#81. SoonHoon

1.5K 171 16
                                    

     Sao lại bị hiểu nhầm như thế chứ???

  Ji Hoon bực mình, hết sức bực mình. Tại vì mấy hôm nay có một tên điên nào đấy cứ vứt rác vào rổ xe đạp của cậu.

  Ngày thứ nhất, một mẩu giấy nhắn nhàu nhĩ to đùng. Okie, có thể là ngày đầu tuần mảnh giấy ghi chép lại giờ chào cờ bị ai đó chán ngán vò lại rồi vứt đại xuống sân, vô tình lại bị gió tạt vào rổ xe thôi. Bỏ qua đi.

  Ngày thứ hai, một cái hộp gì đấy mà Ji Hoon cũng chẳng rõ nó là gì (mà cậu cứ chung quy lại là rác thôi =) ) bị bỏ lăn lóc trong rổ xe cậu. Cái hộp này nặng lắm nhé, không phải giống như bị gió thổi bay vào được đâu. Giống cố ý bỏ vào thì đúng hơn.

  Mấy ngày sau nữa, cũng có mấy "món quà" chết tiệt được đặt vào rổ xe của Ji Hoon, làm cậu tức điên lên được. Khi thì là một chai nước có một mẩu giấy nhỏ nhỏ được nhét vào. Lúc thì là một mẩu giấy con con bị vò tới nát bươm.

  Ji Hoon tức, Ji Hoon tức tức. Cậu có gây thù chuốc oán với ai bao giờ đâu chứ? Ờ...Ừm thì cũng chỉ có vài lần cầm đàn rượt vài đứa trong lớp chạy toé khói thôi mà. Nhưng mà đó là do tụi nó chọc cậu thôi chứ bộ. Ngoài ra thì cậu cực kỳ ngoan hiền nhé.

  Mỗi lần như vậy, mặt Ji Hoon liền đông cứng, hắc tuyến chạy trên đầu phải nói là chằng chịt chồng chéo lên nhau như sông ngòi của Việt Nam trong bản đồ. Cái mặt đó chỉ có một câu hỏi duy nhất hiện lên: "Cái mẹ gì đây?"

  Ngót nghét một tuần, khi đã không chịu được cái tình trạng cái rổ xe của mình bị biến thành cái giỏ rác cho ai đó đang đùa dai, nên Ji Hoon quyết định đi rình. Nói ra thì chuyện này nó hơi giống trẻ trâu một tí. Tại vì mày bỏ rác vào xe bố, bố tức, bố muốn tìm thẳng mặt mày mà chửi, và bố chấp nhận việc mặc đồng phục trường, vẫn đến trường, nhưng không lên lớp, bỏ cả một buổi học chỉ để rình thủ phạm thôi. Nhưng mà thôi kệ đi, cậu thấy bình thường là được.

  Ji Hoon nấp đằng sau gốc cây to đùng. Ai nói lùn là một nhược điểm chứ? Thử đưa mấy người mét tám mét chín vào đây xem thử đi, cái cây che được cũng mừng, chỉ có mấy người bé bé nhỏ nhỏ như cậu mới nhét lọt thôi. Mà nói chứ ngồi nói chuyện nãy giờ, Ji Hoon tia thấy thủ phạm rồi kìa.

  Hừ, cái gì chứ? Cái mặt gian kinh khủng, bộ dạng lấm la lấm lét như vậy biết ngay là làm chuyện xấu rồi. Ji Hoon nhẫn nhịn cơn tức đang dần trào lên môi, chờ cho tới thời điểm thích hợp mới bắt quả tang.

  Nhác thấy bóng người đó bỏ một thứ gì đó vào rổ xe của mình, Ji Hoon liền bất chấp nhào ra, cộng thêm tiếng hét oanh vàng muốn banh luôn cả cái bãi xe.

  - Này cái tên kiaaaaa!!!!!!

  Người kia bị bắt quả tang, tang vật còn nguyên ngay tại hiện trường, lại cộng thêm cái tiếng hét nội cmn lực vang lên ngay từ đằng sau, tim gan muốn lộn hết ra ngoài, buột miệng mà phun ra một chữ mang đầy tính biểu cảm.

  - Má...

  - Á à, bắt quả tang rồi nhé. Cậu đang làm gì với cái rổ xe của tôi thế???

  - ...

  - Oh, bạn học Kwon Soon Young lớp 11B, cậu chính là cái người ngày nào cũng bỏ rác vào rổ xe của tôi đúng không????

  Ji Hoon thuận mắt đưa đến ngực trái áo của người ta, thuận miệng đọc luôn cả họ lẫn tên bao gôm luôn lớp của người ta cho đầy đủ. Đây là lần thứ hai trong ngày cậu thấy chiều cao của mình thật là có ích, khỏi cúi đầu xuống chi cho mỏi cổ.

  - (gật gật) Hả? Cậu nói cái gì? Rác á hả????

  - Chứ gì nữa! Mỗi ngày một mẩu, cậu biết rằng như vậy thì tôi rất là phiền không??? Bởi vì nhìn cái rổ xe nó vướng vật dụng lạ là tôi khó chịu cực kỳ....

  - Ủa mà cậu có bao giờ đọc thử nội dung của mấy mẩu giấy đó chưa?

  - Hừ, là rác thì mắc gì tôi phải đọc, cũng có nội dung ý nghĩa gì đâu...

  - Cậu đúng là chẳng quan tâm đến ai gì cả. Xem thử một lần đi chứ.

  Nói rồi bạn học Kwon với tay vào rổ xe, lấy một mảnh giấy nhớ màu xanh xanh đã bị vò đến thảm thương, dúi vào tay Ji Hoon.

  - Đọc thử xem.

  - Phiền thật luôn ấy.

  Ji Hoon hừ nhẹ, nhưng vẫn mở giấy ra mà đọc thử. Cậu muốn biết tên họ Kwon này rốt cuộc vì cái gì mà ngày nào cũng phải đi xả rác bừa bãi thế này. Và dòng chữ trên mảnh giấy làm cậu rất bất ngờ. Họ Kwon được nước làm tới, cúi đầu nói nhỏ vào tai Ji Hoon.

  - Nếu cậu đồng ý, tôi hứa sẽ không bao giờ đi xả rác như này nữa đâu.

  Ji Hoon bật cười toe toét. Vì trên mẩu giấy đã nhàu nát, là một dòng chữ được viết rất nắn nót: "Tớ thích cậu, Ji Hoon..."

[Đoản][SEVENTEEN] Cho Vào Ly Cappu Đắng Thêm Một Chút ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ