Chương 20

12.2K 429 55
                                    

Lúc bước ra khỏi noãn các, mồ hôi trên người Niếp Thanh Lân vẫn còn chưa tan. Thái phó nổi giận đùng đùng sớm đã mang theo đại đội nhân mã chạy mất hút.

Niếp Thanh Lân bị hơi nóng hun đến chân cẳng bủn rủn, lúc đi tới cửa thì bị cánh cửa lặc lìa kia ngáng chân khiến nàng lảo đảo.

An Xảo Nhi dìu nàng đứng dậy, Niếp Thanh Lân vừa ngẩng đầu thì thoáng trông thấy trong bụi hoa cách đó không xa hình như có bóng người nhoáng lên.

Nhưng chỉ trong thời gian một cái chớp mắt, bóng đen ấy đã chui vào con đường nhỏ cạnh bụi hoa, không biết là nô tài của cung nào nữa, thực đúng là tay dò la tin tức lành nghề. Niếp Thanh Lân âm thầm cảnh giác trong lòng, nhưng cũng không phái ai đi tìm hiểu bóng đen kia đi đâu.

An Xảo Nhi cũng liếc mắt nhìn thấy, bèn khẩn trương hỏi: "Kia là kẻ nào mà có thể dọ thám tại ngự hoa viên này chứ?"

Niếp Thanh Lân phất phất tay, ý bảo nàng ấy không nên nói nhiều. Đã có bản lãnh tiến vào ngự hoa viên, thì hẳn phải có chút đạo hạnh, quan tâm làm chi kẻ đó muốn thăm dò chuyện gì, tự nhiên sẽ có người đối phó với y, bản thân nàng là con khỉ bị đè dưới ngũ chỉ sơn chỉ cần thành thành thực thực ăn uống ngủ nghỉ là được.

Sáng hôm sau, Niếp Thanh Lân liền bị cảm lạnh sốt cao, thứ nhất là do bị lạnh, thứ hai là tinh thần bị căng thẳng trong một thời gian dài.

Người ngoài đều nói nàng là người không tim không phổi, nhưng lại không biết, nếu một người từ nhỏ đã đi trên núi đao nơi những lưỡi dao nhọn hoắt cứ liên tục xuất hiện, mỗi ngày đều qua lại trên biển lửa hừng hực, tự nhiên sẽ không còn biết cái gì là sợ.

Từ rất lâu rồi, Niếp Thanh Lân đã xem sinh mạng của bản thân mình chỉ như thứ đồ nhặt được, dù tình cảnh của nó có gian nan hơn nữa thì cũng sẽ ổn thôi. Vì thế nàng dần trở nên thông suốt tận hưởng mỗi một ngày mà nàng trộm được.

Thế nhưng dạo gần đây tiếp xúc cùng Thái phó, thực sự là đã xốc toàn bộ tinh thần, mỗi sợi dây thần kinh đều bị kéo căng ra, không dám để lộ chút sơ sót nào.

Giờ đây chuông báo động đột nhiên được gỡ bỏ, lúc được buông lỏng thì bệnh lại kéo tới như núi đổ.

Trương thái y vội vàng tiến cung chẩn trị, sau khi kê thuốc, xuất ra một thân mồ hôi, đẩy lùi hàn khí, cơn sốt hạ thì chính là toàn thân bủn rủn vô lực.

Ngay cả quà vặt ngày thường thích ăn cũng không làm dậy nổi tinh thần.

Trương ngự y nhìn thấy mà tim đau nhức nhối, vừa vì cơ thể ngày càng tiều tụy mà lo lắng, lại vụng trộm vui mừng vì mỗi ngày đều có thể tiến cung trị bệnh cho Hoàng thượng, thường xuyên bầu bạn với giai nhân, trong nội tâm của người thanh niên luôn giao đấu không ngừng.

Theo lý thuyết, Hoàng thượng xảy ra chuyện, làm phụ chính trọng thần hẳn phải theo hình thức mà đến thăm một lần, ấy vậy mà Thái phó hình như là đang bận rộn xử lý chuyện bình Tây, không có thời gian rỗi liếc mắt nhìn Hoàng thượng bệnh nặng.

Thái phó lạnh nhạt với chủ nhân hoàng cung, ngược lại lại khiến Niếp Thanh Lân thở phào một hơi dài đầy nhẹ nhõm.

[Edit] GIẤC MỘNG ĐẾ VƯƠNG - Cuồng Thượng Gia Cuồng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ