3 7.

547 40 10
                                    

Đầu tháng Mười hai, là những ngày tuyết rơi dày nhất. Thời tiết lạnh giá đến nỗi Scorpio không cho để lọt một ngọn gió nào vào nhà, vì sợ Leo sẽ bị cảm lạnh. Tivi vẫn bị chiếm đóng bởi những ban nhạc Rock. Leo thích thể loại nhạc này. Cô để âm nhạc phát mãi không bao giờ ngừng. Căn phòng ấm áp. Leo đếm nhẩm từng ngày cho đến ngày thứ mười hai. Cô biết, Scorpio sẽ không để cô phải chết. Nhưng cô sợ hãi, rằng sẽ có người thay thế mình. Cô không muốn bất kì ai phải ra đi vì cô.

Một buổi chiều, cô ôm Kim ngồi trên sô pha. Scorpio đang ngủ. Bình thường hắn không bao giờ ngủ, vì điều đó không cần thiết. Nhưng gần đây cô nhận ra, hắn có vẻ yếu đi. Hắn cảm nhận được cái lạnh, và thỉnh thoảng hắn còn ngủ lâu hơn cả cô nữa. Leo sẽ không ngủ khi hắn ngủ. Cô muốn bảo vệ hắn. Scorpio có vẻ như không biết điều đó. Hắn có quá nhiều việc phải lo. Nhưng hắn không kể cho cô nghe. Ngoài việc sắp đến ngày tộc Librana chọn lại Thủ lĩnh. Scorpio đã ngồi trên ngai suốt một ngàn năm.

"Đã đến lúc nhường lại ngai vị."

Hắn chỉ nói như thế.

Nửa đêm ngày năm tháng Mười hai, Scorpio đưa Leo trở lại Kiantabaca. Họ bay suốt nhiều giờ liền trong cái lạnh khủng khiếp. Cô được bọc rất kín. Dẫu vậy, mũi của cô vẫn ửng đỏ. Kim nằm yên trong tay áo của Scorpio, thỉnh thoảng nó kêu meo meo, và Leo sẽ dịu dàng bảo nó rằng sẽ ổn thôi. Rồi cô ngủ thiếp đi trong vòng ôm của Scorpio khi họ chỉ vừa mới đến biên giới nước Đức.

Tỉnh dậy, cô đã ở trong căn phòng rộng rãi nhưng tối tăm của Scorpio ở lâu đài. Hắn không thích ánh sáng, Martin đã từng nói với cô như thế. Cô đứng dậy, nhận thấy mình đã được mặc cho bộ quần áo khác. Cô khoác thêm áo choàng và đi ra ngoài. Men leo hành lang với chút ánh sáng mờ từ đèn lồng trên cao, cô khẽ chạm tay lên những hoa văn trên tường cẩm thạch. Kim chạy lướt qua Leo, lông nó khẽ cọ lên chân cô, rồi chạy mất hút vào bóng tối. Con mèo có vẻ thích lâu đài này.

Maya đang ngồi xếp bằng ngoài phòng khách. Cô bé mặc một chiếc váy trắng muốt, tà vày xếp li. Nàng đang thêu hoa văn trên chiếc áo dạ đỏ. Hình dáng rất đẹp. Leo đi đến gần. Cô hỏi.

"Em đang làm gì vậy?"

Maya giật mình. Cô bé làm rơi chiếc kim thêu xuống thảm.

"Em đang thêu áo cho bá tước. Ngài sẽ mặc nó trong buổi lễ chọn người kế nhiệm."

Leo ngồi xuống bên cạnh nàng. Vì chỉ thêu tệp màu với thảm, Maya phải dùng tay mò mẫm để tìm kim thêu. Leo đặt tay lên tay của nàng.

"Hãy để đó cho ta. Em đi nấu cơm chiều đi. Bao giờ Bá tước về, ta sẽ mang thức ăn cho ngài. Đừng quên nấu một chút trà. Ta muốn uống."

Maya do dự, nhưng Leo lặp tức nghiêm khắc.

"Ta biết phải làm thế nào. Ta sẽ thêu theo những nét vẽ của của em."

Maya gật đầu rồi lui về phía sau. Leo thoáng buồn. Cô nhận thấy nàng không còn hoạt bát vui vẻ như trước nữa.

Leo vuốt tay theo những hình thêu đẹp đẽ trên áo choàng của Scorpio. Cô đặt nhẹ lên đó một nụ hôn, rồi lại tiếp tục thêu.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 24, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

1987 | Scor and Leo.Where stories live. Discover now