Chương 19

11.6K 464 59
                                    

Đến dưới thành lâu, tiểu Hoàng đế bước xuống loan giá, liếc mắt liền nhìn thấy Thái phó đại nhân đứng bên dưới chờ mình đang vươn cánh tay dài, chuẩn bị đỡ thánh thượng xuống loan giá.

Bình tĩnh mà xem xét, Thái phó vận trang phục võ tướng rất ư là thích hợp. Quân phục khôi giáp lạnh lẽo càng làm tôn lên vẻ lạnh lùng trang nghiêm trên dung mạo của hắn. Đám võ sinh trên võ đài dù có bản lĩnh vững chắc hơn nữa, cũng luyện không ra cái loại khí chất được thấm đẫm trong núi đao biển máu như của Vệ Lãnh Hầu.

Cũng khó trách từ đại cô nương tới tiểu tức phụ cả thành đều say mê cái vẻ lạnh lùng bên dưới khôi giáp ấy của Thái phó đại nhân.

Niếp Thanh Lân đang sinh lòng cảm khái, Thái phó đã mở miệng nói chuyện: "Bậc thang của thành lâu hơi dốc, hoàng thượng lên lâu nhớ cẩn thận chút."

Tiểu Hoàng đế thoạt nhìn cũng là tỉ mỉ ăn mặc một phen, hôm nay triệu kiến đều là võ tướng, nghe Nguyễn công công nói, ai nấy toàn là lưng hùm vai gấu, vì thế tiểu Hoàng đế từ sáng sớm đã cố ý lệnh cho nội thị giám đưa tới lưu miện được sửa lại cho cao thêm chút, dưới đế giày cũng chèn thêm một miếng lót thật dày, rất sợ đứng giữa một đám hán tử dũng mãnh, không lộ ra được uy nghiêm của Thiên tử.

Chỉ là chút tâm tư nhỏ bé ấy, hiển nhiên đã suy nghĩ không chu toàn. Chiếc lưu miện to lớn kia đội trên cái đầu nhỏ nhắn, ngọc châu dài như màn cửa va vào nhau lách cách trước mặt. Hoàng đế một lòng nghĩ tới đám ngọc châu kia đừng có quất vào mặt, nên không chú ý đến dưới chân, mới nghiêng qua một chút mà thiếu chút nữa đã ngã sấp xuống.

Vệ Lãnh Hầu trong bụng cảm thấy buồn cười, nhìn tiểu Hoàng đế sau khi ổn định thân hình, vẫn là một bộ dạng không yên lòng, không khỏi mở miệng nhắc nhở.

Niếp Thanh Lân vội vàng tươi cười cảm ơn Thái phó nhắc nhở, dưới sự nâng đỡ của tiểu thái giám, rốt cuộc cũng đứng được trên đỉnh cao của cổng thành.

Lúc giương mắt nhìn xuống cổng thành, Binh Bộ Thị Lang Thượng Ngưng Hiên đã dẫn hắc kỳ quân đến dưới cổng thành rồi.

Mấy đại tướng quân đi đầu rất quen mắt, hẳn là đám người theo Thái phó đêm khuya xông vào hoàng cung, ai nấy đều vận khôi giáp đen bóng, uy phong lẫm liệt. Đối lập với vẻ tươi tắn của các tướng quân thắng trận, chính là những họ hàng hoàng thất dòng họ Niếp của nàng rồi.

Liếc mắt nhìn sang, trong xe tù phần lớn đều là những gương mặt quen thuộc.

Trên đường đi, Du Bắc vương không ngừng chửi bới, lúc đến được cổng thành thì bị người ta lấy vải rách nhét vào họng. An Tây Vương Vương phi có vài thế tử, đều là những người trước kia đã gặp qua trong tẩm cung Thái hậu. Chỉ là lúc ấy đều là cẩm y hoa phục, quý khí bức người, còn bây giờ thì lại mặc tù phục bị nhốt trong xe tù, ai nấy đều khóc sưng cả mắt, nào còn nửa điểm uy nghiêm của con cháu cao tổ?

Nhìn thấy bọn họ như thế, Niếp Thanh Lân khó tránh khỏi sinh ra chút thương cảm thỏ chết cáo sầu, xót thương đồng loại.

Thế nhưng nỗi thương cảm kia còn chưa phun ra khỏi miệng, khóe mắt đã quét tới Thái phó đang nhìn về phía mình.

Lúc Niếp Thanh Lân ngẩng đầu lần nữa, trên mặt chỉ còn lại vẻ kính sợ: "Thái phó, Hắc kỳ quân quả nhiên dũng mãnh phi thường. Trẫm từ trên cổng thành nhìn xuống mà vẫn có chút kinh hồn bạt vía nữa là."

[Edit] GIẤC MỘNG ĐẾ VƯƠNG - Cuồng Thượng Gia Cuồng Where stories live. Discover now