[Nhan khống 2] 176-180

4.2K 241 14
                                    

176. Tôi không khỏi một trận nổi da gà. Trong lòng vừa hổ thẹn, vừa phiền chán không chịu nổi. Nếu không phải đang bị hắn ôm chặt, tôi đã lập tức chạy khỏi cung, cao chạy xa bay không bao giờ trở lại.

177. Tôi nói với Sở Duệ Uyên, trên đường đi mình gặp một muội muội tên là Phương Tuyết Oánh, hai người rất hợp nhau, cùng đi vài nơi, rồi cùng đến Giang Nam mở tiệm nhỏ bán hàng. Tôi cứ thế lải nha lải nhải, đến lúc cảm thấy động tác lau trên tóc chậm dần, rồi dừng hẳn lại. Ngoảnh đầu nhìn, Sở Duệ Uyên đã tựa vào thành giường ngủ mất. Tôi nhẹ giọng gọi Ninh công công tiến vào, cả hai cẩn thận nâng Sở Duệ Uyên nằm ngay ngắn trên giường. Khi định rút tay ra, tôi mới phát hiện tay mình bị nắm chặt đến mức không động đậy nổi. Ninh công công quỳ xuống trước mặt tôi khẽ nói: "Từ khi Liễu công tử rời đi, bệ hạ chưa từng được ngủ ngon giấc. Ngài đã trở về rồi, thì xin hãy ở lại bên bệ hạ." Nghe y nói, tôi càng cảm thấy phiền chán, nhưng lại không tiện mở miệng đòi đi, đành đè nén tâm tình đang dậy sóng, nằm xuống bên cạnh Sở Duệ Uyên một lúc lâu, cuối cùng mệt mỏi vì tàu xe dọc đường nên dần dần ngủ quên đi mất.

178. Khi tôi tỉnh lại, mặt trời đã lên 3 con sào, Sở Duệ Uyên nằm bên cạnh, chống tay nghiêng người nhìn tôi. "Hôm nay là ngày hưu mộc sao?" Thấy hắn chưa lên triều, tôi hỏi. "Mính Chi trở về là hỉ sự, trẫm nghỉ chầu 3 ngày, ở cùng ngươi." Hắn lắc lắc đầu, rồi lệnh cho người mang tảo thiện lên. Sau bữa sáng, hắn lại hỏi chuyện 2 năm nay của tôi, sau đó kể với tôi vài chuyện xảy ra ở kinh thành. Nghe nửa ngày, áng chừng sắo đến bữa trưa, hắn vẫn mải mê nói những chuyện đâu đâu, tôi nhịn không nổi nói luôn vào chuyện chính: "Bệ hạ, ta nghe nói hoàng đế Nam man đòi... gặp ta?" Sở Duệ Uyên bật cười, xoa đầu tôi bảo: "Mính Chi chớ sợ, trẫm không đời nào để y được như ý. Độc Cô Yến tự cho rằng ngồi lên ngai vàng là có thể thích làm gì thì làm, mà không hiểu rằng nước đẩy thuyền cũng có thể lật thuyền. Y vừa kế vị đã ngông cuồng như vậy, những kẻ từng đưa y lên ngôi báu tất nhiên sẽ muốn đưa một kẻ khác ngoan ngoãn hơn lên." Tôi còn định nói thêm, hắn lại ôm tôi vào lòng, cười khẽ: "Từ 6 năm trước khi Độc Cô Yến trốn về Nam man, ta đã ra tay lo liệu hết mọi việc, y không đủ sức lật trời, Mính Chi không cần phải nghĩ đến việc của y nữa."

179. Tôi nhìn hắn bày mưu tính kế, không khỏi cảm thán những kẻ ngồi vững được trên ghế CEO tâm địa đều đen tối, loại chim non vừa thăng chức như Độc Cô Yến quả nhiên không đọ nổi. Chỉ tiếc cho một tiểu mĩ nhân xinh tươi mơn mởn năm nào. Rõ ràng vẻ ngoài so với Sở Duệ Uyên đẹp đtn chịu nổi kia còn đẹp hơn. Khanh bản giai nhân, nại hà tác tử. (*)

(*) Ngươi vốn là giai nhân, sao lại tìm đường chết. Chế từ câu của Vi Đỉnh (đã chú ở chương 21-30).

180. Sau đó, Sở Duệ Uyên thực sự luôn dính lấy tôi suốt 3 ngày, đừng nói lúc ăn lúc ngủ, đến cả lúc đi nhà xí hắn cũng muốn bám theo. Tôi cảm thấy phiền không chịu nổi, khó mà sống tiếp được kiểu này. Nhưng người ta là CEO bản triều, lại còn một tấm chân tình, tôi đành phát huy tối đa kĩ năng diễn xuất mà ứng phó. Cũng may trong 2 ngày sau hắn không còn lải nhải chuyện trò nữa, mà đè tôi xuống giường miệt mài cày cấy. 2 năm nay đi cùng "vợ yêu" Phương Tuyết Oánh, không phải đi trên đường thì là trú chân ở một nơi dân phong thuần phác, đương nhiên không tiện đi tìm dzai giải tỏa, mốc meo 2 năm giời, giờ vớ được Sở Duệ Uyên máy to chạy tốt đương nhiên là vô cùng sảng khoái.

-------------

Đọc đến đây mới thấy viên thuốc "Phá duyên" thực sự rất thú vị. Ngược lại với yêu không phải ghét, mà là chán. Bao nhiêu cặp đôi tan vỡ trên đời, có mấy người là do hoàn cảnh bức bách, phần nhiều là do tự mình không còn hứng thú với người kia. Cho nên phá duyên triệt để, chính là làm cho họ chán nhau

Ta chỉ là phường nhan khốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ