Chapter 46

Stressed

ZENDAYA

Ang dami nangyari, dahil sa dami, ako na yung Reyna. Yup, after ni Marionette ako na yung sumunod at di ko na rin alam kung anong gagawin kay Keissui, nasa room ako ngayon kasama ang ibang taga-1st state, at ang sinabi lang nila ay, 

"Kill her"

Isn't it a bit too harsh to do that? I mean yeah, tinaksilan niya nga kami eh wala naman akong magawa kasi wala naman siyang ginawang masama sa akin. Killing people is really not my thing. That leaves the Queen's decision. After kasi ng coronation ko, tatanungin ko sana ang Reyna kung ano pwede gawin kay Keissui pero as they say nga, 

and on a blink of an eye, the Queen disappeared.

Nagdududa na nga ako kung may kasama siyang witchcraft kasi bigla-biglang nawawala. "Queen Zen, what are you planning to do with Keissui?" tanong uli ni Gavrielous sa akin, "Honestly, I don't know, can't we just double the guards in the dungeon and then I'll talk to her, okay? Let's just not kill her" sabi ko at halos lahat sila nagreact.

"Queen Zen, she has done a big mistake on us, on our kingdom, she betrayed us, she wanted revenge, she will kill us" sabi din ni Anderssen, "I second the motion, she needs to be beheaded" sagot din ni Jehrogue.

I hate blood.

"I totally agree!" at nag-ingay sa kwarto ko. "Then you decide!" sigaw ko, ako ang Reyna ngayon. Ako ang masusunod. Nagkaroon naman ng nakakahiyang katahimikan.

"Your Highness, we apologize" sabi ni Gav, "Proceed" sinabi ko na lang. "We are just here to advise you because almost all of the people here, wanted to kill Keissui, hear us out, Queen Zen, it's the most appropriate thing to do" sagot naman ni Patriesce. 

"I will think about it" sagot ko.

The next few days, pati ang mga peasant nakikipagrebolusyon na din dahil gusto nila ipapatay si Keissui. Man, this is hard, the Queen is supposed to give pleasure to her people. Oh no, I must talk to Keissui.

Agad na ako nagpasama kay Gav sa dungeon. Nakita ko si Keissui, nagmamaganda sa salamin na nasa loob habang nakabantay ng maigi sila Narcissus, Jezelsone, Zederaughn at Genevieve. 

Yung mga Eightwan at Visitland, nananahimik, well, I guess wala na rin tayong Valentines dahil sa pagdating ni Keissui. 

"I must talk to you" sabi ko, "Oh Zen! Now you're the Queen" she said mockingly, "It's Queen Zen, your manners, Keissui!" saway ni Gav sa kanya. "The hell I care who's Queen?" she said and I breathed heavily. 

"I need to talk to you" sabi ko sa kanya at nanahimik lang siya. "What do you want from this kingdom?" tanong ko, "Revenge" she answered, "Revenge won't do you any good, right?" tanong ko pa, "Uhm, to other people, I guess?" and I hint some sarcasm on her voice.

"What did we ever do to you?"

"Well, Queen Nitalione's at fault"

"Then why blame us?"

"She needs to suffer like I suffered a long time ago"

"Oh, the important mission that you failed?"

"Don't mock me, Zendaya"

"Oh, sure I will"

At marami pa akong sinabi sa kanya. "ENOUGH!" sigaw niya. "What I'm pointing out is, she put you in that position so you can learn a lesson, people make mistakes, we ain't perfect, and revenge? It won't do you any good, I'm telling you, revenge will only cause you more pain" I answered.