[Nhan khống] 271-275

4.7K 362 3
                                    

271. Ờm, bản mặt ngon dzai của hắn và sự hài hòa của chúng tôi khi ở trên giường đã đóng góp to lớn vào sự nghiệp xói mòn chính kiến của tôi.

272. Hiểu được có cầu xin cũng vô tác dụng, tôi không cầu hắn nữa. Đương nhiên, tôi không cầu xin còn vì một nguyên nhân vô cùng quan trọng khác. Tôi đột nhiên nhớ ra năm đó khi chị dâu khó sinh qua đời, tôi tìm bạn đến nghiệm thi, Giang thần y đã cho tôi một viên thuốc giả chết tên là "Quy Khứ".

273. Cũng đã qua gần 10 năm, tôi về phủ thừa tướng tìm nửa ngày mới lục được viên thuốc từ chỗ được coi là "an toàn" năm đó.

274. Từ buổi sáng trước khi Sở Duệ Uyên lên triều hai chúng tôi chia tay trong không khí không vui, gần 10 ngày tôi chưa gặp hắn. Một ngày trước hôm đồng đảng Ninh vương bị vấn trảm, tôi chủ động vào cung. "Phương Tuyết Oánh tốt xấu gì cũng là thiếp thất trên danh nghĩa của ta, quản sự của phủ thừa tướng ta hơn một năm nay, nếu để nàng ta bị chém đầu thị chúng trước Ngọ môn như những kẻ khác, không khỏi quá mất mặt phủ thừa tướng. Xin bệ hạ ban cho nàng ta một chén rượu độc, để nàng ta tự bỏ mình trong thiên lao." - Tôi nói với Sở Duệ Uyên. Hắn nghĩ một lúc rồi gật đầu chấp nhận. Tôi nói tiếp: "Ta với nàng ấy tuy chỉ là quan hệ trên danh nghĩa, nhưng tốt xấu cũng là thê thiếp năm đó ta tự mình đón vào cửa, xin bệ hạ cho phép ta ngày mai tiễn nàng ấy một đoạn đường." Sở Duệ Uyên nhìn tôi một lúc lâu, cuối cùng cũng gật đầu: "Được."

275. Đêm hôm đó, tôi ở lại trong cung cùng hắn, đến tận sáng sớm hôm sau mới rời cung.

Ta chỉ là phường nhan khốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ