Chương 5

2.9K 132 30
                                    

Vương Tiểu Thiên bị Tiêu Ngọc Hoành đâm đúng chỗ đau, theo lý mà nói thì với khuôn mặt như người nổi tiếng của cậu chắc hẳn sẽ được hoan nghênh lắm mới đúng, nhưng cậu quả thực không có bạn bè gì, cho dù là cấp hai cấp ba ở chung với người khác cũng không tìm được mấy người có thể nói chuyện cùng, thậm chí, đến nhà bạn học cậu cũng chẳng sang lần nào.

Vương Tiểu Thiên không biết vấn đề ở đâu, cậu không phải không muốn kết bạn, nhưng mà... bên canh hình như không có ai khiến cậu rất muốn lại gần, hơn nữa cậu còn một lòng một dạ học hành, cũng chẳng buồn để ý.

"Không liên quan đến cậu." Vương Tiểu Thiên hơi xấu hổ, "Với cả đám bạn rượu thịt đó, không có cũng tốt."

"Bạn rượu thịt?" Tiêu Ngọc Hoành nhướng mày, sau đó thì bật cười, thú vị nhìn Vương Tiểu Thiên: "Anh đó, đúng là không biết anh thẳng tính quá hay là không biết ăn nói, bây giờ vào đại học cũng coi như bước vào một xã hội thu nhỏ rồi, không chú ý một chút thì rất dễ bị người khác ghét."

Tiêu Ngọc Hoành tuy nhỏ hơn Vương Tiểu Thiên hai tuổi, nhưng mặt giao tiếp với người khác thì lợi hại hơn cậu nhiều, Vương Tiểu Thiên là một tên miệng còn hôi sữa mới tốt nghiệp trung học, hắn thì đã trưởng thành như người lớn rồi.

"Cũng may anh gặp phải tôi, nếu là người nóng tính thì ban nãy anh nói vậy chưa biết chừng đã bị đánh rồi." Tiêu Ngọc Hoành đặt tay lên vai cậu, giản dị dễ gần, "Đi nào, tôi dẫn anh ra chợ đêm."

Nếu đối phương đã cố chấp muốn mua những thứ rẻ tiền kia, Tiêu Ngọc Hoành cũng không tiện nói gì nữa, cũng không thể cầm dao ép người ta mua được.

Vương Tiểu Thiên không thích hắn hùa theo mình như thế, nhưng có câu rất hay, có đánh không đánh người đang cười, đành yên lặng đi theo hắn, hai người đi nửa tiếng mới đến chợ đêm, quả nhiên ở đó có tiểu thương bán chăn đệm, Vương Tiểu Thiên ngồi xổm xuống sờ thử, chất liệu chán hơn cậu nghĩ nhiều, giá cũng đắt bất ngờ.

"Ở chỗ tôi chăn chất liệu tốt hơn thế này mới có 20 tệ!" Vương Tiểu Thiên cau mày nói với tiểu thương ở đó, còn Tiêu Ngọc Hoành thì hiếu kỳ đứng một bên xem, tiểu thiếu gia sống nhàn nhã chẳng mấy khi đến nơi như thế này, cũng là lần đầu tiên bên cạnh có người thích cò kè như thế này, thế là hớn hở đứng xem Vương Tiểu Thiên bớt một thêm hai, rất thích thú.

"Vậy cậu về chỗ cậu mà mua." Tiểu thương bị Vương Tiểu Thiên làm phát phiền: "35 tệ, không mặc cả."

Vương Tiểu Thiên cáu lên, cái chăn nát này mà bán 35? Nếu mà ở chợ thôn đắt mấy cũng đến 15 là hết, chất liệu đã chẳng ra gì mà còn bán đắt, cậu mà mua thật thì đúng là coi tiền như rác rồi!

Giờ lại nghĩ, đúng là thà bỏ thêm mấy chục tệ mua bộ giảm giá ở siêu thị còn hơn!

Thái độ tiểu thương cũng không tốt lắm, Vương Tiểu Thiên tức đầy một bụng thế là không mua nữa, chờ đi xa khỏi tiểu thương kia rồi mới ca thán một câu: "Giá cả ở thành phố X kiểu gì vậy?"

Khóe mắt liếc thấy quán trà sữa ven phố, đèn led treo mười tệ một cốc, Vương Tiểu Thiên cười lạnh trong lòng, có kẻ ngốc mới mua.

Giường Trên Ngày Nào Cũng Bị Giường Dưới Chọc Hộc MáuWhere stories live. Discover now