Chương 99

4.6K 208 0
                                    

  Máy bay vận tải quân dụng trong đêm khuya đáp xuống một căn cứ của quân tự do Algerie.

Quân tự do Algerie từng được Du Chuẩn trợ giúp cướp lấy một kho vũ khí của quân chính phủ, nhân cơ hội đó chiếm lĩnh được một căn cứ lớn, vì bọn họ tiến công Pella Mond và thiết kế một cơ sở kiên cố, bởi vậy quân tự do cực kì cảm kích Du Chuẩn, nhiệt tình tiếp đãi bọn họ, cũng hứa hẹn nhất định đưa bọn họ vào cảnh nội Sierra Leone an toàn.

Tư lệnh căn cứ này còn tặng bọn họ một ít trang bị có ích cho sa mạc, mặc dù có vài thứ nguyên lý rất lạc hậu nhưng đều căn cứ vào kinh nghiệm sinh tồn của dân bản xứ, dần dần thay đổi, đào thải và bảo tồn, vô cùng thực dụng.

Ví dụ như cái túi chứa nước nhờ chênh lệch nhiệt độ trong ngày kia, chôn nó vào trong cát, lợi dụng chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm để thu thập hơi nước bề mặt, chôn cả đêm có thể thu thập đại khái 500cc nước, cũng đủ một người uống một ngày. Còn có một ít túi thuốc để đối phó độc trùng rắn rết, có thể đeo ở trên người, tuy nhiên thứ này có mùi vị quá mạnh, ngược lại có thể toả ra đến vài dặm, gây bất lợi cho bọn họ ẩn núp, cho nên sẽ không lấy.

Bọn họ ở căn cứ nghỉ ngơi hồi phục một đêm, tối ngày hôm sau, bọn họ được quân tự do hộ tống nhẹ nhàng vượt qua biên giới, tiến vào cảnh nội Sierra Leone, sau đó lái xe đi thẳng tới núi Sư Tử.

Vì tránh né quân đội có khả năng xuất hiện, bọn họ đi dọc đường không hề thoải mái, thỉnh thoảng còn phải điều chính tuyến đường. May mắn là núi Sư Tử cách Algerie và biên giới Sierra Leone không xa, cuối cùng bọn họ cũng đến núi Sư Tử vào ban đêm, hơn nữa thành công hội họp với chín thành viên quân tiếp viện do chính phủ Trung Quốc phái tới.

Mấy người này nhìn qua người nào cũng tinh tráng lợi hại, vừa nhìn đã biết không phải tay vừa, chẳng qua chỉ nhìn bề ngoài thì thực sự không nhận ra người nào là long huyết nhân, người nào là con người bình thường.

Bọn họ vừa thấy Đường Đinh Chi đến liền đồng loạt hành quân lễ, "Báo cáo đại tá, trước mắt hết thảy thuận lợi."

Đường Đinh Chi đứng thẳng người trả bọn họ một quân lễ, sau đó khoác áo choàng bác sĩ màu trắng trên người, hỏi: "Trung uý Dương Quan, cho tôi xem đồ đạc các anh mang đến đi."

Buổi tối nhiệt độ ở núi Sư Tử thấp tới -3 độ, nhóm bọn họ đều còn mặc áo đơn mùa hè, chỉ có Đường Đinh Chi giống như không sợ nóng mà luôn mặc quân trang, bên ngoài còn khoác áo choàng trắng. Nhưng đến buổi tối, ưu thế của mặc nhiều liền hiện ra rõ ràng, tuy rằng mặc thêm một bộ quần áo cũng không làm Đường Đinh Chi cảm thấy ấm áp hơn bao nhiêu.

May mắn bọn họ sớm có chuẩn bị, khi Dương Quan chỉ huy người hắn mang đến dỡ xuống trang bị, bên Du Chuẩn đã bắt đầu dựng lều trại, hơn nữa mang toàn bộ dụng cụ giữ ấm từ trên xe xuống dưới, bắt đầu phân phát.

Dương Quan cầm lấy một bao đồ, đặt vào tay Đường Đinh Chi, "Đại tá, đây là trang phục quang phổ nguỵ trang mà phòng thí nghiệm nghiên cứu được, đặc biệt được ưu hoá để thích ứng hoàn cảnh sa mạc. Mặc thứ này ở bên ngoài hẳn là có thể hoàn toàn ẩn nấp."

"Oa, trang phục quang phổ nguỵ trang, đồ tốt đấy chứ!" Jorhor mở bao đồ ra nhìn, bề ngoài nhìn qua không quá khác với trang phục nguỵ trang bình thường, nhưng tác dụng của trang phục quang phổ nguỵ trang chính là có thể cảm quang, hơn nữa căn cứ vào nguyên lý quang phổ mà có thể thay đổi màu sắc theo hoàn cảnh, giống như tắc kè hoa có thể thích ứng bất cứ hoàn cảnh nào, là thứ tuyệt hảo để mai phục và ẩn nấp.

Jobert cũng nhấc bộ đồ lên xem, hắn khẽ nhíu mày, "Nặng quá."

Dương Quan giải thích: "Vì để da các vị khỏi bị long huyết có axit thương tổn, trang phục quang phổ nguỵ trang này này đặc biệt dung hợp công năng chống axit giống như quần áo mà các vị đang mặc, hơn nữa bộ đồ này có trang bị thiết bị điều tiết nhiệt độ, tuy rằng nặng một chút nhưng có thể chống đỡ nhiệt độ từ dưới -10 độ đến 40 độ, tránh cho thân thể bị tổn thương do giá rét và mất nước."

Dino bĩu môi, "Vào mùa này nhiệt độ thấp nhất ở đây sẽ không vượt qua dưới -10 độ, nhưng mà ban ngày thì khó nói, nhiệt độ bề mặt sa mạc đạt tới 70 độ cũng không phải không có khả năng. Hơn nữa, thứ này nặng như vậy, bên trong còn phải mặc áo chống đạn, khi không mang theo vũ khí thân thể cũng đã tăng thêm gần mười lăm kg. Các người không thể nghiên cứu ra nhẹ một chút sao?"

Đam Mỹ || Cha Nuôi - Thuỷ Thiên ThừaWhere stories live. Discover now