[Yoontae] MỘT CHỮ "CHỜ"

938 71 26
                                    

Quá thân thuộc sẽ thành nhàm chán

Quá quan tâm sẽ thành bó buộc

Quá yêu thương sẽ có lúc đau lòng

Quá sâu đậm sẽ có lúc nhạt nhòa...

Những tháng năm thanh xuân ấy, bao trùm lên tôi là một màu vàng óng ánh, có lúc sẽ rực rỡ như ôm lấy tôi, có lúc sẽ nhàn nhạt tan đi như chưa từng âu yếm... Những thăng trầm ta cùng nhau trải qua, có thể, hiện tại là trải nghiệm nhưng có ai biết mai sau... sẽ trở thành ký ức.

Tôi gặp em vào mùa đông sáu năm trước, khi cái lạnh mướt mát của tuyết băng bao phủ cảnh vật chốn Seoul phồn hoa này, trộn lẫn vào đó một bóng dáng cao gầy chói mắt - em trong bộ áo khoác North Face màu đỏ mà em rất trân quý. Khi em bước vào kí túc xá, tôi đã rất ấn tượng với em, người con trai với mái tóc vương đầy tuyết ẩm nước, trông đầy uyển chuyển. Em là một cậu bé tươi trẻ, năng động và đầy sức sống, một ánh mặt trời tỏa nắng giữa trời đông làm tan chảy trái tim của mọi người bằng nụ cười rạng rỡ kia. Và bắt đầu từ đó... chúng ta quen biết nhau.

Tối hôm ấy, em được phân ngủ cùng tôi và bằng cách nào đó, em đã có thể lôi kéo tôi vào cái hành động quái dị của mình mặc dù lúc ấy, tôi vẫn có chút bài xích đối với em. Chúng ta đã cùng nhau cởi trần và chui rúc trong tấm chăn dày cộm mà em đem tới. Có vẻ như đã là một thói quen, em lim dim mắt, lẩm nhẩm kể tôi câu chuyện về "Tình yêu" và "Tình bạn" của em, hay cũng có thể, đó là một góc sâu của tâm hồn em, nơi mà em cất giữ những phiền muộn che lấp sau nụ cười tươi sáng ấy?

Một ngày nọ , Tình Yêu và Tình Bạn gặp nhau:

Tình Yêu hỏi rằng: "Tại sao bạn tồn tại trong khi đã có tôi tồn tại?"

Tình Bạn mỉm cười và đáp: "Để đặt Nụ Cười vào những nơi mà bạn để lại Nước Mắt"... 

Tôi vẫn luôn tự nhủ, bản thân thật chán ghét em với ý nghĩ rằng em chỉ đang diễn kịch trước mặt mọi người để nhận được sự chú ý mà thôi. Nhưng không, những phản ứng tức thì của em đã chứng minh cho tính cách thanh thuần của em: kể cả thằng nhóc Jungkook làm những hành động bất ngờ thì phản ứng của em cũng khiến mọi người phì cười vì cách diễn đạt kì lạ của bản thân. Ví như lúc thằng nhóc ấy nhảy chồm lên người em vì nó bảo nó buồn ngủ, thì em ngay lập tức bĩu môi phản bác: "Khi nãy anh còn thấy chú em "quất" liền ba que thịt cừu xiên của anh Yoongie mua đấy nhé!" nhưng rồi cũng mặc thằng bé bám trên lưng mình, thậm chí còn vui vẻ cười nói với thằng nhóc Hoseok mà em vẫn luôn ngưỡng mộ nữa. Lúc ấy, tôi thừa nhận, tâm lý bài xích của tôi đã vơi đi gần hết đấy! Cũng có lần Jungkook đột nhiên sồng sộc xông từ ngoài vào và hét toáng lên với em: "Anh, trả em con Iron Man!", thế nhưng, em - người đang ngồi chồm hổm trên mặt đất vẽ những đường loằng ngoằng lên giấy bằng bàn chân - cũng chẳng bất ngờ gì, em nhàn nhạt đáp: "Trả anh lon coca thì anh sẽ lượng tình xem xét!" Thật là! Những đứa nhóc này không khỏi làm người ta phải vừa cười vừa giận: ai đời lớn rồi mà chẳng khác gì trẻ con đâu chứ.

[Series] [AllV/ AllTae] Cún conWhere stories live. Discover now