Chương 89

5.8K 200 48
                                    

Ở dưới mái hiên nhà người, không thể không cúi đầu.

Màn giết chóc khi nàng vừa bước ra khỏi chiếc rương gỗ kia, đã làm cho Niếp Thanh Lân càng thêm rõ ràng Cát Thanh Viễn là người lòng dạ độc ác. Cho nên, nàng thấy Cát Thanh Viễn dường như đã dẹp bỏ ý đồ sàm sỡ, liền cố gắng nhẫn nại rồi đi qua, bị hắn nhẹ nắm cổ tay, túm vào trong lòng.

Cát Thanh Viễn ngửi thấy mùi hương ngọt dịu tản mát ra từ nữ tử trong lòng, đưa tay lật miếng vải mềm trùm lên mâm gỗ được đặt bên cạnh chiếc chăn lông cừu, mấy thứ này chắc lúc nàng lau mình thì Cát Thanh Viễn mang vào. Trên đó có mấy chén lớn còn dính đất, một chén đựng đầy thịt dê được nấu chính còn bốc khói, một chén đựng sữa dê có váng sữa màu vàng vàng.

Cát Thanh Viễn dùng dao nhỏ đem thịt dê cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó đưa đến trước mặt Niếp Thanh Lân "Những người ở nơi này không dùng thìa, thỉnh công chúa dùng tay ăn đi."

Nếu trong tình huống thong dong, Niếp Thanh Lân nhất định sẽ thay bát hoàng tỷ đi hòa thân cảm khái một phen, thật sự là không đến phương bắc không biết nơi này gian khổ như thế nào!

Miếng thịt dê tuy rằng ngon, nhưng chỉ ướp chút muối qua loa, nên không thể át đi mùi dê nồng nặc, làm cho đầu lưỡi vốn kén ăn dù với những món thức ăn trong cung đình làm sao có thể nuốt xuống?

Chén sữa dê thì nàng chỉ mới nhấp hai miếng đã phát hiện bên trong đó có mấy sợi lông dê màu trắng... Niếp Thanh Lân không muốn làm cho nam tử âm độc phía sau tức giận, lại cố nén uống hai ngụm, sau đó đặt nhẹ chén xuống nói rằng đã ăn no.

Khóe miệng Cát Thanh Viễn khẽ cong lên ý cười, doanh trại này đã thuộc loại tốt nhất của bộ tộc, nhưng nhìn qua cũng cũ kĩ thô ráp nghèo nàn, cái ăn lại càng không nói đến cho dù là tỉ mỉ chuẩn bị, cũng bất quá là một loại thịt thôi. Mà thứ đang mặc trên người nàng, cũng là loại vải bông bình thường mới được mua từ trấn biên quan gần đây, vải dệt thô ráp khó tránh khỏi có chút khó chịu.

Ngay cả muội muội của mình cũng khó chịu được phong tục đơn sơ ở nơi này, mới tới đây, rau cũng là không chịu ăn một chút, đều là sai người đến vùng biên quan mua rau xanh dưa và trái cây, dù là như vậy còn thường xuyên oán giận với mình.

Nhưng tiểu Hoàng đế tuy rằng cũng ăn không quen, nhưng bộ dáng thật cẩn thận cố gắng nuốt xuống, cho dù là mặc một bộ quần áo không hợp, nhưng giơ tay nhấc chân khó tránh khỏi phong thái quý khí tao nhã.

Đã sớm biết nàng không giống với nữ tử bình thường, nhưng mỗi lần nhìn thấy cô gái này vẫn luôn làm cho mình bất ngờ không thôi. Tựa như lần này, vừa tình dậy khỏi hôn mê, đã trải qua biến đổi lớn như thế, thân lại đang ở doanh trướng đơn sơ, mặc xiêm y bằng vải thô, lại phảng phất vẫn như đang ở bên trong hoàng cung, mang một bộ dáng điềm tĩnh thanh nhã.

Sau khi đưa nàng khăn ướt để lau tay, hắn liền mở miệng nói: "Trời đã sáng, công chúa ở trên lưng ngựa xóc cũng đã mệt mỏi, bây giờ nàng nên vào doanh trướng nghỉ tạm, nhưng nếu nổi lên tâm tư khác, tự tiện ra khỏi doanh trại, đám man di bên ngoài thấy được vẻ xinh đẹp của công chúa, thật đúng là khó mà nói sẽ làm ra một vài chuyện gì đâu."

[Edit] GIẤC MỘNG ĐẾ VƯƠNG - Cuồng Thượng Gia Cuồng Where stories live. Discover now