Chương 69

512 7 0
                                    

  Chương 69.

Editor: Bunn

"Trình Vũ."

Trình Vũ vừa mới đẩy xe đạp từ trong nhà để xe ra, lập tức thấy Lucy chặn đường ôm một đống tài liệu nhìn anh cười, ánh mặt trời không còn gay gắt cùng với tất cả tiếng líu ríu khẽ khàng thành giai điệu đẹp đẽ nhất sau giờ ngọ ở đây, Lucy yên lặng đứng dưới tàng cây ngô đồng, ánh mặt trời như nhảy múa trên hàng lông mi thật dài của cô, tim Trình Vũ có chút rung động, dường như một giây kia bóng dáng Lucy trùng hợp với một hình bóng nào đó trong góc trí nhớ của anh, chỉ là bóng dáng kia quá mờ nhạt, mờ nhạt đến mức anh không có cách nào để nhớ lại.

Lucy mặc kệ anh vừa mới ngẩn người, cô ngồi lên chỗ ngồi phía sau. "Bạn đã hứa là sẽ chở mình, không cho chơi xấu, chỗ này cách tòa nhà của hội sinh viên thật là xa, bạn đưa mình đi."

Hình như anh đã đồng ý với cô, nghe nói cách đây không lâu cô đã đánh bại đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Lam Tĩnh để ngồi vào ghế Chủ tịch Hội sinh viên. "Nghe nói bạn làm Chủ Tịch Hội sinh viên?"

"Ừ, sao thế?" Lucy nghiêng đầu, từ góc độ của cô nhìn sang, tóc mái buông trên trán Trình Vũ xem ra rất mềm mại, chợt hiện lên tia sáng màu vàng kim chói mắt, cô biết Trình Vũ của cô vẫn luôn hoàn mỹ.

"Không có gì, chúc mừng bạn."

"Cảm ơn." Được người khác chúc mừng đã thành quen, nhưng Lucy lại không quan tâm, người mà cô để ý nhất vẫn luôn là người đàn ông trước mặt này.

"Đến rồi." Trình Vũ dừng xe ở dưới tòa nhà hội sinh viên, không có ý muốn xuống xe, Lucy nhảy xuống, nhìn anh dừng xe. "Bạn không lên à?"

"Tại sao mình phải lên?" Trình Vũ nhìn Lucy cười.

"Hôm nay là hội nghị hội sinh viên tranh cử đại biểu, bạn có tên trong danh sách, đương nhiên là phải đi lên họp rồi." Lucy đưa danh sách đăng ký cho anh.

Trên danh sách đăng ký tham gia đúng là có tên anh, nhưng người viết lại là của Lucy. "Mình chưa từng nói là muốn tham gia vào Hội sinh viên."

"Bạn cũng không phản đối mà, hôm đó bạn còn đồng ý ký tên." Lucy lộ ra nụ cười giảo hoạt.

Trình Vũ suy nghĩ lại một chút, hình như trong lúc mình mơ mơ màng màng ngủ, Lucy ở bên cạnh đưa tờ giấy gì đó cho anh ký, nhưng không phải cô nói đó là đánh dấu điểm danh thôi sao? Quả nhiên mình bị lừa rồi.

"Đi đi, dù sao nhiều người như vậy cũng không nhất định chọn trúng bạn." Nếu anh không vào hội sinh viên, cô đi tranh cái chức chủ tịch kia làm cái gì, tính toán của Lucy chính là như vậy, hi vọng chỉ cần cô và Trình Vũ cũng vào hội sinh viên thì tự nhiên thời gian bên nhau cũng nhiều hơn một chút.

Trình Vũ bị Lucy kéo vào tòa nhà hội sinh viên, lúc đi ngang quá có nhiều người nhịn không được mở cả hai mắt nhìn chằm chằm bọn họ, còn thì thầm với nhau, đoán chừng là chuyện về Trình Vũ, ngày mai lại có lời đồn đại mới rồi, lúc Lucy kéo Trình Vũ vào phòng họp, Trình Vũ thề phụ nữ quả nhiên đều thích gạt người, anh vừa mới cảm thấy Lucy có chút đáng yêu, bây giờ anh muốn thu lại ý nghĩa kia. Cái gì mà có rất nhiều người cạnh tranh, nhìn mấy người trong hội sinh viên lác đác kia, Trình Vũ và Lucy là hai người cuối cùng, dĩ nhiên lúc Trình Vũ vừa bước vào, toàn bộ đại biểu hội sinh viên đều nhìn anh, bọn họ cũng muốn nhìn một chút cái người làm cho chủ tịch hội sinh viên không thèm để ý đến đề nghị của bọn họ, nhân tài được đề cử rốt cuộc là ai.

Trưởng bộ Tuyên truyền Tôn Linh Huệ thấy Trình Vũ hai mắt lập tức sáng lên, cầm giấy bút tiến tới. "Trình Vũ, nam, hai mươi hai tuổi, không nổi bật trong đám đông, thành tích trung bình, chuyện nhà không rõ, có điều là nghe nói hoàn cảnh gia đình bình thường, bởi vì sống với mẹ cho nên tất cả mọi người đều nghĩ rằng bạn là con riêng của ông chủ một doanh nghiệp nổi tiếng, sinh viên duy nhất của học viện Ngân Hoa đi xe đạp đi học, có điều là gần đây một lần nữa trở thành chủ đề mọi người bàn luận, bởi vì một lần không biết tự lượng sức so sánh với hoa khôi của trường, đưa thư tình cho Lam Tĩnh phó hội trưởng hội sinh viên của chúng ta, nghe nói bởi vì tình yêu đơn phương bị từ chối nên vẫn buồn bực không vui, chưa đứng lên sau vết thương lòng ra ngoài trường lại bị một người phụ nữ có tiền bao nuôi, nghe nói gần đây lại được Hội trưởng hội sinh viên Lucy xem trọng, theo trình độ thân mật của hai người lúc vừa tới, cũng không phải là tin đồn vô căn cứ, học viện chúng ta rất có hứng thú với chuyện của bạn, xin hỏi bao giờ bạn rảnh, chúng ta có thể làm một bài phỏng vấn."

Không tự lượng sức? Tình yêu đơn phương bị từ chối? Chưa đứng lên sau vết thương lòng lập tức bị bao nuôi? Trình Vũ cảm thấy dở khóc dở cười, anh chưa từng có hứng thú xem tập san ở trường, nhưng những tin tức này hết sức thái quá rồi, thấy thành ý của cô gái trước mặt, ánh mắt nóng bỏng làm anh rợn cả tóc gáy, dáng vẻ như không khai thác triệt để nhà của anh thì không bỏ qua: "Xin hỏi bạn tên gì?"

"Không dám không dám, Trưởng bộ Tuyên truyền Tôn Linh Huệ, chủ bút mới của chuyên mục giải trí, nếu như lần này bạn tranh cử thành công chức Trưởng nhóm tin tức thì chúng ta là đồng nghiệp rồi, yên tâm tôi nhất định sẽ giúp bạn làm một bài phỏng vấn độc nhất."

"Thật ra thì tôi biết rất nhiều chủ tịch của tạp chí Bát Quái, nếu như Trưởng bộ phận Tôn có hứng thú, tôi có thể giới thiệu bạn đi thực tập." Trình Vũ ngáp một cái, rất có thành ý nói đề nghị của mình.

Tôn Linh Huệ kéo kéo khoé miệng, ngồi lại vị trí của mình: "Không cần, cám ơn."

"Nếu mọi người đã tới đủ, chúng ta bắt đầu hội nghị thôi." Lam Tĩnh ngồi bên cạnh Lucy, có chút không hiểu đối với chuyện chỉ vì vị trí Trưởng bộ phận tin tức mở một lần hội nghị, nhưng do Hội Trưởng cố ý đề cử Trình Vũ, Hội sinh viên bọn họ chỉ cần người có năng lực đều có thể nhận chức, chỉ cần thật sự có thực lực, những cán bộ kỳ cựu bọn họ tự nhiên sẽ không có ý kiến gì.

"Tôi cảm thấy không cần lãng phí thời gian như vậy, từ trước đến giờ Kỳ Lại làm Trưởng bộ phận vẫn rất tốt, bây giờ tự dưng đổi người mà chúng ta lại không biết năng lực của anh ta." Trưởng bộ phận vật tư Tư Thái Thuần lạnh mặt phản đối.

"Cũng không thể nói như vậy, nếu thật sự năng lực trên mọi phương diện của Trình Vũ đều hơn Kỳ Lại, tôi không phản đối, ba mẹ của thành viên hội sinh viên đều là thành viên hội đồng quản trị, nếu không cho những người khác có cơ hội, nói không chừng người khác sẽ nói chúng ta ỷ vào sự ủng hộ của Hội đồng quản trị mà kiêu ngạo." Trưởng bộ phận nội bộ Viên Tân An lại thờ ơ.

"Chuyện này chúng ta đã thông qua biểu quyết mới quyết định, nếu như năng lực trên mọi phương diện của Trình Vũ đều hơn Kỳ Lại, vậy thì Trưởng bộ phận tin tức sẽ do Trình Vũ đảm nhiệm, chuyện này đã thông qua nên không cần có ý kiến khác nhau." Lucy lập tức phát biểu ý kiến của mình, trên vẻ mặt xinh đẹp nghiêm túc lại thiếu đi một phần sắc bén.

Thấy mọi người bình tĩnh lại, Lucy mới sắp xếp lại tài liệu phát cho mọi người, "Đây là thông tin kết quả cuộc thi Văn học, trùng hợp lần này Trình Vũ và Kỳ Lại đều tham gia, kết quả rất khách quan cũng rất rõ ràng, luận văn của Trình Vũ được Kim thưởng."

"À?" Trình Vũ cũng được phát tài liệu kia, tại sao anh không biết mình có tham gia Cuộc thi Văn học nào nhỉ, nhưng luận văn kia đúng là của mình.

Mặc dù mọi người cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, thông tin về giải nhất cuộc thi Văn học này nói thế nào cũng tương đối có lực ảnh hưởng, tại sao sinh viên trường học bọn họ đạt giải lại không ai biết, thật ra thì Kỳ Lại cũng rất ngạc nhiên, ban đầu người tới nhận thưởng là một cô gái, cầm chứng minh thư của Trình Vũ, anh ta không nghĩ tới chính là Trình Vũ ngồi đối diện.

Tầm mắt mọi người đều tập trung trên người Trình Vũ hi vọng anh sẽ nói gì dó. Trình Vũ xuống, đúng là luận văn của anh, nhưng anh không biết mình tham gia cuộc thi bằng cách nào.

"Luận văn chỉ là trên lý thuyết, tin tức của Bộ tin tức có liên quan đến an ninh của học sinh và toàn học viện, mấy năm nay Kỳ Lại làm rất được, nếu như Trình Vũ không có khả năng vượt qua năng lực của Kỳ Lại, vậy thì không có cách nào có thể đảm nhiệm." Thật ra thì Lam Tĩnh cũng không muốn nhằm vào Trình Vũ, chẳng qua là cô ta có nguyên tắc làm việc của mình, giống như cô ta nói nếu như Trình Vũ thật sự có bản lĩnh cô ta cũng sẽ không phản đối.

Chuyện giữa Trình Vũ và hội phó hội sinh viên, cảm thấy Trình Vũ một là chưa quen thuộc, một là trong những người quen thuộc, nhưng chuyện này ở trong mắt nhiều người lại không phải như vậy, giống như Tôn Linh Huệ, vẻ mặt cười trộm ánh mắt đảo quanh, suy nghĩ ngày mai trên báo trường lại có thông tin có gây sóng gió rồi, Lam Tĩnh khó chịu việc Trình Vũ mới theo đuổi mình hôm nay lại rất thân thiết vơi Lucy, thẹn quá hoá giận, dùng hết sức mình ngăn cản Trình Vũ gia nhập hội sinh viên.

Trình Vũ lập tức cảm thấy buồn bực, tại sao bọn họ thảo luận lâu như vậy cũng không hỏi qua người trong cuộc là anh đây có đồng ý hay không, nghe Lam Tĩnh nói như vậy anh giơ hai tay đồng ý, chuyện ở Nguyệt thị đã rất nhiều rồi, anh không muốn tăng thêm lượng công việc cho mình, Bộ tin tức này ai làm Trưởng bộ phận anh cũng không có ý kiến, chỉ cần không phải anh là được rồi.

"Thật xin lỗi, thật ra mọi người không cần thảo luận nữa, tôi không có hứng thú gì với hội sinh viên." Trình Vũ lễ phép từ chối, đứng dậy rời khỏi phòng họp.

Bà xã xinh đẹp và con trai thiên tài - Tứ Nguyệt Yêu YêuWhere stories live. Discover now