CHAPTER 14

287 41 1
                                    

  Xem ra, ta có nên hoài nghi, Đa Hiền có lẽ cũng là xuyên đến đây không, bất quá ta là từ hiện đại, còn nàng có lẽ là từ cái thời đại mà so với triều đại này còn lạc hậu hơn. Nhất định là người tối cổ! 

  Không quan tâm đến nàng nữa, ta dẫn đầu đi vào Dược Các mà xét theo hoàn cảnh bây giờ thì nó là của ta. 

  Toàn bộ phòng ốc rất sáng sủa, nhưng các góc phòng đã có chút tro bụi. Đối với điểm ấy ta cũng không lấy làm lạ, sợ là Du Trịnh Nghiên tiền nhiệm lúc trước đã từng đặc biệt dặn dò, không cho bất cứ kẻ nào bước vào trong Dược Các này. 

  Dù sao thêm một chuyện chi bằng ít một chuyện, đều là chuyện liên quan đến mạng người, dặn dò kỹ lưỡng vẫn hơn.

  Ta nhìn xung quanh đánh giá một phen, kết quả rất là vừa lòng, nơi này thậm chí có một lò luyện đan còn cao hơn ta, vô cùng có khí thế. Vả lại còn có cả dược quỹ*, dược liệu nơi đó nhiều không kể xiết, đều là những nguyên liệu độc. 

(*Phòng chứa thảo dược, kho thuốc.) 

  Bên cạnh dược quỹ còn đặt một lồng sắt cao khoảng một thước, lồng sắt này được chia làm rất nhiều gian nhỏ, bên trong đều là những độc vật* còn sống, nhưng vì hơn một tháng nay không có người cho ăn và chăm sóc nên đa phần bọn chúng đều đã chết, hư thối, hoặc trở thành cái xác khô cả rồi. 

  (*Những động vật mà trong cơ thể có chứa nọc độc.) 

  Mấy thứ này thật hợp khẩu vị của ta nên bất tri bất giác cũng nhìn lâu một chút, đến khi hạ nhân đến thúc giục, ta mới giật mình ý thức được, trời đã sắp tối đen. 

  Thật ra nếu theo như bình thường, ai dám đến thúc giục ta? 

  Nhưng hôm nay thật sự là không giống như bình thường, ta tới nơi này hơn mười ngày, lần đầu tiên thật sự có cảm giác tai vạ đến nơi. 

  Bởi vì không bao lâu sau, ta phải dùng bữa tối cùng công chúa, sau đó sẽ cùng nàng ngủ chung giường. 

  Ta phải lấy lấy cớ gì cự tuyệt đây? Nàng có thể nào vào ban đêm khuya khoắt đột nhiên biến hóa nhanh chóng thành đủ loại phong tao, quyến rũ hay không? Sao đó rúc vào bên cạnh ta, bảo ta xin hãy cởi áo tháo thắt lưng? Sau đó thấy hai tòa núi nhỏ trước ngực ta, sau đó... 

... 

  Phi phi phi. 

  Chuyện này làm sao mà xảy ra được?! Ta còn có tâm tình ở đây tưởng tượng ra tình tiết mấy chuyện abczxy không đâu sao. 

  Không lẽ đạo đức của chòm sao Song Ngư đều giống như ta vậy sao? 

  Có đôi khi thật đúng là chịu không nổi chính mình. 

  Cả người ta uể oải không có một chút phấn chấn, dọc theo đường đi chỉ đi theo phía sau hạ nhân, lấy tốc độ của ốc sên đi đến chính sảnh. 

  Đây là ta lần thứ hai dùng cơm ở chính sảnh, so với lần đầu tiên thì lần này trong lòng lại tràn đầy thấp thỏm không yên. 

  Công chúa cũng vừa mới đến, nàng đoan chính ngồi trên bàn cơm, nhìn không chớp mắt, lại phối hợp với chút hương vị cổ điển đặc biệt trên người nàng, lúc này nhìn lại càng giống hình tượng khuê phòng oán phụ đêm khuya chờ trượng phu về nhà. 

[JUNGMO] [EDIT]- PHÒ MÃ GIA CŨNG LÀ HOA NHIWhere stories live. Discover now