Chương 39

4.8K 300 16
                                    

  Khi Thiện Minh tỉnh lại, phát hiện mình đã trở lại căn phòng dưỡng thương mấy hôm trước.

Hắn giật giật ngón tay, cảm thấy thân thể cứng ngắc, hẳn là rất nhiều ngày không hoạt động rồi. Trên người quấn từng vòng từng vòng băng vải, Thiện Minh không cần xem cũng biết chắc chắn mình chả khác gì cái xác ướp.

Ngắn ngủn nửa tháng, hắn bị thương hai lần, thật đúng là đủ xui xẻo.

Trong phòng không có người, hắn lại không động đậy được, hắn sốt ruột muốn biết Thẩm Trường Trạch thế nào rồi, đám SWAT kia có tiếp tục tìm bọn họ phiền toái không.

Hắn há miệng thở dốc, kêu một tiếng, chỉ là yết hầu ám ách, phát không ra âm thanh, hơn nữa vừa nói một tiếng trong đầu liền ong ong vang lên, cảm giác như trời long đất lở, làm hắn cảm thấy buồn nôn.

Bất đắc dĩ hắn chỉ có thể tiếp tục nằm, lại một lát sau nữa, cửa mới bị đẩy ra, Pearl đi đến.

"Thiện? Anh tỉnh?" Pearl vui mừng chạy tới, ôn nhu vuốt trán hắn, hôn chóp mũi hắn, "Thượng Đế phù hộ, cuối cùng anh cũng tỉnh lại ."

Thiện Minh miễn cưỡng mở miệng nói: "Nước."

Pearl bỏ ống hút vào miệng hắn, chất lỏng lạnh lẽo chảy xuôi qua yết hầu khô rát, có chút đau đớn, nhưng hắn rõ ràng cảm giác tốt hơn nhiều.

"Thằng nhóc đâu?" Thiện Minh hỏi.

"Ở phòng bên cạnh." Pearl vừa kiểm tra thân thể cho hắn vừa đáp.

"Nó thế nào?"

"Rất kỳ quái."

Tâm Thiện Minh trầm xuống, chẳng lẽ bị bọn họ phát hiện ?

"Trên người không có vết thương nghiêm trọng nhưng vẫn bất tỉnh."

Thiện Minh ngẩn người, không bị thương nghiêm trọng? Hắn rõ ràng nhớ thằng nhóc kia bị thương không nhẹ.

"Nó ngủ mấy ngày rồi?"

"Giống anh, bốn ngày. Anh ngẫu nhiên sẽ nói mớ, sẽ có một ít động tác nhỏ, nó thì ngoài có hô hấp có tim đập, thân thể hết thảy bình thường ra thì bộ dạng khi ngủ so với người chết không có gì khác nhau." Pearl nhíu mày, "Đứa nhỏ này thật sự rất kỳ quái, em nhớ rõ hai ba năm trước nó cũng từng hôn mê như vậy, nhưng mà lần đó hai ba ngày đã tỉnh, lần này đã bốn ngày mà còn không có dấu hiệu sắp tỉnh. Anh nói xem, có phải bình thường chúng ta quá nghiêm khắc với nó không, cuối cùng em cảm thấy càng ngày nó càng không giống đứa trẻ bình thường."

"Nó đương nhiên không thể giống đứa trẻ bình thường, nó đã là một lính đánh thuê rồi." Al đẩy cửa khép hờ ra, đi vào.

Thiện Minh chống thân thể muốn ngồi dậy, vừa động mới phát hiện hai cánh tay dường như đã phế đi, một bên cơ thịt bị thương còn bị trật khớp, đau nhức đến không nâng dậy nổi, bên kia thì bị bắn thủng bả vai.

Pearl nhận ra ý đồ của hắn, nâng hắn dậy đến tựa vào đầu giường, nhét gối đầu ra sau thắt lưng hắn.

Al đi tới lắc lắc đầu, "Hơn nửa tháng này gần như cậu đều nằm trên giường, cảm giác thế nào?"

Thiện Minh thành thực nói,"Không chết, rất tốt."

Al cầm lấy cằm hắn lung lay trái phải, "Cũng may, không bị thương mặt, nếu không thật đáng tiếc ."

Thiện Minh lắc khỏi tay hắn, "Nói chuyện đứng đắn chút coi, tôi trở về như thế nào, vì sao chúng ta còn ở New York?"

"Cậu là do thằng nhóc lái xe mang về, sau khi nó nhìn thấy chúng tôi liền ngất đi, bây giờ còn chưa tỉnh. Về phần vì sao chúng ta còn ở nơi này...... cậu hẳn là cũng đoán được, đương nhiên có liên quan đến lần này các cậu bị tập kích."

Tim Thiện Minh nhảy mạnh một cái, nhưng hắn biểu hiện thật sự bình tĩnh, ít nhất hắn dám khẳng định bọn Al không biết thân phận của Thẩm Trường Trạch, "Sao lại thế này, anh nói đi."

"Hôm đó Thẩm Trường Trạch ở khách sạn đã giết một người trong cầu thang bộ đi lên sân bay an toàn ở tầng cao nhất, cậu biết rõ đi."

"Biết, bom mai phục hôm đó chắc chắn có liên quan tới người kia."

"Tám chín phần mười. Ngươi cũng biết, người được đề cử mà công ti ủng hộ có một đối thủ mạnh mẽ, tuy rằng trước mắt không có chứng cớ, nhưng rất nhiều tin tức không thể công khai đều cho thấy hắn ủng hộ quân phản chính phủ Nigeria tiến hành hoạt động khủng bố lần đó, mục đích đẩy công ti lên đầu sóng ngọn gió của dư luận, thừa dịp hỗn loạn mà cướp lấy cơ hội trúng cử. Mà người bị Thẩm Trường Trạch giết chết kia chính là này cháu ruột của chính khách đó, một tham viên CIA."

Thiện Minh ngây người.

Al nghĩ rằng hắn không ngờ Thẩm Trường Trạch vừa vặn giết nhân vật quan trọng, kỳ thật Thiện Minh không ngờ điều này khác xa sự thật mà hắn biết, nhưng lại có thể xảo diệu mà giải thích tất cả.

Thông qua lần hành động này của đặc công, cùng với sự xuất hiện ở phút cuối của thượng úy House và theo như lời hắn nói, những người đó rõ ràng là hướng về phía thân phận khác của Thẩm Trường Trạch mà đến, làm sao lại xuất hiện cái gì con cháu ở đây được?

Al nói tiếp: "Tóm lại, bây giờ khách sạn đã bị phái đặc công đến, giờ chúng ta không được phép xuất cảnh, phải ở lại hiệp trợ điều tra. Tuy rằng thực sự không muốn, nhưng chúng ta quả thật bị cuốn vào đấu tranh chính trị, bây giờ công ti và ứng cử viên mà họ ủng hộ đang cố gắng nghĩ nghĩ cách đuổi chúng ta về Colombia. Hôm qua Neo cũng đến, đang nghĩ cách, tóm lại bây giờ chúng ta không đi được ."

Thiện Minh trầm ngâm một lúc lâu, "Bọn họ muốn thế nào?"

"Bọn họ muốn đổ trách nhiệm làm tham viên kia tử vong lên đầu chúng ta, chỉ trích công ty thuê hung thủ mưu sát."

"Bây giờ chúng ta phải làm sao? Cũng không thể ở đây chờ họ đấu xong được."

"Đương nhiên không được, tuy rằng công ti nói nhất định sẽ nghĩ cách mau chóng để chúng ta về Colombia, nhưng tôi xem bây giờ chính bọn họ cũng sứt đầu mẻ trán. Anh nghĩ chúng ta cứ quan sát vài ngày, nếu tình huống không chuyển biến tốt, chỉ có thể tự mình nghĩ cách rời khỏi nơi này."

Thiện Minh hiểu được, Al đang suy xét vì hắn, với bộ dạng như xác ướp lúc này của hắn, hành động sẽ liên lụy người khác.

Al theo thói quen hút một điếu thuốc, hướng vào mặt Thiện Minh thổi một làn khói, "Anh chỉ không nghĩ ra, sao lại đi phục kích các cậu chứ?"

Thiện Minh trừng mắt liếc hắn, "Có lẽ bọn họ thẩm vấn tân khách trong cầu thang thoát hiểm ngày đó, biết là thằng nhóc giết tham viên?"

"Nói vậy không ổn, cứ cho là bọn họ bắt được thằng nhóc, vậy làm thế nào giải thích với truyền thông một tham viên CIA được huấn luyện bị một thằng nhóc mười tuổi giết? Bọn họ căn bản không tất yếu phải làm như vậy, chỉ cần có thể chứng minh với chính phủ là chúng ta có tội, ở địa bàn của họ chúng ta không chạy được, phái SWAT đi bắt các cậu làm gì chứ......" Đôi mắt xanh như biển của Al lộ ra hoang mang.

Thiện Minh cảm nhận được một tia áy náy vì nói dối Al, nhưng hắn thật sự không chuẩn bị sẵn sàng, cũng không biết phải giải thích như thế nào cho Al về chuyện không thể tưởng này. Không phải là hắn không tin Al, nhưng đối với loại quái vật này Al căm thù đến tận xương tuỷ, nếu Al biết Thẩm Trường Trạch chính là thứ như vậy, hắn không biết Al sẽ phản ứng thế nào.

Hắn cần một thời cơ thích hợp mới có thể thẳng thắn với Al, nếu không hắn lo rằng người biết càng nhiều thì càng bất lợi cho Du Chuẩn.

Al hỏi: "Anh cũng rất ngạc nhiên, làm sao mà các cậu trốn được? Bên SWAT phong tỏa hết tin tức, chúng tôi chỉ biết là các cậu bị họ lái xe truy đuổi trên đường cái, cuối cùng không ngờ lại thoát khỏi xe việt dã của họ mà chạy trở về. Mạng các cậu cũng lớn đấy, về muộn chút nữa là cậu cũng toi."

Thiện Minh hừ lạnh một tiếng, "Lần này quả thật suýt toi, nếu không phải thằng nhóc thì......"

"Nói như vậy là nó cứu cậu?"

"Dù sao sau khi bọn tôi cướp được xe tôi liền ngất đi, anh nói đúng, chúng tôi mạng lớn lắm." Thiện Minh hồi tưởng lại cảnh tàn sát chấn động kia, đến bây giờ còn vẫn còn sợ hãi.

Tuy nhiên so với lần mê man hai năm trước, ít nhất bây giờ Thiện Minh đã biết một manh mối trọng yếu, đó là thượng úy House kia là sinh vật đồng loại với Thẩm Trường Trạch, hơn nữa rõ ràng thượng úy House có thể khống chế tốt thân thể của mình, cũng biết rất nhiều. Hắn phải nghĩ cách tìm được thượng úy House để hắn giải đáp nghi vấn trong lòng mình.

Hoặc là, cứ cho hắn không làm gì cả, thượng úy House cũng nhất định sẽ tìm đến bọn họ .

Thiện Minh biết mình đã bị cuốn vào một chuyện nguy hiểm, so với cái gì mà tranh cử thống đốc còn phức tạp hơn rất nhiều.

Lúc này đây, Thẩm Trường Trạch hôn mê đã gần bảy ngày.

Nó giống như Pearl nói vậy, ngoài có hô hấp có tim đập thì những thứ khác không khác người chết là bao, vẫn nằm không nhúc nhích, rất giống người thực vật, không hề thấy có bệnh trạng gì khác thường.

Đam Mỹ || Cha Nuôi - Thuỷ Thiên ThừaWhere stories live. Discover now