Chương 50

13.3K 329 53
                                    

Cung yến sau lễ điển sắc phong thật là náo nhiệt.

Không khí Đại Ngụy còn cởi mở hơn tiền triều nhiều, tuy tuân theo lễ nghi của nhà Hán nhưng lễ tiết giữa nam nữ trong cung đã đơn giản đi không ít. Nhóm thế tử quận chúa chưa có hôn phối ngồi cung một điện dùng thiện là cơ hội khó có được, nhưng cũng không phải là không có, vì bên cạnh đều có sai vặt hoặc thị nữ thiếp thân hầu hạ, mỗi người đều có bàn riêng, nam nữ ở hai bên điện.

Nhóm thế tử có thể mượn cơ hội này kết bạn với đại thần trong triều, nhân tiện trộm nghiêng mắt nhìn quận chúa nhà ai vừa độ tuổi, da trắng tướng mạo xinh đẹp, dáng vẻ đoan trang. Lúc nhìn cũng không nhiều lắm, lúc đó cũng chỉ có thể dựa vào bức tranh không đáng tin cậy để lựa chọn thê tử đã ngưỡng mộ trong lòng.

Nhưng năm nay nhóm thế tử đều ăn ý, ánh mắt đều nhìn về phía trên đại điện.

Đáng tiếc, vị giai nhân họ muốn nhìn lại vào bên trong màn che, cùng dùng thiện với Thái phó và Hoàng thượng. trong lòng xúc động, đáng tiếc là gặp khó khăn, e là không có con cháu thế gia nào dám đánh cược đi lấy thân muội của Hoàng thượng rồi.

Niếp Thanh Lân được Nguyễn công công dẫn vào phía sau bức rèm che, tự nhiên ngẩng đầu nhìn ai đang được ngồi trên ghế rồng.

Chỉ nhìn như vậy, lại sững sờ. Cũng không biết Thái phó đại nhân tìm được thiếu niên ở đâu, thoạt nhìn mười lăm mười sáu tuổi, khuôn mặt nhỏ nhắn, cái cằm nhọn, nhất là cặp mắt kia thoáng nhìn giống nàng đến bảy phần.

Thiếu niên trên ghế rồng nhìn thấy Niếp Thanh Lân cũng chậm rãi mở to mắt, môi khẽ động như muốn nói gì, lại nghiêng mắt nhìn Thái phó đang nhắm mắt phượng, lập tức bị dọa giống như cừu non thấy hổ, rụt cổ rúc vào long bào, cúi đầu không động đậy.

Niếp Thanh Lân cảm thấy mí mắt hơi cay, thật sự là không nhìn được nữa, cách co lại trong cổ áo, giống nàng mười phần.

Thái phó cũng không thèm để ý đến Hoàng đế giả, chỉ trầm thấp nói với nàng: "Công chúa cũng mệt mỏi rồi, vi thần mang ngài đi nghỉ ngơi thôi."

Nói xong gật nhẹ đầu với Nguyễn công công, ra hiệu hắn tuyên bố Hoàng thượng mệt mỏi phải về cung nghỉ ngơi.

Niếp Thanh Lân chậm rãi đứng lên, cùng rời đại điện với Thái phó.

Tổng thể mà nói, hôm nay tâm trạng Thái phó đại nhân không tệ, nếu không phải vì công chúa mới vừa vào cung còn phải giả vờ giả vịt, thì đã nắm tay giai nhân rong chơi dưới ánh nắng xuân rồi.

Đi tới một cửa cung Thái phó dừng bước, khuôn mặt tuấn tú mỉm cười hỏi: "Không biết vườn ngự uyển này có làm Vĩnh An công chúa thỏa mãn không?"

Niếp Thanh Lân tập trung nhìn cung Phượng Sồ. Đây đúng là tẩm cung của công chúa được tiên hoàng sủng ái nhất, Tứ hoàng tỷ của nàng, Nhạc Dao công chúa. Nơi đây cách cửa sau của nội cung không xa. Năm đó Nhạc Dao công chúa tuổi còn nhỏ đã có phong thái của phụ hoàng, rộng rãi nạp nam sủng, mà ngay cả phụ hoàng cũng nghe đồn có dây dưa không rõ, nếu không tại sao mười tám xuân xanh rồi chưa gả cho phò mã nào?

[Edit] GIẤC MỘNG ĐẾ VƯƠNG - Cuồng Thượng Gia Cuồng Where stories live. Discover now