Chương 33

14.3K 511 92
                                    

Chương 33: Uống nửa cốc bia, hát được nửa bài (1)

Khổng Sa Địch nói mình không có tiền đồ.

Không phải đâu, mình có thể thích cậu ấy, thì dĩ nhiên mình có tiền đồ hơn cô ấy rồi.

—— “Nhật ký của Tiểu Quái Thú”.

Khi thích một người, quả thật chính là như vậy đấy, bạn sẽ không tài chịu nổi một tia khó xử của cậu ấy, dĩ nhiên Chu Tư Việt sẽ không như vậy, nhưng khi biết rõ cậu không có vấn đề gì mà Khổng Sa Địch lại chẳng mảy may để ý đến cậu, thì trong lòng cô vẫn thấy đau, giống như có lúc, thỉnh thoảng vẫn nghe thấy Hà Tinh Văn nói xấu sau lưng cậu, mặc dù bây giờ cô và Chu Tư Việt đang chiến tranh lạnh, nhưng Hà Tinh Văn vẫn là kẻ thù chung của cả hai người họ.

Hai người không nói chuyện với nhau mãi đến khi kết thúc học kỳ, rồi cũng không có cơ hội nữa, vì về sau Chu Tư Việt bận rộn cho cuộc thi, nên căn bản cả ngày đều ở trạng thái giải đề liên tục.

Ngay cả Tưởng Trầm cũng không tìm cậu chơi bóng rổ nữa.

Trận bán kết của cuộc thi kết thúc chưa được mấy ngày, trên bảng thông báo của trường đã dán một thông báo chúc mừng đỏ rực, bên cạnh là tấm ảnh thẻ nền xanh mặt không biểu cảm của Chu Tư Việt.

Cậu đạt được giải nhất thành phố Bắc Kinh, hơn nữa còn có thể đại diện đội tuyển Bắc Kinh tham gia kỳ thi toán học toàn quốc trong năm tới, có điều tham dự giải quốc gia thì lại khác, top sáu toàn quốc mới có thể vào được đội tuyển quốc gia, còn có thể đại diện Trung Quốc tham gia kỳ thi Olympic toán học quốc tế, mà cùng lúc đó, cành oliu của Thanh Bắc cũng chìa ra*.

(*Ý ở đây là Thanh Bắc muốn chiêu mộ Chu Tư Việt.)

Cùng vào đội tuyển Bắc Kinh còn có Hà Tinh Văn.

Lấy lời Tống Tử Kỳ mà nói, thì người này cứ như thuốc cao bôi trên da chó vậy, muốn gỡ cũng không gỡ được. Nhưng Đinh Tiễn lại không cảm thấy vậy, có thể được giải nhất thành phố rồi cùng tiến vào đội tuyển Bắc Kinh, có nghĩa là Hà Tinh Văn đã dùng thực lực để chứng minh bản thân cậu ta. Nhưng so với Chu Tư Việt tính tình khiêm tốn, Hà Tinh Văn lại chẳng tỏ ra khiêm nhường chút nào.

Trưa hôm nay, Đinh Tiễn dùng cơm xong sớm nên về lớp trước, đang gục mặt xuống bàn định chợp mắt nghỉ ngơi một lúc, thì nghe thấy Lưu Tiểu Phong nói chuyện với Hà Tinh Văn, “Chúc mừng cậu nhé, Hà Tinh Văn.”

Hà Tinh Văn gật đầu ý bảo bình thường, lần này thi cũng không được tốt, nếu không chắc chắn được điểm cao rồi.

Đều được giải nhất thành phố, cậu còn muốn thi tốt như thế nào nữa chứ... ?

Lưu Tiểu Phong thật thà cười xòa, không nhịn được tán dương: “Cậu lợi hại thật đấy, nếu được một nửa như cậu là mình đã vui lắm rồi, vậy không phải sau này cậu có thể tranh tài với nam thần của mình rồi sao?”

Lúc ấy Đinh Tiễn mới biết được thì ra Chu Tư Việt chính là nam thần của Lưu Tiểu Phong?

Hà Tinh Văn đang giải đề được nửa, phản ứng không kịp, nhìn Lưu Tiểu Phong thật lâu mới chợt nhận ra nam thần là ám chỉ Chu Tư Việt, thế là cười cực kỳ khinh miệt, không tiếp lời mà lại có phần khinh thường.

Bí Mật Nơi Góc Tối - Nhĩ Đông Thố Tử [Hoàn]Where stories live. Discover now