[Nhan khống] 256-260

4.7K 362 60
                                    

256. Sau đó CEO bản triều bèn hồi cung, còn tôi tới thiên lao Đại lí tự xin tạm trú.

257. Việc liên quan đến hoàng tự, hoàn toàn khác với vụ hoàng hậu "đau bụng" hồi tôi kết hôn năm đó. Trước khi chân tướng được làm sáng tỏ, dù có là làm màu, tôi cũng phải ngồi ở Đại lí tự.

258. Tôi ở thiên lao Đại lí tự đã gần một tháng, cả ngày bị giam trong cấm thất, không được thấy mặt trời. Vì thế, trắng ra không ít, béo lên 3 kí.

257. Những công tử ăn chơi khác gặp chuyện, có thể gọi người chống lưng. Tôi gặp chuyện, chống lưng có 3 người. Bạn giường CEO bản triều, cha đẻ thừa tướng bản triều, và bạn gei làm Đại lí tự khanh.

258. Yep, tay gossip Quan Minh Nguyệt thế mà thành Đại lí tự khanh, đúng là không có trâu bắt chó mèo kéo cày, thời không có anh hùng, tôm tép thành danh.

259. Sở Duệ Uyên hôm đó tận mắt thấy Quan Minh Nguyệt tới tìm tôi, mà không bắt y tránh đi, vẫn cho chỉ đạo Đại lí tự tra án, sự tín nhiệm của hắn dành cho tôi hết sức rõ ràng. Nói thật lòng, làm bạn giường chục năm, có thể trong hoạn nạn thấy chân tình, tôi dễ chịu vô cùng. Thêm vào đó, cha anh tôi một mực kiên định đứng về phía CEO bản triều, chỉ đâu đánh đó, trung thành được việc, tôi tin chắc chuyện này không dính dáng đến nhà mình, nên yên tâm ở trong tù chờ kết quả.

260. Ờm, thuận tiện làm vài shot với Sở Duệ Uyên đến "tra khảo". Play nhà giam, thay đổi cảm giác, tình thú khác thường.

Lời tác giả: Luận tính nguy hiểm khi có bạn giường là hoàng đế

Khi viết đoạn này, suy nghĩ của tôi là, sai lầm của hoàng hậu không phải chuyện hạ dược, mà là khi hạ dược lại dùng đến "độc tru", tương đương với việc thân là hoàng hậu mà lại vì lợi ích gia tộc và địa vị hạ độc thủ với hoàng đế. Nếu hạ dược thông thường, còn có thể nói là tự vệ, nhưng hạ "độc tru", chính là bức hoàng đế lập con mình làm thái tử. Đây không phải đấu đá hậu cung, mà là đấu đá trên triều đình, trên thực tế là cuộc chiến giữa CEO và An Quốc Công phủ. "Phế hậu" là màn đánh động của CEO, "độc tru" là đòn đáp trả của An Quốc Công phủ. CEO thắng chung cuộc, nếu ngược lại, người "đột ngột phát bệnh qua đời" chính là CEO chứ không phải hoàng hậu. Vì chính văn sử dụng góc nhìn của Liễu Quân An, nên hết thảy những chuyện đấu đá trên triều đình đều chỉ mô tả qua loa. Còn đối với chuyện "độc tru", đúng như bình luận của Liễu Quân An, chính là một đoạn luân hồi báo ứng. Tác giả là một người mê tín vô cùng :">

Ta chỉ là phường nhan khốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ