TUYÊN BỐ VỀ VIỆC KHIẾU NẠI VÀ KHỞI KIỆN VI PHẠM BẢN QUYỀN

5.9K 241 22
                                    

Ngày 25/8/2017, tôi nhận được thông báo của bạn bè về việc truyện dài "Ta chỉ là phường nhan khống" do tôi dịch bị đăng tải trái phép trên website Tổng Hợp Đam Mỹ.

Đây là một website chuyên copy bản dịch/edit của các tác giả khác về làm nội dung của mình và thu lợi nhuận từ quảng cáo.

Dù là bên bị hại nhưng với tinh thần thiện chí, tôi đã inbox với ngôn ngữ hết sức nhẹ nhàng, lịch sự đề nghị các bạn gỡ xuống, với lí do việc truyện bị reup trên một website có lợi nhuận là trái với cam kết ban đầu của tôi với tác giả Đào Hoa Tửu (dịch phi lợi nhuận, đăng tải duy nhất trên blog cá nhân). Rất tiếc, các bạn chỉ seen nhưng không hồi đáp.

Tiếp đó, do sợ các bạn nhỡ tay ấn seen chứ chưa thực sự đọc được, tôi đã comment trực tiếp trên link quảng cáo bản ăn cắp, nhưng các bạn vẫn tiếp tục lờ đi.

Với tư cách là tác giả và người sở hữu hợp pháp bản dịch, trước sự xâm phạm trắng trợn tác phẩm và uy tín cá nhân của mình, tôi xin gửi đến các bạn admin của Tổng Hợp Đam Mỹ Hoàn thông điệp như sau:

1. Yêu cầu các bạn gỡ toàn bộ 83 link, bao gồm link mục lục và 82 chương truyện "Ta chỉ là phường nhan khống" trên website của mình (có danh sách kèm theo dưới đây).

2. Hiện tại, tôi đã report toàn bộ 83 link này với hệ thống báo cáo vi phạm bản quyền DMCA của Google. Các link này sẽ sớm bị xóa trên kết quả tìm kiếm của Google. Trước các bạn, đã có 3 website khác vi phạm bản quyền đối với tác phẩm này và các link vi phạm đều đã bị Google gỡ bỏ.

3. Nếu trong vòng 48h kể từ thời điểm này, các bạn không gỡ các link vi phạm kể trên, tôi sẽ thông báo đến hai đơn vị đang hợp tác quảng cáo trên trang của các bạn là Google Adwords và MicroAd Việt Nam để yêu cầu chấm dứt hợp tác với website vi phạm bản quyền. Đây không phải lời đe dọa, nó nằm trong điều khoản hợp tác của tất cả các adnetwork và là công việc thường kì tôi vẫn làm cho công ty của mình, một agency có uy tín trong ngành quảng cáo.

4. Hiện tại, tôi đã có trong tay các bằng chứng, các thống kê về các vị trí đặt banner và lợi nhuận ước tính các bạn thu được từ việc khai thác các sản phẩm vi phạm bản quyền. Tôi cũng sẽ không ngần ngại theo đuổi một vụ kiện pháp lí với các bạn nếu cần thiết.

Tôi lập ra blog phi lợi nhuận để mang lại niềm vui cho cá nhân mình và những bạn bè cùng sở thích, chứ không phải để bị xâm phạm bản quyền và chấp nhận chịu ấm ức ở một chỗ đáng lẽ làm mình vui vẻ. Vì vậy, mong các bạn có cái nhìn tích cực và cầu thị để tránh làm mất thời gian của cả hai bên.

Trân trọng!

--------

P/s: Thân gửi các bạn tác giả cùng có nội dung bị website này vi phạm, tôi rất vui lòng nếu có thể hỗ trợ và hợp tác cùng các bạn để đòi lại sản phẩm tinh thần của mình, cũng như góp phần trả lại môi trường internet trong sạch cho độc giả và cộng đồng đam mỹ. Mọi chi tiết xin inbox hoặc comment ngay tại đây.

-------------

PHỤ LỤC 1 - Hướng dẫn report vi phạm bản quyền trên hệ thống Google DMCA: https://goo.gl/9gAuo4

PHỤ LỤC 2 - 83 link vi phạm bản quyền "Ta chỉ là phường nhan khống" trên website Tổng Hợp Đam Mỹ Hoàn

Ta chỉ là phường nhan khốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ