the Last Note+ sì poi ss2

4.5K 386 164
                                    

Thật ra là t lảm nhảm đấy, có thể bỏ qua vì nó không liên quan gì đến nội dung truyện. Còn đoạn cuối tớ liều mình trích ra 1 số đoạn t thích để giúp bạn có hứng thú với phần 2 hơn=))) đọc xong nhớ để lại kudos cho Ragi nha mng

🎉🎉🎉🎉🎉🎉

Nếu bạn đang ở đây thì xin chúc mừng, bạn đã đọc được khoảng 143000 từ, 414 trang giấy A4 cỡ chữ 13 ('khoảng' vì t sẽ còn chỉnh sửa lại). Hãy tự thưởng cho chính mình một tràng pháo tay nào *bẹp bẹp*. Ngay lúc này, t đang cảm thấy hơi hối hận vì tại sao không ghi lại luôn những điều muốn nói mà để đến khi quên sạch sành sanh. Ban đầu, vì cũng là một người đọc, t cũng muốn có đôi dòng cảm nghĩ của mình về truyện cũng như những nhân vật đáng yêu của chúng ta. Chỉ tiếc là, để lâu cái cảm xúc đấy nó cũng vơi bớt phần nào:((

Tớ biết đến On patrol vào khoảng tầm tháng 8 năm ngoái, và thích lắm lắm nên cho dù đã định ngừng dịch luôn nhưng t đã quyết định triển nốt bộ này. Thật ra thì bản dịch này cũng chưa (hoặc không) được cho phép, nên t cũng chẳng dám tự hào gì, chỉ là yêu thích nên muốn thử sức thôi. Nhân tiện nhắc đến vụ permission, nếu trong trường hợp tác giả (Ragi) muốn tớ xoá thì t sẵn sàng gỡ xuống ngay lập tức. Thực ra là t có xin ngay lần đọc thứ 2 rồi ấy, nhưng không có cách nào liên hệ được với bạn au (t đã thử cả tumblr, ao3). Nếu kể ra công cuộc xin per của t thì 7749 ngày cũng chưa hết nên xin giản lược=))

Truyện rất hợp gu của tớ, nên ngay từ lúc anh Jeon vẽ mèo đại ca lên báo cáo là t đã kiểu thích ngay rồi. Với lại bạn au xây dựng cốt truyện và các tình tiết rất tuyệt vời luôn ấy. Cứ nghĩ viết ra 22 chương truyện mà mỗi chap đều có cao trào, không nhanh quá cũng không chậm quá đâu phải chuyện dễ dàng. T là đứa dễ chán, với chắc cũng hơi khó tính, thường truyện có hay đến đâu chỉ cần gặp 1 chi tiết nhỏ t không thích thôi là có thể bỏ ngay được. Nhiều lúc tìm được nhiều fic có plot hay ho lắm, tuy nhiên chỉ được vài chap đầu thôi. Nói chung là đối với t, Ragi viết rất chắc tay, cả một bộ truyện dài nhưng t không thể chê chỗ nào được (hoặc là vì t thích quá nên không nhận ra khuyết điểm của nó:>)

T vẫn băn khoăn 1 điều là, sau khi dịch xong, edit cũng phải 1-2 lần rồi mà vẫn sót lỗi, lạ thật sự luôn. T biết là bản dịch của t còn rất nhiều lỗi (type, chính tả, diễn đạt,...), cũng có nhiều bạn chỉ ra giúp t, nhưng t định là sau khi hoàn có thời gian mới đem ra soát lại tất cả. Nên mọi người chịu khó nhé. Nghĩ lại thì t sai nhiều chỗ ngu lắm, nhất là chiều khoá với chìa khoá=)))) cái này nhẽ ra cần tẩy trắng nhưng thấy hài hước quá nên t nhắc lại. Thề có thánh đức chúa trời 20 năm nay t vẫn dùng 'chiều khoá', kể cả đi thi luôn, vẫn thấy 'chìa khoá' nhưng tưởng cả hai đều dùng được. À mà chính xác là chỗ t sống mng quen miệng nói nên khi viết bị sai. Đừng như tui nhá^^ Ngoài ra còn nhiều chỗ sai ngu ngốc lắm nên t thực sự hoan nghênh mng chỉ ra dùm.

Gắn bó lâu với On patrol cũng có nhiều tình cảm lắm, nói thật là mấy chap cuối có lúc t không nỡ đăng ấy. Tại vì tớ quá yêu thương các nhân vật trong truyện, cứ nghĩ đến lúc không còn "gặp" các anh ý nữa cũng hơi tiếc nuối. Xuyên suốt bộ truyện là những trò lố của bộ tứ, rồi những lần tán "trai" ngây ngô của anh Jeon, rồi là chuyện tình đầy trắc trở của Yoonseok, không thể không kể đến gia đình hạnh phúc của thầy giáo Seokjin cùng Namjin và Taehyung. Tuy ban đầu tác giả chỉ viết riêng cho Kookmin nhưng dần dần không hiểu thế nào lại thành một bộ truyện cho cả ba cặp đôi của chúng ta, và t rất vui vì điều đó. Hình như t chưa nói nhưng On patrol là bộ khiến tớ thích Yoonseok=))))

Trong quá trình thực hiện bản dịch này, tớ rất vui vì quen được với nhiều bạn mới. Và tất cả các bạn giúp đỡ t rất nhiều, nói chuyện xàm xí với tớ nữa (nhất là ai đó hứa năm sau ship vải cho t), cho nên là bản dịch này cũng có phần công sức của mọi người đó. Với cả cho dù t dịch còn nhiều thiếu sót nhưng không bị chê cười ahihi. Chỉ biết chân thành cảm ơn mọi người!!

Còn phần 2, tớ đang đọc lại và chưa có quyết định có dịch tiếp không, nếu có thì hẹn gặp mọi người vào 1 ngày đẹp zời nào đó😘

*sì poi season 2: những trích đoạn thú zị*
Mục đích là khuyến khích các bạn đọc bản gốc season 2 ấy mà😂

.
"...Hai người thực sự cãi nhau hả?"

"Không phải tuần nào tôi cũng cãi nhau với Jimin nhé. Nhưng lần này thì..."

"Ồ, thế là không tính tuần trước, lần cậu tưởng một cô gái tán tỉnh bạn trai cậu rồi bóp mông cậu ấy ngay giữa phố và có một cuộc tranh cãi cực to? Mà nhớ lại xem, cô ấy làm gì? Ồ, cô ấy chỉ là một du khách muốn hỏi đường."

"..."

"Và tôi đoán cậu cũng không tính luôn tuần trước nữa, lúc cậu nghĩ rằng xoay Jimin vòng vòng cho đến khi cậu ấy nôn thốc nôn tháo và nằm ra đất sẽ rất vui. Nhớ lần đó không?"

.
.
.

"Kính thưa quý vị, tiếp theo là... ờm, có vẻ rất thú vị. Ở đây ghi là, một vị cảnh sát quyến rũ và một thầy giáo quyến rũ hơn nữa sẽ đem đến ca khúc Locked out of heaven. Không thể chần chừ được nữa!"...

Giây phút Namjoon bắt đầu cất tiếng hát, Seokjin đông cứng tại chỗ. Vậy là anh phát hiện ra bạn trai mình có lẽ không phải ca sĩ tài năng nhất Hàn Quốc, điều anh kết luận qua vài nốt nhạc lọt ra từ phòng tắm mỗi ngày...

Mất một lúc anh mới nhận ra rằng bạn trai mình đang nhảy, tay vung vẩy lung tung còn thân trên vẫn giữ nguyên. Có nghĩa là, bạn trai anh vừa là một ca sĩ dở tệ vừa là một vũ công dở tệ luôn...

"...em trêu tôi phải không?"

"Không! Ôi trời. Chúng ta đã vui vẻ, không phải sao? Lâu lắm rồi em mới vui thế này. Chúa ơi, bỗng dưng em muốn hôn anh ngay lập tức."

"Về nhà?"

"Ừ, về nhà. Em không nghĩ em đợi được nữa."

.
.
.

Chuyến bay của em thế nào?

[Hoseok] Tốt lắm
[Hoseok] dài thật ㅋㅋ
[Hoseok] nhưng vẫn tốt
[Hoseok] em đã nhớ anh rồi đây này!

Ăn uống cẩn thận nhé

[Hoseok] em vừa nói em nhớ anh đấy!!!

Anh biết rồi

[Hoseok] anh không định nói anh nhớ em lại à? ㅠㅠ
[Hoseok]ㅠㅠ
[Hoseok] Yoongiiiiiiㅠㅠㅠㅠㅠ

Anh cũng nhớ em...

"Min... Min cười đấy à?" Jackson thì thầm với Jungkook, người cảnh sát nhìn sang và thấy cộng sự của mình đang mỉm cười, tay hý hoáy điện thoại.

"Chắc là Hoseok."

"Đáng sợ quá. Thấy Min cười thế này... tôi không biết, giống như mèo sủa ấy. Không thuận theo tự nhiên, nhưng vẫn khiến cậu hứng thú, cậu biết không?"

.
.
.

[Vtrans][completed] On Patrol- RagiWhere stories live. Discover now