Chương 54

16.7K 486 19
                                    

Chương 54: Đối chiến (1)

Khi anh không ở đây, cả ngày và đêm, vỏn vẹn đúng hai mươi tư giờ đồng hồ. Khi anh ở đây, có lúc ít, lại có lúc nhiều.

Abbas nói.

—— “Nhật Ký của Tiểu Quái Thú”

Mười một giờ, cuộc thi robot mà mọi người mong đợi đã lâu chính thức bắt đầu, hai robot đấu nhau là Matilda đến từ công ty khoa học kỹ thuật Xích Mã và Tiểu Cương Pháo đến từ công ty khoa học kỹ thuật Tinh Nguyên.

Trong battle đối chiến năm ngoái, Tiểu Cương Pháo đã thua bởi đội tuyển Mỹ và nhận huy chương bạc, còn Matilda là mới được Xích Mã nghiên cứu trong năm nay, chưa từng tham gia bất cứ kỳ tranh giải nào, thậm chí tại phòng triển lãm này còn là lần đầu ra đời.

So với năm trước, năm nay Tiểu Cương Pháo tăng một số so với năm ngoái, hệt như máy đào hạng nặng, dọc bên thân máy là vách sắt chắc chắn có lực, đỉnh chóp là cái búa lớn, đối với robot chiến đấu thì điều này khá hiếm gặp.

Đại đa số kỹ sư sẽ chọn để robot của mình công kích từ bên hông, dễ bề hành động, mà nếu như bị Tiểu Cương Pháo đấm trúng thì robot của đối phương chẳng khác nào hư hỏng một nửa, thiết kế như vậy vừa to gan lại mạo hiểm.

Nhưng khi Matilda xuất hiện, tất cả mọi người đều ồ lên kinh ngạc.

Xích Mã đã thiết kế Matilda thành một vòng tròn, cũng chính là robot quay tròn, trên khắp mặt ngang đều là cánh quạt hình lưỡi dao, lúc xoay với tốc độ cao trông chẳng khác gì con quay hồi chuyển nhanh như gió, Tiểu Cương Pháo không tài nào tiếp cận được.

Lại gần hơn, hoa lửa văng khắp nơi, trong nháy mắt đã bị Matilda di chuyển nhanh chóng cắt đứt một cánh tay.

Sau mấy hiệp, Tiểu Cương Pháo đã bị Matilda ép đến góc tường, cắt mất chỉ còn lại nửa thân máy yếu ớt, trên mặt đất toàn là “xác” máy của Tiểu Cương Pháo.

Bên ngoài bãi, đám đông ồn ào, nhìn robot đại chiến đến nóng máu.

Nguyên Phóng là fan não tàn của Tiểu Cương Pháo, mặc dù năm ngoái cuối cùng đã thua trong tay đội tuyển Mỹ, nhưng  mọi thiết kế của Tiểu Cương Pháo đều rất phù hợp với tư tưởng của cậu, nay bị Matilda siêu việt dồn đến góc tường, cậu ta còn buồn bực hơn cả nhà thiết kế, xắn tay áo lên, quơ chân múa tay với trong sân.

“Đánh lại đi Tiểu Cương Pháo!!”

“Tiểu Cương Pháo đứng lên!!”

Đám người như được cổ vũ, nhao nhao quát lên với Tiểu Cương Pháo, “Cố gắng lên Tiểu Cương Pháo!”

Đinh Tiễn đưa mắt nhìn Chu Tư Việt.

Chỉ có mình cậu là bình tĩnh, hai tay vòng trước ngực, ánh mắt đầy hờ hững nhìn trận đấu trên sân.

“Cậu hy vọng ai thắng?” Đinh Tiễn hỏi cậu.

Chu Tư Việt dời mắt khỏi trên sân, cúi đầu nhìn cô rồi thong thả nói: “Tôi không hy vọng cái kiểu không thấp thỏm thế này.”

Bí Mật Nơi Góc Tối - Nhĩ Đông Thố Tử [Hoàn]Место, где живут истории. Откройте их для себя