Chương 56

8.1K 173 7
                                    


"Vốn anh muốn đợi đến khi tất cả đã ổn định sẽ dành cho em một hôn lễ long trọng nhất, hoàn mỹ nhất."

"Để cho cả thế giới này biết Thẩm Sơ Vân là vợ của Lục Tiến."

Sơ Vân ngơ ngác quay đứng lại, quay đầu nhìn Lục Tiến đang nắm chặt tay cô.

Phía sau hai người, bầu trời trong xanh không gợn mây, liếc nhìn lại mà thấy bao la vô ngần, gió nhẹ nhàng vờn nghịch qua lá cây trong rừng, vờn nghịch qua mặt sông thanh tịnh, vờn nghịch qua mái tóc dài như mây của Sơ Vân, sau đó đưa từng câu chữ vừa trầm vừa thấp của Lục Tiến vào trong tai cô.

Lục Tiến cúi đầu nhìn chăm chú vào gương mặt nhỏ nhắn hơi giật mình của cô, khuôn mặt điển trai hiện lên một nụ cười bất đắc dĩ, tình nguyện sa vào tình yêu với bảo bối của mình.

"Nhưng hiện giờ chúng ta không thể được." Lục Tiến nhìn cô thật sâu, ánh mắt tĩnh mịch khiến cho tim cô đập thật nhanh.

"Tiệc cưới sau này sẽ bổ sung sau, nhưng mà bây giờ anh muốn kết hôn với em trước."

"Em có đồng ý gả cho anh không? Sơ Vân?" Lục Tiến chậm rãi vươn tay xoa nắn gương mặt nhỏ nhắn của cô, thành kính hỏi nhỏ.

Sơ Vân ngơ ngác nhìn vào khuôn mặt tuấn mỹ đang đến gần mình, nửa ngày sau cũng không thể lên tiếng. Chóp mũi cô tràn ngập hơi thở đầy nam tính mát lạnh say lòng người của Lục Tiến, đôi mắt thăm thẳm kia như đang nhìn thấu cả linh hồn của cô.

"Sơ Vân?" Lục Tiến không nhận được câu trả lời nên khẽ gọi lần nữa, giọng nói như có ma chú muốn dẫn dắt cô ngoan ngoãn gật đầu.

Giờ phút này đôi mắt to tròn của Sơ Vân đang ngơ ngác nhìn hắn, trong ánh mắt rõ ràng đang tràn ngập khuôn mặt hắn. Cô đưa lưng về phía mặt trời, ánh nắng ấm áp chiếu tới từ sau lưng cô, toàn thân của cô đều đang được ánh mặt trời tỏa sáng.

Lục Tiến khẽ nín thở, mê muội nhìn vào ánh mắt Sơ Vân. Hắn yêu thích cảm giác trông thấy ảnh ngược của mình trong ánh mắt cô, càng ưu thích tình cảm không hề che giấu trong đáy mắt chăm chú khát vọng cô nhìn hắn.

Nhưng vì sao cô còn chưa chịu trả lời hắn?

"Sơ Vân, em không muốn sao?" Lời thúc giục của Lục Tiến rốt cuộc cũng khiến cho cô gái đang ngẩn người hồi phục lại tinh thần.

Cô nhìn vào chỗ sâu nhất trong đôi mắt đen của hắn, sau đó liếm liếm đôi môi khô sáp, khẽ lên tiếng, "Em cho rằng, em đã trở thành vợ anh từ lâu rồi chứ."

Sơ Vân vươn tay cánh tay ra, kéo hắn cúi người xuống ôm nhau thật chặt.

Thật ra căn bản không cần phải hỏi cô nha.

Lục Tiến, Lục Tiến.

Năm 15 tuổi Lục Tiến từ trên trời rơi xuống xuất hiện trước mặt cô, Lục Tiến khiến cho cô nếm trải cái gì gọi là tư vị tình yêu, Lục Tiến đảo lộn cuộc sống của cô, làm cho sinh mệnh của cô bị phá vỡ, Lục Tiến khiến cô phải nhớ thương thật nhiều năm...

Còn có cả Lục Tiến trước mắt đang cười lớn ôm chặt cô trong lòng nữa.

Làm sao cô có thể không muốn được chứ?

Khuôn mặt tuấn mỹ của Lục Tiến trong nháy mắt hiện lên một nụ cười đẹp đến nỗi làm cho người ta choáng váng, dường như đã nhanh chóng mê hoặc tầm mắt Sơ Vân. Hắn cười dùng lực thật mạnh ôm thiên sứ trước mắt vào trong lòng.

"Ừ, đúng vậy."

"Em đã là vợ anh từ lâu rồi."

***

Đây là một hôn lễ rất đơn giản.

Chỉ có biển hoa, vú nuôi, Lục Tiến và Sơ Vân.

Không có sảnh tiệc tùng huy hoàng, chỉ có bầu trời xanh mênh mông.

Không có thảm hoa sa xỉ, chỉ có biển hoa xinh đẹp mọc khắp núi đồi.

Không có khách khứa đông đúc, chỉ có vú nuôi hai tay bưng chậu bạc, còn có người thân của Lục Tiến đã ngủ yên trong lòng đất.

Trên triền núi mọc đầy hoa tươi, vú nuôi đã tự tay làm một cái bàn trúc mới tinh, trên mặt bàn đặt hoa tươi biểu tượng hạnh phúc hòa thuận, trái cây, thuốc lá và cả lá cây cọ.

Sau khi dẫn theo Sơ Vân quỳ lạy hết mọi người rồi khắc tên Hạo Hạo vào một tấm thẻ trúc đặt trước mỏm núi, Lục Tiến nắm tay Sơ Vân đến bên chiếu, sau đó hai người ngồi đối diện nhau trên mặt đất.

Vú nuôi mặc một chiếc áo sơ mi dài tay nhiều màu sắc, mái tóc dài hoa râm cuốn lên thành búi, trang phục lộng lẫy làm "người chứng giám hôn lễ" cho hai người.

Bà quỳ xuống đất, chắp tay trước ngực, đối mặt với mặt trời mọc phía đông tụng kinh bái Phật, khuôn mặt già nua vô cùng thành kính.

Dưới sự dặn dò của vú nuôi, Lục Tiến và Sơ Vân úp lòng bàn tay vào nhau, sau đó vú nuôi dùng dây ruy băng trói hai người lại với nhau, để hai người cùng bỏ tay vào chậu bạc chứa nước hoa đã chuẩn bị sẵn, miệng thì thào chúc phúc, chúc cho hai người trong tương lai có thể như hương thơm của hoa, thanh khiết như nước.

[ Hắc Bang , HE ] Có Chạy Đằng Trời ! - A Đào ĐàoWhere stories live. Discover now