Chap33.Cựu Quỷ Vương và Thiên Sứ Tội Đồ.

1.1K 92 13
                                    

Soul Sword - là một loại linh hồn của thanh kiếm mà chân thể của nó từng là một con quái vật thuộc cấp độ thảm họa. Chúng sau khi chết đi thì linh hồn sẽ tác ra và phiêu lãng trên khắp thế giới để chờ đợi một vật chủ hay đúng hơn là một cơ thể mới.

Những linh hồn này sẽ tìm kiếm người thích hợp và đề nghị ký kết giao ước bằng mấy câu nói theo mấy kiểu motip cũ rích như "Ta sẽ cho ngươi sức mạnh mà ngươi muốn!!", như thế.

Cũng có một hai phần đúng nhưng phần còn lại chính là một cái bẫy nguy hiểm. Khi người ký kết sử dụng sức mạnh một cách tùy tiện hay không kiểm soát thì phần linh hồn họ sẽ từ từ bị đẩy vào thứ vũ khí mà họ sử dụng và rồi cả cơ thể họ sẽ là một vật chủ mới cho linh hồn của Soul Sword.

Đã từng có một thời gian, học trò đầu tiên của tôi - Elize đã gần như bị nuốt chửng cả linh hồn lẫn thể xác, đó là một vấn đề khó khăn khi em ấy mất kiểm soát. Chưa kể, đứa học trò nam duy nhất trong những học sinh của tôi cũng bị thế nhưng mà nó lại có thể tự kiểm soát được bằng một cách nào đó.

Lý do của những việc này nằm ở ham muốn sức mạnh, đó là mấu chốt của vấn đề. Họ ganh tị, tức giận và thường mất đi lý trí, điều đó giúp việc tha hóa linh hồn diễn ra nhanh hơn.

Ở đây, ngay bây giờ cũng vậy. Jioku đã mất kiểm soát, tôi cũng hiểu việc mất kiểm soát Soul Sword sẽ gây ra hậu quả ra sao vì thế bọn tôi nên dừng cậu ta lại.

Yuki cũng sẽ chiến đấu cùng với tôi. Kỹ năng thực chiến của em ấy không thể gọi là quá tốt mà phải dùng là tuyệt vời.

Tôi bắt đầu hoài nghi hơn về thân phận của em ấy. Không có cảm xúc chính xác là biểu hiện đầu tiên của việc chỉ có một phần linh hồn chuyển sinh, tôi nhìn ra được trong lần đầu gặp nhau. Và tôi chắc chắn là không một Ojo-sama nào lại có thể bình tĩnh đối diện với một con quái vật xương xẩu ghê tởm lúc nãy cho huống hồ một cô tiểu thư bị bỏ rơi.

Nào! Giờ thì nếu chiến đấu với cậu ta - Anh hùng Jioku bị kiểm soát bởi một Soul Sword trắng thì tôi có lẽ sẽ không đánh lại. Vì hiện tại một phần sức mạnh và vũ khí chứa linh hồn giao ước của tôi thì giờ đang nằm trong đống đổ nát của thành phố Zen rồi.

Chả còn cách nào khác trừ việc nhờ Yuki yểm trợ tôi thôi.

Hạ thấp trọng tâm cơ thể và đưa thanh kiếm lên ngang hông, tôi hít một hơi sâu và lần này sẽ chơi hết sức!

Yuki phía sau cũng đã bắt đầu niệm phép và tạo ra những khối băng. Một loại ma thuật cao cấp, có lẽ Yuki cũng hiểu việc gì đang diễn ra.

Những khối băng to bằng thùng rượu bắt đầu được nén lại trời thành những cây thương sắt bén.

-[Ice Spear]

Những cây thương băng thay nhau bay đến chỗ của Jioku và cậu ta cũng bắt đầu di chuyển.

Tôi cũng chả ở không đâu, dậm mạnh chân phải mình rồi sau đó phóng đi thật nhanh, tôi tiếp cận Jioku khi cậu ta đang dùng kiếm chém những cây thương đang lao tới.

Tôi tung một đường kiếm mạnh từ phía dưới lên và khiến cho chiếc áo giáp trắng đó bể một phần. Tuy nhiên cậu ta trông chả có gì là đau đớn mà chỉ trả lại tôi một đòn kiếm. Nó cực kỳ đơn giản.

Tôi lùi lại và ra hiệu cho Yuki làm một đòn "Nhất kích tất sát" để sớm kết thúc trận đấu này.

Tôi bắt đầu tập trung và vận chuyển ma lực vào thanh kiếm, dòng ma lực đang tuôn ra như suối và chảy vào thanh kiếm để khiến nó trở nên mạnh mẽ hơn.

Thanh kiếm dần phát ra ánh sáng màu đen và quá trình chuẩn bị cũng hoàn thành. Ma lực đã được nén vào thanh kiếm.

Bên Yuki cũng đã chuẩn bị một đòn cực mạnh. Một vòng tròn ma pháp được hiện ra dưới chân của Yuki. Đó là một siêu ma thuật.

Thôi thì cùng kết thúc nó nào.

Tôi một lần nữa lao về phía của tên Jioku đang đứng như trời trồng và chém một nhát thật mạnh từ trên xuống. Cậu ta dùng kiếm để đỡ nó nhưng do lực tay tôi quá lớn nên cậu ta bất động mà không có khả năng trả đòn.

Tôi dùng thêm lực và khiến khu vực đất xung quanh sụp xuống tạo nên một cái hố nhiều tầng.

Cuối cùng tôi để ma lực bên trong thanh kiếm bùng phát. Một vụ nổ được tạo thành, dư chấn vụ nổ tạo ra cơn gió cực mạnh làm đổ ngã những cái cây to lớn.

Tôi nhảy ra khỏi chỗ đó và để phần còn lại cho Yuki.

Ma thuật của em ấy đã sẵn sàng.

-[Glacial Era]

Những vòng ma thuật khác nhau thay phiên xuất hiện chồng chất trên đầu của Jioku rồi sau đó tất cả các vòng phép nhập lạ thành một tạo ra một vụ nổ cực lớn.

Khí lạnh lan tỏa từ trung tâm vòng tròn ra phía ngoài tạo nên những chông băng nghiêng bao phủ lên cả khu đất cùng một phần của cánh rừng. Những gì nằm trong phạm vi ảnh hưởng đều bị đóng băng hoàn toàn, trừ những người được bảo vệ trong ma thuật phòng hộ ở kia - nhóm anh hùng.

Ma thuật này rất mạnh, tôi dùng ma thuật bóng tối để tạo lớp phòng thủ nhưng vẫn bị đóng băng một phần trên quần áo của mình. Thật may khi tôi không bị đóng băng tay hay chân vì nếu dính phải thì tôi chắc mình sẽ chết vì ngoại tử lạnh mất.

Tuy là tôi vẫn để giáp bóng tối để phòng thủ nhưng khí lạnh vẫn khiến tôi run rẩy. Thật đáng sợ.

Lớp sương lạnh tan dần đi để lại đó hình ảnh của Jioku bị đông cứng trong cột băng khổng lồ.

Cứ nghĩ mọi chuyện đã xong nhưng đột nhiên ánh sáng trắng lại bao trùm lấy cậu ta rồi các mảnh băng xuất hiện những vết nức.

Uỳnh!!

Khối băng vỡ tan ra từng mảnh và hiện diện ở đó chính là hình ảnh của một kẻ mang trên mình đôi cánh trắng và bộ giáp cùng màu. Một thiên sứ, không một thiên sứ tội đồ.

-"Nào! Giờ thì trò chơi nên bắt đầu nhỉ ~".

Giọng nói của hắng mang âm điệu ghê tởm, tôi chúa ghét bọn thiên sứ như thế này, khác với thiên sứ sa ngã, chúng còn đáng kinh tởm hơn những câu chuyện về loài quỷ trong suy nghĩ của con người, nó khiến tôi cảm thấy như bị cản đường bởi một núi rác bốc mùi vậy.

Mọi thứ đang dần trở nên quá xa, nó vượt khỏi tầm kiểm soát rồi.

Cựu Quỷ Vương Trở LạiWhere stories live. Discover now