20. Đi hẹn hò.

29.2K 2.6K 456
                                    


Vẫy tay chào Eun Hee, Anna vội vàng rẽ hướng ngược lại, khẩn trương chạy đến chỗ hẹn. Trạm chờ xe bus trước mặt, may quá còn kịp, cô mừng rỡ đặt một chân lên xe thì sau lưng vang lên một tiếng "ầm".

Mọi người xung quanh ngoáy nhìn, cô cũng vậy, quay đầu nhìn lại bên lề đi bộ thì thấy một bà cụ đang bị ngã, nằm vật vưỡng dưới đất, bên cạnh là những quả cam vàng lăn lóc lộn xộn khắp cả mặt đường. Tên thanh niên đứng bật dậy, dựng đứng chiếc xe giao hàng của mình rồi leo vụt lên, chiếc xe tông trúng bà cụ nhanh chóng lăn bánh đi xa khuất.

Họ nhìn, họ sầm sì, họ còn chút thương hại hỏi " Bà có sao không? " nhưng không có ai đỡ bà đứng dậy. Ai cũng bận rộn với công việc của mình, ai cũng không muốn tốn thời gian vào chuyện không lợi ích, ai cũng sợ phiền phức.

Ruột gan ngứa ngáy, Anna thu hồi một chân trên thềm xe xuống, cô không màng nghĩ nhiều mà chạy đến đỡ bà.

- " Bà có sao không? Con đưa bà đi bệnh viện nha? "

- " Không sao đâu! Chỉ tê mông một tí... " Mặt bà nhăn nhúm lại, bàn tay run run đặt lên tay cô níu lấy điểm tựa để đứng dậy.

Nói rồi bà rời khỏi tay cô, cúi người xuống cố nhặt lại những quả cam đang văng bừa làm cảng trở khắp mặt đường.

- " Để đó con làm cho. "

- " Phiền con quá, bà làm... "

Không để bà hết câu, cô dứt khoát đưa bà đến hàng ghế đợi xe bus ngồi rồi nhanh tay nhặt sạch những thứ rơi rớt cho vào bịch lớn.

- " Cảm ơn, con làm bà ngại quá. "

- " Có tí xíu việc mà ngại gì đâu bà, gặp ai con cũng sẽ giúp vậy mà hì hì. " Cô vui vẻ lấy tay mình xoa xoa tay bà, nhìn bà cười tít mắt " mà con cháu bà đâu? Sao để bà đi một mình vậy? "

Bà thôi nhìn cô, cúi đầu cười gượng một chút, khẽ thở dài:

- " Cháu bà lập nghiệp ở nước ngoài, còn con bà thì không còn nữa. "

- " Con xin lỗi, con không cố ý... " Cảm giác như khơi lại chuyện buồn của người khác, Anna áy náy, thủ thỉ nhỏ đủ để bà nghe

- " Ha, có chi mà xin lỗi. Bà có tài xế riêng đó nhá, chỉ tại bà muốn tự mình đi dạo, lâu lâu nên hít lấy một chút bầu không khí ngoài đường. " Bà đoạn cười phá lên rồi lấy tay vuốt nhẹ đầu cô " ước chi bà có cháu gái như cháu. "

- " Nếu bà không phiền thì mỗi khi bà cần cháu có thể cùng bà đi chợ hay đâu đó, cháu rảnh lắm. "

- " Được sao? "

- " Dạ được. " Cô gục đầu chắc nịch.

Hai người bất giác có thiện cảm với nhau từ lần gặp đầu mà trao đổi số điện thoại, hứa hẹn cho những lần gặp sau.

Bà có ý định tự đi về, vừa đứng dậy thì xương cốt kêu thành tiếng đau nhói, di chứng cho cú té ngã lúc nãy bây giờ mới tái phát. Không thể đi nổi, nên Anna đưa bà lên taxi để đến bệnh viện gần đó.

Lo mọi thủ tục cho bà xong, Anna có áy náy cũng đành bỏ bà một mình để chạy đến điểm hẹn.

Đồng hồ điểm 7 giờ 15 phút.

[Full] Chồng Tôi Là Tên Đáng Ghét - Suga BTS/Yoongi |Fanfictiongirl/Longfic|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ