Chap 43: Thân phụ và thân mẫu

4.5K 200 17
                                    



Không nằm ngoài dự đoán của Khắc Huy, sự ồn ào và chật chội bên trong "hiện thực" hơn rất nhiều so với chỉ từ bên ngoài nhìn vào.

Hắn cảm giác như mình đang lạc vào thế giới khác. Một vài hàng hải sản khô thậm chí còn bố trí quầy ngay sát lề đường, tiếng gà tiếng vịt quàng quạt không ngừng nghỉ, những quả táo đỏ hồng và những quả cam sành trĩu nặng rải dọc lối đi,...

Hắn để ý, tuy trời lúc này đã tối nhưng tiếng cười nói mặc cả của họ vẫn khá sôi nổi, rôm rả.

Đi lướt qua từng quầy từng quầy một, hàng tôm cá cua tươi rói đang nhảy loi choi trong những chiếc chậu nhựa chứa nước to như bồn tắm là lựa chọn đầu tiên của Kim Trúc.

-"Đây, của nhỏ một trăm tất cả."

-"Chẵn một trăm ngàn đồng đây ạ."

-"Hỏi tý, hình như nhỏ và tên đứng lóng nga lóng ngóng đằng kia đi cùng nhau đúng không? Là ai mà dì chưa từng nghe nhắc đến bao giờ vậy? Có trai đẹp giấu kỹ quá nha nhỏ."

Nhỏ cười trừ, đoạn bà chủ quầy hải sản tươi sống cầm nguyên con cá đang vẫy đuôi giơ lên trước mặt Khắc Huy khi anh chàng đang định bước tới xách phụ đồ.

-"Tặng cưng một con mang về hầm ăn cho bổ! Thấy tươi không cưng? Mới bắt ngoài biển sáng nay luôn đó!"

-"C...con nhìn thấy rồi, dì không...cần thiết phải giơ nó lên cao vậy đâu..."

Có đứa đẩy cái đứa ngờ nghệch kia qua một bên, tươi cười bảo.

-"Phiền dì gói lại giúp tụi con, cảm ơn dì trước."

Một khi bạn gái đã lên tiếng thì xung quanh chỉ có nước im phăng phắc!

-"Thế vẫn lấy con cá hả?"

Khắc Huy hỏi vọng lên ngay sau khi cả hai rời khỏi quầy hàng.

-"Lấy chứ, lộc không lấy thì phí lắm."

-"Em như biến thành một người khác ấy."

Hắn vô thức nhận xét.

-"Anh...nghĩ vậy sao?"

-"Nhưng theo cách tốt hơn..."

Xung quanh, ai nấy cũng đều bận rộn với hai túi nilon lớn, có những người vô gia cư chật vật tìm chỗ ngủ qua đêm, cũng có vài em nhỏ lang thang tay cầm xấp vé số dày cộm, và có một số người đàn ông trên vai đeo một cái hộp gỗ đựng đồ nghề hớt tóc, trên tay là một mớ chong chóng đủ màu,...

Sự nhếch nhác, luộm thuộm trong suy nghĩ của hắn mỗi khi nhắc đến chợ giờ đây ít nhiều cũng được thay thế bằng hình ảnh một cuộc sống mưu sinh rất đáng trân trọng của người dân nơi đây nói riêng và khắp nơi nói chung.

-"Coi chừng nước phía sau!!"

-"Em sớm nói không phải tốt hơn sao?"

Đợi hắn ướt như chuột lột rồi, bạn gái hắn mới cảnh báo. Trời tối gió se se lạnh, cả lưng lại ướt nhẹp. Không khỏi bực bội, hắn hít một hơi sâu rồi chầm chậm thở ra, đoạn hùng hổ xoay người lại.

Đừng xem tôi như em trai nữa có được không? Where stories live. Discover now