Khung III: 27

53 32 0
                                    

...

Vài phút ngay sau đó, chúng ta hãy cùng trở lại mà dõi theo dãy người di chuyển dọc theo những đoạn hành lang tối om và ẩm ướt...

  "Chết tiệt! Giờ thì cả cái "BREAC" sắp rụng xuống như hai nửa quả dưa rồi!" - Kyohei vừa rảo bước vừa cáu gắt trước mắt mọi người, không rõ là đang nói với ai... "Lũ Daroper thì vẫn nhung nhúc khắp nơi, những thứ ghê tởm khác thì cũng đã bắt đầu thoát ra ngoài! Mẹ nó!"

Vừa xong, cậu nhanh chóng dùng "Filiuxadrezcenz" ném một cây giáo pha lê ra giết chết một con Deswolf - vừa xổng ra định tấn công họ. Con quái vật lông lá dãi rớt mình đầy những máu là máu - không biết là của chính mình hay của ai đó nữa, không kịp trở tay mà tru lên một tiếng, theo đà mà ngã ra... Có lẽ cây giáo là mượn từ Phân Khu Deswolf mà ra, nhưng điều đó không quan trọng.

  "Bây giờ chúng ta phải nhanh chóng dọn đường đi sửa chữa lại khu vực này!" - Một thanh niên Strigax khác lên tiếng. "Những người có đủ khả năng hãy cố gắng kéo thêm thời gian cho Trụ sở để chúng tôi sửa chữa hệ thống trước khi nó kịp sụp xuống!"

  "Nhất trí!"

Từng loạt Strigax nhanh chóng chia ra thành hai đại đội hoàn chỉnh - lại một lần nữa chúng ta thấy họ hành động. Một đoạn hành lang dài chỉ có một màu xanh thiên thanh sáng loá lên - chiếu rọi cả một tầng Trụ sở đang xám xịt tối om này. Chẳng cần phải có "Luxcapytor" hay điện đóm chập chờn nữa.

Đằng sau lưng họ, là xác những con quái thú ngả rạ. Máu chảy thành dòng.

Những cặp mắt gườm gườm dù đầy mệt mỏi. Những nhịp tim đập nhanh nhưng đều - cứ như đang hoà chung nhịp đập. Từng giọt mồ hôi lăn dài bên trong những bộ siêu chiến giáp phù thuỷ.

Hơi nóng hầm hập từ đám đông hừng hực khí thế đã át đi sự lạnh lẽo của nơi đáy đại dương tối tăm, u buồn. Họ đã sẵn sàng cho cuộc chiến của mình - cho dù đây có thể là nơi họ ngã xuống, là nơi mà lần cuối họ có thể được đứng chiến đấu cùng nhau...

  "Đúng lúc cần thì lại chả thấy tăm hơi thằng Magin đâu cả. Khốn kiếp..." - Kyohei lại làu bàu như một đứa trẻ. "Đây là lúc nên xuất hiện và giúp đỡ "BREAC" cho có ích hơn là việc mang cái của nợ kia về đấy..."

  "Được rồi... Đội của Hat, các cậu sẽ cùng đội tôi phụ trách vòng ngoài để bảo vệ cho mọi người đến khi chúng ta tách ra ở đoạn cầu thang thoát hiểm cuối đường thành hai đội mỗi tầng. Khi lên đến các tầng, hãy chú ý để ít nhất là một người mà các cậu tin tưởng nhất làm công việc này. Những người còn lại ra sức bảo vệ người đang câu giờ khỏi những mối nguy hại đến từ phía xung quanh." - Yukira, giờ như là một đội trưởng dẫn dắt thực thụ, lên tiếng chỉ dạy. "Ike và một số người có thể dụng tầm xa nhanh chóng đứng vào giữa, có gì đó là phải bắn hạ ngay. Những người sử dụng cận chiến thì đứng bao ra bên ngoài! Đi thôi!"

  "... Cuối cùng cũng vẫn phải nghe lời người khác à..." - Rose ở tít cuối hàng lẩm bẩm.

... Tất cả đại đội thứ nhất bắt đầu chạy đua cùng với thời gian. Họ nhanh chóng di chuyển đến cầu thang thoát hiểm sau khi gặp không ít những trở ngại, tách nhau từ từ ra rồi phân ra thành từng tầng hai đội một. Yasuhiro Kyohei và Rose di Night gặp lại nhau lần nữa cùng một tầng lầu, nhưng giờ thì họ không có đủ thời gian hay tâm trạng để mà chào hỏi nhau.

Fallen. Chosen. - Chọn LọcWhere stories live. Discover now