Chương 47

11K 343 72
                                    

Thái phó rời phủ nhiều ngày, còn tin dữ đã sớm truyền thành mấy phiên bản trong phủ rồi. Vân Hương muốn gã sai vặt trong sân mình đi nghe ngóng một chút, nhưng Lưu tổng quản phủ Thái phó đang trông coi cái gì đó, đè gã sai vặt đánh một trận ngay trước mặt nàng. Sắc mặt Vân Hương tái nhợt, tức giận đến run người.

Từ nhỏ nàng ta là đích nữ trong phủ, chỉ có nàng ta làm người khác chịu thiệt, ở đâu có chuyện nàng ta bị đánh vào mặt như vậy?

Nhưng từ khi tiến vào phủ Thái phó, thị nữ bị chính Thái phó hạ lệnh đánh chết, gã sai vặt mình ủy thác làm việc bị tên tổng quản thấp hèn đánh tàn nhẫn ở trong sân.

Khi Vân Hương tức giận muốn xông lên tát Lưu tổng quản một cái. Nhưng câu đầu tiên của Lưu tổng quản làm nàng ta như đóng đinh ngay tại chỗ: "Tứ phu nhân, tro cốt huynh trưởng và tỷ tỷ của ngài còn ở bàn thờ, tiểu nhân khuyên phu nhân vẫn nên bớt giận, làm huynh trưởng tỷ tỷ đã qua đời bớt lo lắng, đúng không?"

Vân Hương suy nghĩ ý nghĩa trong lời nói này, lập tức hiểu rõ ca ca tỷ tỷ chết chắc chắn là có liên quan đến Vệ Lãnh Hầu. Lòng nàng ta như rơi vào hầm băng, cảm giác hôm nay mình cũng ăn bữa nay lo bữa mai, chỉ không biết tại sao ca ca lại chọc Thái phó dẫn đến đại họa ngập trời này.

Hôm nay khó khăn lắm mới chờ đến khi Thái phó hồi phủ, nàng ta thấp thỏm không yên, canh giữ ở cửa, xem sắc mặt Thái phó.

Thái phó cũng không liếc nàng ta một cái, trực tiếp đi vào bên trong.

Lưu tổng quản nhỏ giọng bẩm báo với Thái phó, nói là đã bắt đầu mở linh đường cho Thượng Ngưng Hiên.

Thái phó nhẹ gật đầu: "Bản Hầu không tiện đến đó, ngươi cùng Tứ phu nhân đi phúng viếng. Lâu rồi Tứ phu nhân không gặp người nhà, nếu nàng ấy muốn có thể ở lại nhà mẹ đẻ một thời gian"

Hôm nay, vì Thượng Ngưng Hiên và Thượng Vân Sơ tâm địa ác độc, Vệ Lãnh Hầu nhìn Vân Hương cũng thấy vô cùng căm hận. Thừa dịp này lấy cớ đưa nàng ta về nhà.

Lúc Lưu tổng quan chuyển lời cho Thượng Vân Hương, Thượng Vân Hương cắn răng, nói với tổng quản: "Cầu tổng quan bẩm báo cho Thái phó, Hương Nhi có chuyện muốn gặp Thái phó"

Lưu tổng quản nhìn nàng ta, quay người đi bẩm báo lại.

Nhìn Lưu tổng quản đi rồi, Thượng Vân Hương sai thị nữ bên người lấy hộp lưu ly đựng viên thuốc dưỡng thân, lấy ra một viên thuốc. Viên thuốc này lúc mới ngửi có hơi buồn nôn, là ca ca lén lút đưa cho nàng, nói nếu Thái phó luôn đối xử lãnh đạm với nàng thì dùng thuốc này. Đây là vật từ Miêu Cương, nếu uống thì bụng sẽ bắt đầu to lên như mang thai tháng thứ tư, cho dù bắt mạch cũng không nhìn ra cái gì. Đợi về sau Thái phó thương yêu thì tìm một cái cớ đổ cho thiếp thất nào đó, nói là đứa con mất, không chừng Thái phó còn rủ lòng thương, chăm sóc nhiều hơn. Một khi mẫu bằng tử quý, về sau Thái phó đăng cơ, mình sẽ trở thành chính cung nương nương.

Trước kia nàng nghe lời ca ca nói, cảm thấy thuốc này không tốt, do dự không muốn dùng, nhưng hôm nay Thái phó muốn đuổi mình về nhà mẹ đẻ rồi, chỉ sợ những tỷ muội thứ xuất đang đợi xem chuyện cười của nàng. Cho dù chết nàng cũng muốn chết ở phủ Thái phó, không thể để những kẻ có tâm tư thấp hèn này thừa cơ.

[Edit] GIẤC MỘNG ĐẾ VƯƠNG - Cuồng Thượng Gia Cuồng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ