[AllV] QUÁ KHỨ

911 75 30
                                    

Những giọt nắng mang lại cho ta nỗi sầu

Những giọt mưa mang lại cho ta niềm đau

Thế còn... những giọt yêu...mang lại cho ta những gì?

Hôm nay, một ngày đầy nắng. Thật đẹp! Em thả mình bên bờ biển, bàn chân sạch sẽ được bao bọc trong từng lớp cát trắng mịn trải dài. Bóng em nhàn nhạt đổ lên bãi cát, gương mặt sáng lên trước ánh khúc xạ từ mặt biển. Tiếng sóng biển rì rào như chào đón em, hòa lẫn vào đó là những cơn gió khoan khoái của biển cả như tiếng đàn du dương len lỏi qua mái tóc.

Bình lặng. Đưa mắt nhìn xa xăm, em tự hỏi, em đã ở đây bao lâu rồi nhỉ? Đúng vậy, em đã trú tại hòn đảo bình yên này được vài ngày, vài tuần, vài tháng...hay vài năm? Em cũng chẳng nhớ nữa. Chỉ biết, ngày nào cũng thế. Bình bình ổn ổn trải qua cuộc sống nhẹ nhàng. Chẳng có gì cần phải lo nghĩ nữa cả! Như thế này có được tính là hạnh phúc không nhỉ?

"Daddy!" Một cậu nhóc mũm mĩm chạy ào đến rồi nhảy vào lòng em. Trông cậu nhóc vui đến lạ, đôi mắt to tròn híp lại thành một đường lưỡi liềm đáng yêu, có vẻ còn chưa đến năm tuổi.

"Jackie. Trời đang lạnh, con không được ra đây đâu đó!" Trời vào thu se se lạnh, em liền vòng tay ôm lấy cậu nhóc trong lòng, cố kéo vạt áo măng tô bao bọc lấy cả hai.

"Daddy, hôm nay daddy dậy sớm thế? Marie bảo daddy ra đây từ trước bốn giờ cơ! Daddy có chuyện gì buồn, cứ nói với Jackie. Jackie sẽ tâm sự với daddy!" Ngẩng đầu, cậu nhóc hướng đôi mắt to tròn nhìn em, cái miệng liến thoắng, lại còn ra vẻ vỗ ngực tự hào nữa chứ.

Bế cậu nhóc đứng dậy, em mỉm cười dịu dàng như có như không. "Daddy tiết lộ cho con một bí mật, nhưng con không được nói với ai đâu đấy!" Giọng em êm dịu vang lên như hòa tan với hơi thở mát lành của biển cả. Bóng hai người bình thản bước đi trên bãi cát vàng đương lúc bình minh trông thật đẹp!

"Jackie hứa!" Cậu nhóc nghe vậy thì rất oai phong nói lớn, gương mặt rạng rỡ ngẩng cao tỏ vẻ chững chạc.

"Daddy là người Hàn, cái này con cũng biết rồi", cậu nhóc gật đầu lia lịa, mở to mắt chờ đợi câu nói tiếp theo của em. "Daddy lúc trước là idol nổi tiếng thế giới đấy!" Em mỉm cười nhìn cậu nhóc, còn tiện tay véo mũi cậu nhóc một cái làm nhóc ta 'oa oa' kêu.

"Jackie biết mà! Tại daddy cũng điển trai như Jackie vậy." Cậu nhóc lắc lư mái đầu ngắn ngủn của mình ra chiều hiểu biết mà cười ngoác tận mang tai.

Bỗng, em đổi ánh nhìn vô định, giọng nói chuyển thâm trầm. "Daddy đã từng có những người anh, người em rất tuyệt vời, rất tốt bụng, rất đáng quý,...và cũng rất nhẫn tâm." Vuốt vuốt mái đầu mềm mại của cậu nhóc, em bỗng đặt cậu nhóc xuống bãi cát, cất giọng bảo: "Con đứng đây nhé! Cho daddy chút thời gian, được không? Khi nào daddy ra hiệu, con mới được lại gần daddy."

"Ừm, được. Mà..." Cậu nhóc chưa nói xong, em đã vươn người, đặt một nụ hôn nhẹ lên trán cậu nhóc, ánh mắt ôn nhu như nước nhìn nhóc rồi dứt khoát xoay người, rảo bước tiến ra phía biển.

[Series] [AllV/ AllTae] Cún conWhere stories live. Discover now