Chương 123

6.8K 219 16
                                    

Thái phó cùng Vương gia kẻ thì tự giận dỗi, người thì buồn bực lo lắng không thôi. Phía Thiệu Dương công chúa chịu kinh sợ không nhẹ, nàng ở trong phòng ôm lấy Niếp Thanh Lân, thân mình thận chí cả tay chân cũng run nhè nhè nói: "Sao lại có người đáng sợ như vậy, mặt mày hung ác nham hiểm, sao ta lại có thể gả cho hắn? Chẳng lẽ hắn cũng giống như Phan tam thiếu chuyên đi cường đoạt dân nữ?"

  Niếp Thanh Lân vỗ vỗ an ủi tỷ tỷ, bởi vì sự thông tuệ nhạy bén của nàng ấy mà có chút nghẹn lời không biết nên nói sao, Tuy rằng sự thật cũng giống y như lời tỷ tỷ nói, nhưng nàng cũng không dám nói ra sợ dọa tỷ tỷ, chỉ có thể ôn nhu dỗ dành: "Là nột tướng quân, nên bộ dáng của Vương gia khó tránh khỏi cao to vạm vỡ hơn bình thường một chút, muội muội sẽ dặn dò Vương gia, bảo ngài ấy đừng đột ngột xuất hiện dọa tỷ tỷ"

  Không dễ dàng trấn an được hoàng tỷ, nàng mới quay lại phòng mình. Thái phó đang được thị nữ hầu hạ đổi dược, đôi chân bị thương vốn nên đã sớm khỏi thì giờ miệng vết thương đã bị nứt ra, thấm ra vải băng toàn máu đen.

  Niếp Thanh Lân vốn nghĩ hắn dùng quải trượng chống là giả vờ giả vịt, tạo bộ dáng đáng thương tìm sự đồng tình. Nhớ lúc trước khi chân hắn bị thương, rõ là đã khỏi hẳn, nhưng hắn vẫn cứ luôn mãi gạt mình bảo là chân bị đau, làm cho nàng tự mình mát xa cho hắn. Nhưng hiện tại xem ra, đúng là chấn thương lại tái phát.

  Thái phó thấy Niếp Thanh Lân bước vào, liền lặng lẽ túm chiếc chăn bên cạnh lên che lại đôi chân.

Đợi bọn thị nữ lui ra hết, Thái phó mới chủ động nói: "Vốn tưởng rằng Thiệu Dương công chúa chỉ là không rõ ràng một số chuyện, không ngờ nàng lại mất hết trí nhớ, nếu sớm biết như thế ta đã sắp xếp cho Hoành vương gia đến sau."

  Đây đã là phương thức tỏ ý xin lỗi hết mức của Thái phó rồi. Niếp Thanh Lân hơi nghiêm mặt, ngồi trên chiếc ghế cách xa giường, nam nhân này rốt cuộc vẫn không quan tâm đến thỉnh cầu trong thư của mình, hoàng tỷ giờ đã như thế, lúc trước khi đến Bắc Cương hòa thân cũng đã trải qua nhiều đau khổ chẳng lẽ lại phải chịu đừng loại cuộc sống khổ sở như thế một lần nữa? Nàng nhẹ nhàng nói: "Vậy Vương gia... đến để đón tỷ tỷ về Bắc Cương sao?"

  Không nghĩ tới, Thái phó lại đơn giản nói: "Từ nay về sau, cả hai đều không cần trở về nữa."

  Niếp Thanh Lân nghe vậy kinh ngạc ngẩng đầu lên, liền nghe Vệ Lãnh Hầu nói tiếp: "Một tháng trước, Vương gia Bắc Cương Hưu Đồ Hoành bởi vì bị thương nặng không chữa trị được mà chết, từ nay về sau sẽ không còn người này nữa."

  Lúc này Niếp Thanh Lân thật sự có chút kinh ngạc, một lúc lâu sau mới nói: "Hắn cam lòng sao?"

  Thái phó lười cùng tiểu Trứng gà thảo luận về nam nhân khác, hai mắt khép hờ chỉ đơn giản nói: "Vốn hắn cũng không có mưu đồ chí lớn, sau trận đả kích lần đó, thì đến dã tâm xưng bá Bắc Cương cũng không còn... Hắn vốn muốn dẫn hài nhi đến Đại Ngụy để ẩn cư, cho nên ban đầu hắn mới mang tiểu công chúa tới nhờ bản Hầu chiếu cố, để trở lại bộ tộc xử lý thỏa đáng những công việc còn lại. Thỉnh cầu của công chúa trong thư, không phải là bản Hầu không suy tính, nhưng loại chuyện chia rẽ phu thê người khác, bản Hầu tự thấy mình làm không được, cho nên mới cùng Vương gia tới đây. Hắn hiện tại là một người không quyền không thế, nếu công chúa ngại công chúa Thiệu Dương bị hắn làm phiền phức, thì cứ sai người giết hắn là xong."

[Edit] GIẤC MỘNG ĐẾ VƯƠNG - Cuồng Thượng Gia Cuồng Where stories live. Discover now