Khung II: 16

90 36 0
                                    

Chúng tôi nhanh chóng tập trung ở ngay bên trên bề mặt của Trụ sở và chờ đợi đội của Tatsuya điểm danh. Xem chừng họ khá nghiêm túc trong mọi việc - Vasivok tuy rất hay cáu giận, nhưng khi đã bắt đầu vào nhiệm vụ là lại nghiêm nghị như thể đó là tính cách của anh ta ngay từ khi sinh ra. Tatsuya di chuyển cái thân cứng nhắc của mình, kiểm tra lại các khớp, trang bị của từng người và cập nhật tình hình hiện tại.

Bầu trời âm u, gió rít lên không ngừng - thổi những lọn tóc rối của chúng tôi và như thủ thỉ những lời vang vọng của quỷ dữ giữa một biển cả mênh mông rộng lớn. Từng cơn sóng bạc đầu lớn vỗ vào mép nóc Trụ sở rồi bắn tung lên cao thành những hạt tí ti, rồi lại từ từ trôi trở về nơi ban đầu. Có một chiếc trực thăng tàng hình vẫn đang chờ chúng tôi khởi hành từ nãy - nó sẵn sàng vút lên trên cao để có thể ngắm nhìn thấy một bầu trời quang đãng hơn bất kì lúc nào.

  "Được rồi, chúng ta khởi hành chứ đặc vụ Tatsuya?" - Không thể chờ lâu hơn, Justin làu bàu. "Ý tôi là... Thưa "C-DEPL", chúng ta nên xuất phát ngay thôi."

  "... Địa điểm chúng ta sẽ hạ cánh là mé ngoại ô Gariel, cuối khu vực Mokusto. Lí do phải hạ cánh xa hiện trường, chắc là các cậu cũng rõ rồi nhỉ... Nhiệm vụ lần này là những con Daroper cao hai meter có khả năng vô hiệu hoá máy móc." - Tatsuya, hay "C-DEPL", đang nhắc lại thông tin một lần nữa, rõ ràng cho tất cả mọi người cùng nghe bằng cái giọng cứng đờ đúng chất Tạo vật Máy Móc của anh ấy. "Tuy nhiên cần phải chú ý người dân, vốn địa điểm xảy ra vụ việc ở khá gần phía thị trấn Zeuseon, khu chung cư cao cấp Goldpark. Phần lớn vẫn chưa có nhiều người chuyển đến ở do khá xa trung tâm khu đô thị Prymer, nhưng chúng ta nên biết rõ quy tắc của mình."

Chúng tôi xếp thành một hàng dọc, nghiêm chỉnh và lần lượt từng người bước lên sàn bên trong chiếc trực thăng. Cánh quạt khiến mọi người đều cảm thấy có vẻ khá lạnh, nhưng ngay sau đó thì mọi người cũng yên vị trên hàng ghế ngồi trước khi tôi đóng sập cửa khoang lại.

Và chúng tôi đã được nhấc lên hẳn khỏi mặt đất bởi chiếc thùng sắt này, tôi có thể cảm thấy vậy.

Tôi quay lại nhìn tất cả mọi người. Có vẻ Justin đã ấm người dần, Lise thì đang liên tục năm phút lại cầm trang bị lên xem một lần còn Quake thì đang tranh thủ chợp mắt... Đó luôn là một điều hiển nhiên kể từ khi tôi dẫn dắt đội này, nhưng tên họ thì... đến mãi hôm trước tôi mới nhớ hết.

Bên kia, Vasivok và đội của mình đang theo dõi các thông số của chiếc lưỡi cưa máy trên cổ tay Tatsuya. Một chiếc lưỡi thon gọn, có thể gập ra gập vào dễ dàng và khá sắc bén - nếu có thể so sánh thì tôi nghĩ rằng nó còn nguy hiểm hơn một thanh katana rất rất nhiều lần là đằng khác.

...

  "Này "C-DEPL", tại sao anh lại trở ra như thế này thế?" - Justin bất chợt hỏi, ắt hẳn cũng tò mò lắm. "Một hôm đang làm một anh lính người Spect bình thường, xong rồi mọi thứ xảy ra... Cảm giác như thế nào?"

  "Ê tên "Tàn Phá Viên" kia, không nên hỏi những thứ không phải việc của mình ở đây đâu." - Đúng như mọi khi, Vasivok lại cục cằn trả lời. "Cậu nên ngồi yên giữ cho ấm đi trước khi lại bước ra ngoài khoảng không gian lồng lộng gió kia để làm nhiệm vụ đi."

Fallen. Chosen. - Chọn LọcМесто, где живут истории. Откройте их для себя