gia đã đi rồi.”

“Đa tạ đại nhân.” Lão phụ nhân ngẩng đầu lên nhìn thấy Hoán Sơn đứng trước mặt bà, đang muốn lạy tạ Hoán Sơn thì được Hoán Sơn đỡ dậy.

Hoán Sơn cười nói: “Lão phu nhân bà a, đừng lạy lục nữa, ta cũng là hạ nhân như bà đây thôi, bà cứ dập đầu, ta đây tổn thọ.”

Lão phụ nhân hướng lên trời thành khẩn nói: “Vương gia là người tốt, chúng tôi nhất định cả đời nhớ kỹ ân tình của Vương gia, có cơ sẽ báo đáp cho Vương gia.”

“Vương gia không cần các ngươi báo đáp, trong lòng bà nhớ đến Vương gia chúng ta là được”

“Vâng, nhớ nhớ “

“Bà đi theo ta, ta mang bà đi gặp đại phu trong phủ.”

Vương Tú vào phủ vừa vặn gặp lão quản gia Vương phủ - Vương Đại, nàng cởi áo choàng đưa cho Vương Đại.

[COVER][GILENCHI] Vương gia đi thong thảWo Geschichten leben. Entdecke jetzt