Chương 76

438 4 0
                                    

  Chương 76:


Editor: Búnn.

"Vừa rồi ai mới nói là muốn từ chức vậy?" Âm thanh trầm thấp lạnh lùng trước sau như một của Trình Vũ, vang vọng trong phòng họp.

Mọi người đều anh nhìn tôi, tôi nhìn anh, không ai biết người đột nhiên xuất hiện ở đây là ai, còn thân mật với tiểu thư Lucy như thế, do không chắc Trình Vũ là ai nên không ai dám làm chim đầu đàn, bọn họ cũng chỉ chắc chắn rằng Lucy không làm gì bọn họ nên mới làm ầm ĩ, nực cười, đi đâu tìm một công việc có tiền lương và mức đãi ngộ giống như công ty Dawson chứ.

Trình Vũ cũng không vội, ngồi bên cạnh Lucy, ngón tay gõ từng gõ lên mặt bàn, lại có người không sợ chết cảm thấy Trình Vũ chẳng qua chỉ là người mà Lucy bắt lấy để cáo mượn oai hùm, giám đốc bộ phận nghiên cứu phát triển đứng lên: "Nếu Tổng giám đốc của Dawson là tiểu thư Lucy thì hôm nay tôi lập tức từ chức."

Bộ phận nghiên cứu và phát triển là bộ phận trung tâm của Dawson, một khi ông ta từ chức thì không thể nghi ngờ đó là tổn thất lớn nhất của Dawson. Trình Vũ mở cặp hồ sơ mang theo ra, gương mặt ôn hòa khiến ông ta tưởng rằng anh sẽ nói tin tức tốt, nhưng lời vừa nói ra đã làm cho giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển xanh cả mặt: " Geogre Brownie, nam, bốn mươi hai tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học lập tức vào Dawson, từ người học việc đi lên, bởi vì tham gia khai phá hệ thống bảo mật Thế hệ Thứ Tư thu được thành quả tốt nên được ngồi lên chức giám đốc, sau đó thành tích cũng bình thường."

Trình Vũ ném tư liệu ở trong tay lên bàn: "Thật ra hệ thống bảo mật Thế hệ Thứ Tư và Thế hệ Thứ Ba không có khác biệt lớn, biết được hiện tại hệ thống bảo mật của Dawson còn dựa vào thu mua, tôi thật sự không biết ông còn ngồi ở vị trí giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển để làm gì, ông đã nói là từ chức, cũng giảm bớt rất nhiều phiền toái. Giám đốc tài chính."

"Tôi đây!" Giám đốc tài vụ không biết tại sao mình lại theo bản năng mà quay lại, tóm lại chàng trai này tạo áp lực cho ông ta còn lớn hơn chủ tịch của Dawson.

"Thanh toán chấm dứt cho giám đốc George."

"Vâng."

Trình Vũ nhìn George Brownie vẫn đang đứng bất động ở đằng kia: "Sao thế? Còn vấn đề gì?"

"Cậu có quyền gì mà đuổi tôi!" Không ngờ cậu ta lại thực sự làm chuyện đó.

"Tôi nghĩ giám đốc George đang hiểu lầm hai chuyện, thứ nhất không phải là tôi đuổi ông, mà là ông chủ động xin từ chức, những người đang ngồi đây chỉ cần không phải là kẻ điếc thì đều có thể nghe được. Thứ hai, tôi là vị hôn phu của Lucy, bây giờ cô ấy mời tôi đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc của Dawson, còn vấn đề gì không?" Giọng nói của Trình Vũ vẫn bình tĩnh và lạnh nhạt như vậy, dường như mặc kệ là tranh cãi trước mặt anh như thế nào thì cũng không có ý nghĩa gì.

"Cậu sẽ phải hối hận!" George phủi tay rời đi.

"Đợi một chút." Trình Vũ gọi ông ta lại, "Bảo vệ, lúc giám đốc George đi ra nhớ kiểm tra cẩn thận, tất cả những gì có liên quan đến Dawson đều không được phép mang đi, mong giám đốc George có thể hiểu cách làm của tôi, nếu mang ra ngoài, giám đốc George có thể bị truy cứu trách nhiệm lấy cắp buôn bán tài liệu cơ mật, làm như vậy thì tất cả mọi người đều khó xử."

"Cậu! Hừ" George Brownie trừng mắt nhìn Trình Vũ, tức giận rời đi.

Sau khi ông ta đi ra phòng họp bỗng nhiên im lặng hẳn, không có người đề xuất xin từ chức, Trình Vũ nhìn nữ thư ký đang ghi lại nội dung cuộc họp, phân phó với cô ta: "Đến bộ phận nghiên cứu và phát triển, gọi Robert tới đây."

Nữ thư ký nhìn Bá Văn ở đối diện, do dự một chút: "Vâng."

Bên trong bộ phận nghiên cứu và phát triển cũng đang mở cuộc họp, mục đích là thảo luận việc tiến hành tự nghiên cứu hệ thống bảo mật Thế hệ Thứ Sáu, là một nhân viên thường, Robert cũng không có tiếng nói gì, chỉ yên lặng ghi chép những điều cần ghi nhớ. Cửa phòng họp đột nhiên bị mở ra, là thư ký cao nhất của Tổng giám đốc.

"Có nhân viên tên Robert ở đây không?"

"Tôi là Robert." Robert đứng lên, không biết người trên tầng cao nhất tìm mình làm gì. John ở bên cạnh cũng kéo quần áo của anh ta: "Thư ký tổng giám đốc tìm anh làm gì?"

Robert nghiêng người nói nhỏ: "Tôi làm sao biết được."

"Theo tôi lên lầu cao nhất."

"Tôi sao?" Robert cảm thấy kỳ lạ, cảm thấy như trên đầu bị đập trúng một miếng thịt từ trên trời rơi xuống khiến đầu óc anh ta choáng váng, lên tầng cao nhất họp sao, ngay cả phó trưởng phòng cũng chưa có tư cách kia, một nhân viên nho nhỏ như anh ta làm sao có tư cách này.

"Đúng, đừng lề mề."

Robert lập tức đuổi theo, lý do là thư ký của Tổng giám đốc đã có chút không kiên nhẫn rồi. Robert đi vào phòng họp lặng ngắt như tờ, ánh mắt mọi người lập tức tập trung trên người anh ta, khiến anh ta cảm thấy không được tự nhiên giống như có mũi nhọn đâm vào người.

"Ngồi đi." Trình Vũ bảo anh ta ngồi vào chỗ trống do người kia mới rời đi. "Nếu không ai muốn từ chức vậy thì chúng ta bắt đầu cuộc họp."

Thư ký nhanh chóng phát cho Robert một phần tài liệu. Trình Vũ bảo mọi người mở phần tài liệu tự anh sắp xếp ra. "Đây là tài liệu mức kinh doanh của Dawson và đối thủ cùng ngành, công ty Tín Đạt, trong ba năm qua, hàng năm mảng tin học tăng trưởng với tỷ lệ năm phần trăm một năm, và dường như Dawson đang giậm chân tại chỗ, bây giờ ngành thông tin khoa học kỹ thuật đang cạnh tranh gay gắt, trong lòng mọi người cũng có vài suy nghĩ, không tăng trưởng lập tức rút lui, năm trước Dawson dùng bốn trăm triệu để mua hệ thống bảo mật, đương nhiên Dawson có tiền, nhưng hệ thống bảo mật khiến Dawson nổi tiếng lại dựa vào thu mua, sớm hay muộn thì Dawson cũng sụp đổ."

Trình Vũ nói một lúc lại khiến sắc mặt mọi người đều rất khó coi: "Vậy cái gì lại tạo thành cục diện hôm nay, vì lợi ích cá nhân mà làm chuyện không đúng quy tắc, kết bè phái, đề bạt người thân, không biết dùng người, làm mất nhân tài là nguyên nhân quan trọng nhất."

Từng câu từng chữ Trình Vũ nói giống như đập vào lòng bọn họ, những người dựa vào quan hệ mà được ngồi ở đây đều lo lắng đề phòng.

"Nếu tôi làm tổng giám đốc của Dawson, chắc chắn việc này sẽ không phát sinh. Tôi mời Hắc Nhai làm cố vấn điều hành, anh ta sẽ nhằm vào tình hình cụ thể của Dawson mà đặt ra một quy chế giám sát nội bộ nghiêm ngặt, tất cả nhân viên trong công ty đều phải tiến hành sát hạch lại, không phù hợp hoặc là giáng chức, hoặc là từ chức." Trình Vũ làm việc tương đối triệt để, nếu không phải do chuyện lần này thì một Dawson già cỗi cũng nên chỉnh đốn lại một lần.

Hắc Nhai? Là Hắc Nhai bàn tính vàng của Tàn Lang sao? Rốt cuộc người đàn ông này là ai đây, lại có thể mời Hắc Nhai, ai không biết chỉ cần một câu của Cậu chủ, Giác đã trở thành doanh nghiệp sánh ngang với Nguyệt thị và Dawson, hơn nữa chỉ dùng thời gian ba năm. Nghe nói ánh mắt của Hắc Nhai rất sắc bén, một công ty trải qua kế hoạch chỉnh đốn của anh ta đều có thể sống lại, nhưng muốn mời anh ta thì không chỉ là vấn đề tiền bạc.

"Không có vấn đề gì khác thì cuộc họp hôm nay đến đây là kết thúc."

Những người trong phòng họp đưa mắt nhìn nhau, cuối cùng người rời khỏi phòng họp đầu tiên là giám đốc tài chính, sau đó mọi người bắt đầu rời đi.  

Bà xã xinh đẹp và con trai thiên tài - Tứ Nguyệt Yêu YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ