PN Gia đình đầm ấm : 5+6

6.1K 301 84
                                    

PN 5: Là cha con

Ly Hận Thiên cho rằng Văn Diệu sẽ trấn an cảm xúc bất ổn của mấy người Văn gia, hoặc là giải thích lý do Văn Khang Thành bị thương thành như vậy.

Là do hắn đến gây chuyện với Văn Diệu trước.

Nhưng Văn Diệu lại không để ý tới mấy người Văn gia, ngược lại nhìn thuộc hạ của hắn, ngữ khí không lạnh không nóng hỏi.

"Mấy người ở tửu lâu đâu?"

"Đã mang về."

Những tên đó đều phạm tội lớn. Văn Diệu đánh người cũng không có nghĩa sẽ cho mọi việc qua dễ dàng. Nào có chuyện tốt như vậy. Một đám người dám cả gan chọc tới gia chủ Văn gia, chỉ bị đánh gãy mấy cái xương là xong chuyện sao. Lúc ấy, Văn Diệu không có giết người, để cho bọn chúng sống, tất nhiên là có dụng ý. Nếu không thì thuộc hạ của hắn không cần phải 'thu thập' mấy tên ngu đần không biết sống chết, một tên cũng không thiếu.

"Tứ gia muốn xử trí ra sao?"

Văn Diệu là gia chủ của Văn gia, nhưng hắn cũng không dùng chữ lót trong tên như mấy huynh đệ cùng trang lứa ở Văn gia. Văn gia không xem hắn là người nhà, mà hắn cũng khinh thường bọn họ.

So với Ly gia thì Văn gia kém hơn rất nhiều. Nếu không phải nhờ có Văn Diệu thì làm sao lại có địa vị giống như ngày hôm nay.

Vì hắn vốn xếp thứ tư trong các huynh đệ của Ly phủ, nên bằng hữu, bộ hạ, bao gồm cả những người buôn bán, hay người ngoài đều gọi hắn là Tứ gia.

"Đưa đi xử tử hết. Cũng triệu tập đông đủ mọi người đến chứng kiến. Để cho bọn họ nhìn thấy rõ ràng kết cục của kẻ dám cả gan trực tiếp khiêu khích gia chủ Văn gia là như thế nào."

Dù bọn họ có làm việc cho người nào trong Văn gia đi nữa, nếu dám có chủ ý không tốt với Văn Diệu, thì phải biết hậu quả chỉ có con đường chết.

Đối với người Văn gia, trước nay Văn Diệu luôn lễ độ, nhưng mà hiện tại đám người này đã quá phận, không biết tốt xấu. Đây cũng là thời điểm cho đám vô dụng này nhận chút giáo huấn.

"Còn nữa, Văn Khang Thành..."

Nói đến Văn Khang Thành, Văn Diệu dừng lại một chút, cũng không phải chần chờ, mà là cân nhắc phải xử trí ra sao. Đôi mắt đẹp của hắn dời từ thuộc hạ đang đợi mệnh lệnh, chuyển về phía Văn phu nhân vẻ mặt tái nhợt được phu quân nhà mình ôm vào trong ngực.

Sự tạm dừng của hắn đạt được hiệu quả rất tốt. Văn phu nhân đến thở mạnh cũng không dám, dựng tai lắng nghe xem Văn Diệu muốn xử trí con trai của mình ra sao.

"Quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Tổ tông của Văn gia đã lập ra gia quy cũng không phải chỉ để trưng bày. Nếu Văn Khang Thành phạm vào tội bất kính với gia chủ, vậy cứ ấn theo gia quy mà xử phạt. Bất quá dù sao, hắn cũng là biểu huynh của ta, tạm thời chờ vết thương của hắn lành lặn rồi mới thi hành phạt trượng."

Ngữ khí Văn Diệu nhẹ nhàng nói ra kết quả phán quyết.

Hắn vừa nói xong, lập tức có người như cá sắp chết giãy sụa. Văn phu nhân mặt trắng bệch, gào lên một tiếng.

Sủng Cha (Hoàn)_ HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ