Chương 153: Mẫu thân

2.9K 111 21
                                    

Cộc cộc cộc cộc cộc... Nam mô a di đà phật...

" Mẫu thân, là hài nhi"

Tiếng gõ mõ dừng lại, Đinh nhị phu nhân bái lạy trước tượng phật ba lạy rồi đứng dậy mở cửa.

" Con vào đi"

Nơi này là phòng riêng của Đinh nhị phu nhân, không xa hoa hay nồng nặc mùi son phấn ngược lại là mùi nhang bay thoang thoảng. Đồ vật trong phòng cũng khá đơn giản, nổi bật nhất là chiếc bàn thờ Phật và hai chiếc đệm vải màu chàm để quỳ.

Nhị phu nhân là mẫu thân sinh thành của Đinh Lạc Doanh. Bà vốn là thiên kim trong một gia đình thương buôn, mặc dù vậy địa vị của bà vẫn không thể so được với những vị phu nhân khác trong Đinh phủ này. Sau khi sinh Đinh Lạc Doanh, thân thể bà trở nên suy yếu sau này không thể có con được nữa. Đinh lão gia cũng ngày càng ít đến thăm bà hơn, hai năm sau liền cưới thêm thê thiếp. Từ đó bà bắt đầu ăn chay niệm phật, hầu hết đều đóng cửa ở trong phòng niệm Phật. Hài nữ của bà may mắn bộc lộ tài năng ngay khi còn nhỏ nên rất được Đinh gia trọng dụng, bà cũng an tâm phần nào cho cuộc sống sau này của con gái.

" Dạo này có phải con không ngủ không? Nhìn sắc mặt con xanh lắm..."_ Đinh nhị phu nhân vuốt ve khuôn mặt hơi gầy của Đinh Lạc Doanh mà xót xa trong lòng.

" Hài nhi vẫn khỏe... mẫu thân đừng quá lo lắng"

" Hazzz Ta đã già rồi, không thể tự tay chăm sóc cho con. Ta chỉ có thể hàng ngày cầu xin Phật Tổ phù hộ bình an cho con"_ tay bà bấm từng đốt hạt chuỗi phật.

Đinh Lạc Doanh ngồi yên nhìn mẫu thân đang niệm kinh Phật, trong đầu văng vẳng cuộc nói chuyện vừa rồi với Nhạc Phượng Hy.

" Sao??? Ngươi nói hai chuyện này có liên quan với nhau???"_ Đinh Lạc Doanh bất ngờ.

" Dựa vào vết thương của đại thiếu và hoàng tử thì bảy phần đều cùng một nguyên nhân gây ra"

" Vậy không phải nhị ca..."

" Vẫn chưa thể xác định chắc chắn được. Đinh Lạc Doanh!"_ Nhạc Phượng Hy tiến gần sát với Đinh Lạc Doanh... nói vào tai nàng ta

" Lần trước ta đã hỏi ngươi một lần rồi nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời. Nhị ca của ngươi có phải là con người không?!"

Đinh Lạc Doanh trố mắt ngạc nhiên... Sao nhị ca của nàng lại không phải con người được chứ??! Nhưng từ đầu Nhạc Phượng Hy đã xác định vết thương của đại ca là do một loài vật có móng vuốt gây ra. Trừ phi thủ phạm thực sự chính là con quái vật đó chứ không phải là nhị ca. Nhị ca hoàn toàn vô tội!

Nhưng nếu đúng như vậy thì tại sao đại ca lại nói dối?

" Xem ra ngươi cũng không biết rồi. Đinh gia đúng là một gia tộc rắc rối"_ Nhạc Phượng Hy quan sát kỹ thái độ của Đinh Lạc Doanh. Trong khi những người thân ruột thịt trong gia đình lại đang che giấu bí mật mờ ám nào đó thì nàng ta hoàn toàn không hề biết chuyện gì cả...

" Ngươi đã biết được điều gì phải không?"_ Đinh Lạc Doanh nuốt nước bọt khô khan hỏi.

" Nhìn thấy là một chuyện mà chưa chắc nó là sự thật, ta cần phải tỉ mỉ điều tra lại vấn đề này"

THẦN NỮ NGẠO CUỒNG THIÊN HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ