[Nhan khống] 196-200

5.4K 396 18
                                    

196. Thấy hắn ngay cả chữ "ta" cũng nói ra mồm, tôi biết hắn đang giận phát điên rồi. Một đấng cửu ngũ chí tôn bị người ta hạ thứ dược độc địa như vậy, còn bị tính toán ngôi vị thái tử, có giận dữ đến đâu cũng là chuyện bình thường. Chỉ có điều, nhớ lại chuyện gossip về hoàng tộc mà thằng bạn thạo tin kể với mình lúc trước, tôi bất giác giật mình. Tiên đế cũng là sau khi cưới mẫu thân của Sở Duệ Uyên làm tân hậu, có hắn rồi mới trở nên hiếm con, suốt mười mấy năm đến tận lúc qua đời cũng chỉ có hai người đậu thai, trong đó tiên thái hậu còn bị khó sinh mà qua đời, dẫn đến việc tiên đế hậu cung ba ngàn mà Sở Duệ Uyên chỉ có một hoàng đệ duy nhất. Hậu cung của tiên đế những năm đầu đấu đá dữ dội, nhưng đa số là hậu cung phi tần sảy thai, hoặc đứa trẻ sinh ra bị chết lưu, chết yểu, tình huống đến mang thai cũng không có như vậy chỉ từ khi mẹ Sở Duệ Uyên tiến cung mới bắt đầu. Lúc trước tôi chỉ cho rằng mẹ hắn thủ đoạn cao tay, giờ xem ra không những thủ đoạn cao tay, lòng cũng đủ ngoan độc. Mà tiên thái hậu cả đời được sủng ái, chỉ e tiên đế đến tận lúc chết vẫn bị che mắt.

197. Tôi bỗng có cảm giác như xem một vở hài kịch về thiên lí luân hồi, báo ứng ngay trước mắt.

198. Chỉ có điều đóng vai kẻ được lợi cũng như người bị hại trong vở hài kịch đó, lại là bạn giường tôi quen biết 14 năm, dây dưa gần 7 năm và tạm thời chưa có ý định rời bỏ. Tôi thật sự cảm thấy hắn đáng thương. Nhưng chuyện này liên quan đến cơ mật trong hoàng tộc, thậm chí liên quan đến nguồn gốc ngai vàng của Sở Duệ Uyên, tôi không thể nói ra. Cho dù có một ngày hắn tự mình hiểu ra, tôi cũng phải chôn sâu chuyện này trong bụng, coi như chưa từng nghĩ tới.

199. Tôi chỉ biết thở dài, dựa vào lòng hắn hỏi: "Vậy ngươi hẳn có dự tính rồi?" Sở Duệ Uyên gật đầu xác nhận, nhưng cũng không nói rõ rốt cuộc hắn định làm gì. Tôi biết đó là những việc liên quan đến biến động cục diện triều đình, nên cũng thức thời không hỏi.

200. Kì thực Sở Duệ Uyên có thể kể cho tôi chuyện về "độc tru", đã là dính đến chuyện phế lập hoàng đế kế vị hắn, coi như xem tôi là thân tín hàng đầu. Được thiên tử triều đình tín nhiệm như vậy, nói không cảm động trong lòng là giả dối. Tôi ở bên hắn nhiều năm như vậy, không được đến mức người tình tâm ái, nhưng cũng có thể coi là bạn bè tri kỉ. Nếu có một ngày chúng tôi chấm dứt quan hệ bạn giường, trong lòng tôi sợ rằng cũng không chỉ có thoải mái tự tại như hai năm đầu, mà còn có thêm nỗi chua xót khi mất đi một người bạn chí giao.

Chí giao cái đầu, như thế này mà vẫn không hiểu tâm ý bạn Uyên, không biết là yêu cầu cao hay thần kinh thô quá nữa!!! (╬ ̄皿 ̄)凸

Ta chỉ là phường nhan khốngWhere stories live. Discover now