Chương 9

17.5K 640 125
                                    

Chương 9: Cậu là ngọn gió vô tình (4)

Gió ngoài ô cửa lùa vào, mang theo mùi hương hoa quế nhàn nhạt.

Lúc này trong lớp học chỉ còn lại tiếng đọc bài oang oang, các bạn học đã bắt đầu tiết tự học rồi, chẳng ai chú ý đến bên này cả, bọn họ cứ thế lúng túng ôm cánh tay một phút, cho đến khi Tống Tử Kỳ đột ngột quay lại nói:

“Tư Việt, ở cổng trường mới mở quán cơm, trưa nay chúng ta —— “

Thế là thấy một màn đầy khiếp đảm này, miệng há to thành hình chữ O, ánh mắt đưa qua đưa lại giữa hai người họ, lẩm bẩm nói: “Tao đi ăn một mình vậy.” rồi che miệng quay lên.

Đinh Tiễn cơ hồ đồng thời hất tay Chu Tư Việt ra, như ném củ khoai nóng phỏng tay đi.

“Bịch —— “ một tiếng, tay của thiếu niên đập xuống bàn.

Chu Tư Việt rên một tiếng đau đớn, chân mày nhíu chặt, nghiến chặt răng hít một hơi: “Cậu!”

Đinh Tiễn quay người đi, ngồi thẳng người hơi cúi đầu, lại đặt con búp bê lên bàn cậu, thấp giọng trịnh trọng giải thích: “Xin lỗi cậu, vừa nãy kích động quá, vì đây là lần đầu tiên có người tặng tôi quà nên... không điều khiển được cảm xúc, nếu không thì cậu nghĩ thêm chút nhé?”

Thiếu nữ dè dặt, câu nói đầu tiên lại khiến kịch tình thay đổi đột ngột.

Một mặt, Đinh Tiễn cảm thấy biểu hiện vừa rồi của mình quá kích động, sợ sẽ khiến Chu Tư Việt có hiểu lầm không cần thiết; mặt khác, Chu Tư Việt mới có ý định “đổi ý”, có thể cậu ta muốn lấy về tặng Đặng Uyển Uyển.

Chu Tư Việt hoàn toàn không hiểu nổi tâm tư kia của nữ sinh, càng không hiểu nổi là, chỉ một con búp bê thôi mà, tặng thì tặng rồi, có cái gì hay mà nghĩ chứ.

Thế là cậu nhíu mày, vừa xoa tay vừa giơ chân đạp vào ghế của Tống Tử Kỳ, Tống Tử Kỳ vừa quay đầu lại thì một con búp bê đập vào mặt cậu, đi kèm theo đó là âm thanh mất kiên nhẫn của thiếu gia: “Cho mày.”

...

Tống Tử Kỳ luống cuống nhận lấy con búp bê, hết nhìn Chu Tư Việt rồi lại nhìn Đinh Tiễn, mặt đầy khó hiểu.

Nhưng cả hai đều đã bắt đầu cúi đầu đọc sách, không ai nói gì.

Trên cành cây ngoài lớp học nở đầy hoa quế, gió thu đưa mùi thơm bay vào, trong gió lạnh thoáng tia rùng mình, đến cả hoa quế kiều diễm động lòng người cũng không hiểu nỗi lòng thiếu nữ.

Cách thời gian kỳ thi kiểm tra chất lượng chỉ còn hơn nửa tháng.

Đinh Tiễn gục mặt xuống bàn rên rỉ, ngay cả lông mày cũng sắp thành chữ 八 tiu nghỉu rồi, cằm đè lên tờ đề toán vừa làm xong, cúi mắt nhìn thấy con số 99 đỏ rực, nghĩ mãi không ra.

Vào năm 2003, điểm tối đa của các môn là một trăm hai, chín mươi chín chỉ mới là thành tích đạt tiêu chuẩn.

Đinh Tiễn thiên về môn xã hội nên thi toán tương đối kém, hồi thi đầu vào môn toán lại phát huy bình thường không cản trở, lúc này mới trải qua một kỳ nghỉ hè, đầu óc đã nhũn cả ra, nghe nói đề thi chất lượng của lớp trọng điểm rất biến thái, ngay cả Hứa Kha cũng chỉ thi được hơn một trăm điểm.

Bí Mật Nơi Góc Tối - Nhĩ Đông Thố Tử [Hoàn]Where stories live. Discover now