Chap30-Cựu Quỷ Vương và một điềm báo không may.

1.3K 110 14
                                    

Bọn tôi chia nhau ra canh gác khoảng thời gian đêm khuya và rạng sáng để có thể đảm bảo sự an toàn.

Nhóm gác khuya gồm : Daiichi,Shiro, Ichica và Alena.

Trong khi nhóm đó canh gác thì việc mà những người còn lại phải làm là nghỉ ngơi lấy sức.

Jioku thì ngủ ở liều riêng cho con trai còn Hanaki thì ở cái còn lại. Tuy là khá khó xử khi Yuki đòi ngủ chung với tôi khi mà nơi tỗi chọn làm chỗ ngủ lại là một gốc cây nào đó vì tôi không thích nhóc Jioku cho lắm, tôi không muốn em ấy bị cảm mạo chút nào nhưng bản thân vẫn biết mình không thể từ chối em ấy nên tôi và Yuki ngủ cùng nhau.

Một vài người thấy vậy định ý kiến thì Yuki phán ngược lại một câu xanh rờn luôn." Chồng phải ngủ cùng vợ".

Với điều đó thì chả ai dám hó hé gì. Yuki cũng vui vẻ mà dùng cơ thể và hai cái áo choàng dầy làm nệm và chăn. Tôi cũng tạo nên một kết giới đủ mạnh để phòng quái vật và đảm bảo an toàn.

Điều mà tôi thích ở thế giới này chính là không có loại muỗi như ở Trái đất, muỗi ở thế giới này là những con ma thú có cơ thể to lớn và thường sinh sống ở vài địa điểm tụ tập ma lực lớn, chúng thường sống gần những Dungeon nằm sâu trong rừng hay bên trong những [Ổ quỷ].

Vì thế nên những loại muỗi nhỏ như muỗi vằn là không tồn tại.

Còn về [Ổ Quỷ] thì những chỗ đó thường tập trung một lượng lớn ma lực tuy không bằng Dungeon nhưng nó đủ để tạo ra {Ma Vật}. Và nó là nền móng để tạo ra một Dungeon. Có rất ít địa điểm tập kết ma lực trên thế giới này nên lượng [Ổ Quỷ] hay Dungeon là không quá nhiều, Mê cung còn hiếm hơn cả, chỉ có một vài mê cung trên lục địa này.

Cánh đồng bất tận mà vài ngày trước tôi dùng làm nơi thử nghiệm vũ khí là một ví dụ cho một [Ổ Quỷ]. Đó là một [Ổ Quỷ] Bậc 1.

[Ổ Quỷ] được chia làm 2 bậc theo thứ tự thấp đến cao là : Bậc 1 và Bậc 2.

[Ổ Quỷ] Bậc 1 thường rất dễ xử lý, chỉ cần loại bỏ toàn bộ ma lực đen nơi đây thì [Ổ Quỷ] sẽ biến mất. Tuy nhiên Bậc 2 lại là một vấn đề khác. Vừa phải loại bỏ ma lực đen vừa phải tìm và phá hủy lõi sơ sinh để nó biến mất. Nhưng nói thì dễ mà làm thì khó.

Ma lực đen ở Bậc 2 lớn hơn nhiều lần so với Bậc 1 nên mất khá nhiều thời gian để tẩy hết nó và còn việc tìm lõi sơ sinh thì điều đó khá đơn giản chỉ cần tìm ra con quái vật độc nhất hay còn gọi nó là {Boss khu vực} và tàn sát nó là xong nhưng có điều là những con {Boss khu vực} rất khó nhằng.

Lõi sơ sinh là thứ có thể biến đổi thành [Lõi Dungeon] khi nó hấp thụ đủ ma lực trong tự nhiên. Và còn tuy vào việc sức hấp thụ ra sao ở từng Lõi sơ sinh nên Dungeon sinh ra sẽ khó hay dễ. Tuy vậy thời gian để Lõi Sơ sinh hấp thụ ma lực và biến thành [Lõi Dungeon] khoảng vài trăm năm nên những con người muốn rèn luyện mình thường dùng [Ổ Quỷ] như một 'bãi farm xp' để nâng cao khả năng chiến đấu. Ngoài ra thì Dungeon hay mê cung là thứ để họ đặt ra mục tiêu chinh phục các đại kho báo trong đó.

Ở những địa điểm có nhiều loại quái vật cấp thấp sinh sống thì [Ổ Quỷ] sẽ biến đổi thành Dungeon hạng F đến hạng D. Còn vài [Ổ Quỷ] nằm ở những nơi hẻo lánh và tồn tại những thực thể mạnh mẽ thì sẽ thành hạng C đến S.

Cựu Quỷ Vương Trở LạiWhere stories live. Discover now