[Nhan khống] 101-105

6.2K 496 10
                                    

101. Quan Minh Nguyệt và sư huynh của hắn, một người là Tống Từ đương thời, một người là Hoa Đà đương thời; hai người họ kiểm tra kĩ lưỡng thật lâu, cuối cùng đưa ra kết luận chung: chị dâu tôi đích thực là vì khó sinh mà chết.

102. Phụ nữ thời xưa sinh con là trải qua nạn lớn, một thây hai mạng cũng là chuyện thường gặp, huống chi chị dâu tôi còn đẻ sinh đôi. Tuy rằng tướng phủ đã sớm chuẩn bị đủ bề, nhưng hạn chế thời đại còn đó, có chuẩn bị kĩ hơn cũng không thể bảo đảm trăm phần trăm. Ngay cả tiên thái hậu mẹ đẻ Sở Duệ Uyên, nhân vật hoành tá tràng từng quản lí tiên đế đến mức suốt nhiều năm trời chỉ có một mụn con duy nhất, không phải cũng chết khi sinh đứa con thứ hai sao. Chị dâu tôi hẳn là mệnh trung chú định không qua được kiếp này... Dù không thể nói là vui, nhưng lòng tôi cũng nhẹ nhõm đi nhiều lắm. Nếu chị dâu thật sự do Sở Duệ Uyên hạ thủ, tôi dù có nghĩ thoáng hơn nữa cũng không biết làm sao để thu dọn chuyện này.

103. Tôi thở ra một hơi dài, đưa Quan Minh Nguyệt và Giang sư huynh ra khỏi phủ. Lúc hai người họ sắp rời đi, Quan Minh Nguyệt đột nhiên đưa tay chỉ chỉ lên trời, hỏi: "Phải lòng anh ngươi rồi?"

104. Quan Minh Nguyệt xuất ra chiêu này, tôi tuy rằng hoảng loạn, nhưng cũng không thấy bất ngờ. Với trí thông minh cùng kinh nghiệm của hắn và sư huynh hắn, đem những tin đồn về tôi trong kinh thành, tình trạng sức khỏe của tôi, chuyện tôi hoài nghi nguyên nhân cái chết của con dâu trưởng nhà thừa tướng mà không dám nói..., từng ấy đầu mối rối tung rối mù xâu chuỗi lại, đoán ra được đến đó cũng chẳng lạ gì. Tôi nghĩ một lát, cuối cùng lắc lắc đầu: "Chuyện chưa xảy ra thì coi là không có, đừng hỏi, đừng nghĩ, chớ để hai người bị dính vào." Quan Minh Nguyệt nhìn tôi thở dài, cuối cùng không nói gì nữa, cúi đầu bỏ đi. Sư huynh hắn thì lưu lại đứng trước mặt tôi một lúc lâu, rồi lấy trong ngực ra một bình sứ nhỏ màu trắng: "Thuốc này tên là Quy khứ (quay về), có thể giúp người ta giả chết 10 ngày, là phương thuốc bí truyền của sư môn ta, trong thiên hạ không có mấy viên. Chỉ mong ngươi không phải dùng đến nó." Giang thần y nhét bình sứ vào tay tôi, nói xong liền đi thẳng.

105. Thuốc giả chết này vô cùng hữu dụng, sau này không biết chừng tôi hoặc anh tôi có lúc cần dùng. Tôi bèn cất giấu nó ở một nơi an toàn nhất, trong lòng thầm mong không bao giờ phải lấy nó ra.

Ta chỉ là phường nhan khốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ