#127. JunHao

1.2K 147 6
                                    

        Off

Từ khi Minh Hạo chuyển chỗ làm, công việc bỗng trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Không áp lực, không cạnh tranh, không khí làm việc thoải mái nhẹ nhàng. Nhưng, có một nỗi sợ vô hình cứ bám lấy cậu, chính là những ngày nghỉ ca trong tuần.

Trước kia ở chỗ làm cũ, cậu luôn ở trong tình trạng công việc ngập đầu làm không hết, đến cả ngày nghỉ cũng chẳng có, nghỉ mà cũng phải trình lý do, mệt mỏi lắm. Nhưng rồi dần dần cũng quen, cũng không còn thiết tha gì những ngày nghỉ trong tuần. Chỉ là, muốn làm cho thật tốt, để cuối tháng lương thật cao, có thể xoay sở chi phí trong nhà.

Nhưng rồi cậu chuyển chỗ làm, tất nhiên, là một môi trường tốt hơn rất nhiều, cậu rất hài lòng về điều đó, nhưng cậu vẫn sợ, những ngày nghỉ ca.

Cũng đúng thôi, khi cơ thể đã quen với việc làm liên tục bảy ngày trong tuần, cứ như vậy duy trì đến tận ba tháng, giờ đùng một cái, lại ép người ta chọn một ngày bất kỳ để nghỉ ngơi, thì tự nhiên tâm lý sẽ sinh ra cảm giác rối loạn, lạc lõng với thế giới này. Không sai, MingHao chính là đang bị như thế, đang chơ vơ giữa dòng đời tấp nập xoay chuyển liên hồi. Cậu cố năn nỉ trưởng phòng Wen JunHui đẹp trai cao ráo tốt tánh của phòng mình, hãy cho phép cậu được làm liên tục cả tuần đi, nhưng không, anh không chấp nhận yêu cầu của cậu, anh bảo là không thể làm trái luật được. Bất lực, MingHao đành nhắm mắt đánh đại vào một ô còn trống bất kỳ trong tuần.

Và ô trống mà cậu chọn là ngày thứ Ba, và thật sự, thì cậu cũng chẳng biết mình nên làm gì với ngày hôm đó nữa. Không có đến cả một kế hoạch nhất định, mọi thứ thật sự rất mơ hồ. Cậu suy nghĩ, thôi thì tận hưởng ngày giữa tuần nhàn nhã của mình đi. Nhưng cậu đâu biết rằng, cũng có một người cũng chọn ngày nghỉ cùng với cậu đâu. Chính là trưởng phòng Wen mà cậu cảm mến ấy.

Buổi tối ngày thứ Ba, MingHao thật sự đã chẳng làm gì cả, chỉ là vác chiếc xe đạp dạo một vòng thành phố, tranh thủ ngắm hoàng hôn dần buông nhuộm ánh đỏ rực cả một khoảng trời, và suy nghĩ về những dự định sau này của bản thân. Cậu có nên tỏ tình với người mà mình thương đã lâu không? Nhưng cậu thì có gì mà xứng với người ta? Chẳng có gì cả, thật sự là chẳng có gì. Cậu cứ đạp cứ đạp, mải mê chìm đắm vào những suy nghĩ của bản thân, chẳng hề thấy rằng, phía sau cậu luôn có một người, âm thầm lặng lẽ, đạp xe chầm chậm ngay bên, đi theo bóng lưng nhỏ gầy của cậu cả một quãng đường dài không rõ điểm dừng.

Khi kim đồng hồ điểm vào số bảy, cũng là lúc MingHao về đến nhà. Vội tắm rửa rồi thay một bộ đồ mới, chọn một đôi giày mới, cậu lại tiếp tục ra khỏi nhà. Hôm nay, cậu muốn được đi xem phim. Tiết trời mùa hè oi bức khiến người khác chỉ muốn rời khỏi nhà và đến một nơi nào đó mát mẻ hơn, như rạp chiếu phim chẳng hạn.

Cậu có lẽ cũng chẳng ngờ đến đâu, khi mà trưởng phòng Wen cũng đến đấy, và đứng ngay trước cậu trong quầy bán vé. MingHao sửng sốt nhìn anh, anh cũng mỉm cười, hỏi rằng cậu cũng muốn xem phim này sao. Cậu chỉ biết gật đầu, và anh liền rút ví thanh toán thêm một vé nữa. MingHao chỉ có thể sững ra nhìn anh, không kịp cản lại. Trưởng phòng Wen đưa vé cho cậu, lại cười, cậu mua bắp rang và nước là được rồi. MingHao như bị thôi miên, lập tức gật đầu, cùng anh sang quầy thức uống.

Tay cậu ôm một túi bắp cỡ trung cho hai người, tay còn lại thì cầm ly nước, còn trưởng phòng Wen thì chỉ cầm mỗi ly nước ngọt mà thôi. Anh bỗng nhiên quay sang, mặt đối mặt với cậu, đoạt lấy túi bắp trong tay, và hỏi cậu một câu

- Này, bây giờ cậu rảnh lắm đúng không?

- Cũng khá rảnh ạ, ngày nghỉ trong tuần đầu tiên trong khi đi làm nên hơi lạ lẫm tí.

- Nếu cậu cảm thấy rảnh thì tôi và cậu yêu nhau cho bận hơn đi.

- Ớ....

MingHao lại đớ người ra. Cũng may lúc nãy trưởng phòng Wen đã lấy hộp bắp rang đi, không là cậu sẽ đánh đổ ra sàn mất. Cậu cứ như vậy nhìn cánh tay mình bị anh trưởng phòng nào đấy đan vào, siết chặt rồi kéo đi, khẽ bảo.

- Nhanh nào, phim sắp chiếu rồi đấy.

MingHao lại mỉm cười nhìn theo bóng lưng vững chãi đang kéo mình đi, môi nhỏ khẽ mở, phát ra thanh âm ngọt ngào.

- Cảm ơn anh.....

"Cảm ơn anh, đã khiến em yêu thích ngày nghỉ ca hơn rất nhiều...."

#20180323

[Đoản][SEVENTEEN] Cho Vào Ly Cappu Đắng Thêm Một Chút ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ