Quyển 3: 19-20

5K 331 130
                                    

Chương 19: Không gánh nặng

Trở lại căn phòng nhỏ năm trước sống cùng Văn Diệu một thời gian. Thì ra không có ai đến nơi này...

Xích đu vẫn còn đặt ở trong sân, trải qua bao ngày mưa nắng, mặt trên phủ đầy bụi đất.

Ly Hận Thiên vỗ vỗ lớp bụi đất ở mặt trên, không có ngồi sợ là lau không sạch. Không ngồi được thì chỉ đẩy thôi.

Xích đu phát ra tiếng cọt kẹt, chứng tỏ đã thật lâu không có ai dùng.

Tiếng vọng ngày xưa như văng vẳng đâu đây....

Cửa phòng không có khóa, nhẹ nhàng đẩy liền mở ra. Trong phòng vẫn chật chội như trước. Cái bàn to ở giữa phòng, chiếm cứ gần hết diện tích. Trên giường còn có chăn tán loạn. Có lẽ từ lần đó bị quỷ bắt đi, không có ai ghé qua nơi này.

Văn Diệu cũng đã trở lại Ly phủ, phòng này liền bị bỏ quên.

Một lớp bụi không tính quá dầy. Nơi này đã lạnh lẽo, không còn nhìn thấy bóng dáng những ngày vui vẻ vô lo cùng Văn Diệu.

Vật dụng vẫn còn gần như đầy đủ, như cái tủ quần áo to, còn có bếp lò dài bị đốt đến ám khói, bình trà cũng còn nguyên vị trí......

Ly Hận Thiên không có bước vào trong, chỉ ở tại cửa đại khái nhìn một lần.

Không phải là đa sầu đa cảm, chỉ là muốn đến nhìn một lần......

Dù sao nơi này đã từng sống một thời gian, là ký ức vui vẻ trong trí nhớ. Hôm nay phải rời đi, cũng muốn đến nhìn nơi đã từng hoài niệm một lần cuối cùng.

Đứng ở cửa, ngước mắt nhìn bầu trời trong xanh không có mây. Nam nhân ngửa đầu, ánh sáng quá chói khiến mắt không mở ra được.

Vạn dặm không mây, cũng mở rộng mênh mông. Buông xuống hết thảy, quá khứ cho qua, không có níu lại gì......

Ly Hận Thiên đưa tay vuốt hai má.

Trên mặt mang mặt nạ cải trang. Một lớp mỏng bằng gì đó, mềm mại mang trên mặt không có cảm giác gì khác lạ, rất tự nhiên thoải mái. Đây là thứ Thất đã làm ra.

Nói là mặt nạ da người, rốt cuộc làm bằng chất liệu gì, Ly Hận Thiên cũng không biết. Bản thân nam nhân tự thôi miên, nói thứ này khẳng định không phải làm từ da người thật, bằng không sao có dũng khí mang trên mặt. Cho nên nam nhân thực thông minh không hỏi.

Khi nghe được tin Mộc Nhai nạp thiếp, phản ứng đầu tiên của Ly Hận Thiên chính là nhờ Thất đi chuẩn bị mấy thứ, chuẩn bị ra khỏi Ly phủ, rời khỏi kinh đô.

Thất là người của Ly Lạc, nhưng chủ nhân của hắn đã thay đổi. Hắn sẽ không đem ý tưởng của Ly Hận Thiên nói cho Ly Lạc. Thời điểm Thất chuẩn bị hành trang cũng gọn gàng sạch sẽ, không để lại một chút dấu vết. Nam nhân muốn đi trong lặng yên không một tiếng động, Thất sẽ chuẩn bị tốt hết thảy.

Hắn thay chủ tử phân ưu giải nạn.

Mặc kệ có đi được hay không, chuẩn bị trước phòng cháy chưa xảy ra vẫn tốt hơn....

Sủng Cha (Hoàn)_ HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ