Chương 137: Vương giả trở về

12.3K 139 140
                                    

"Phong Thịnh tập hợp một ngàn thám báo, chia làm năm đội tự do xuất kích, tận dụng sự quen thuộc địa hình tiến hành đánh du kích hậu phương quân Hạ, bằng mọi giá gây rối loạn không cho đội lương thảo của địch tiếp tục tiến tới, cầm chân bọn họ ở chân núi Hạ Lan ít nhất hai ngày."

Một vị tướng lĩnh trẻ tuổi gật đầu, đáp: "Rõ!"

"Mộ Dung dẫn hai ngàn dân binh vừa gia nhập mai phục ở cách sườn núi một trăm trượng (~333 mét) thu thập đá tảng cùng gốc cây to, sau hai ngày khi hậu quân địch thoát khỏi quân của Phong Thịnh thì A Mộc sẽ đến tụ hợp với ngươi, chỉ thị hành động kế tiếp."

Hai binh sĩ đồng thời đáp: "Tuân lệnh!"

Thiếu nữ mở bản đồ ra, đưa ngón tay thon dài trắng nõn chỉ dọc theo phòng tuyến Đông Nam, trầm giọng nói: "Ô Đan Du mang năm trăm cung thủ nấp trong rừng thông chờ thời cơ tập kích cánh hông của địch, một khi đối phương phát động tấn công thì phải lập tức rút lui, tuyệt đối không trực diện đối đầu với bọn chúng, đã rõ chưa?"

Ô Đan Du trầm giọng xác nhận. Nam nhân trẻ tuổi anh tuấn này không nằm trong bốn ngàn quân ban đầu của Tây Nam trấn phủ sứ mà được đám người Hạ Tiêu chiêu mộ sau này, hắn từng là sơn tặc nổi danh ở núi Hạ Lan.

"Đại nhân, nếu được phép thì ta có thể nghĩ cách dụ cho binh tướng của địch đi lạc vào đầm băng, ta quen thuộc địa hình nên chuyện này không là vấn đề, một khi bọn chúng bước chân vào đầm băng, bảo đảm có vào mà không có ra!"

Sở Kiều trầm ngâm suy nghĩ một chút rồi ngẩng đầu lên, nói: "Cứ hành sự tùy theo hoàn cảnh, nếu thấy sự tình thuận lợi, ta cho phép ngươi toàn quyền tự quyết."

Ô Đan Du cười đáp: "Cảm ơn đại nhân!"

"Hạ Chấp mang tiểu đội số 3 cố thủ tường thành phía Bắc, lúc giao chiến hãy toàn lực phối hợp với tiểu đội số 1 bảo vệ cổng thành. Thống lĩnh Hạ Tiêu, việc bảo vệ tường thành toàn bộ giao cho hai huynh đệ các người, tương lai của Bắc Yến dựa vào hai người."

Hạ Tiêu thoáng ngẩn ra rồi lập tức cùng đệ đệ làm một động tác chào theo nghi thức quân đội, cao giọng nói: "Mạt tướng nhất định sẽ không phụ kỳ vọng của đại nhân!"

"Điểm mấu chốt của trận này không phải là tấn công tiêu diệt lực lượng địch mà chính là thông qua các đợt tập kích quy mô nhỏ nhưng liên tục làm nhiễu loạn sĩ khí của địch, đánh phá hậu cần lương thảo nhằm đả kích ý chí chiến đấu của bọn chúng, khiến kẻ địch mệt mỏi phải tạm hoãn thời gian tổng tấn công Xích Độ. Chư vị, thời gian và tính nhẫn nại là vũ khí duy nhất của chúng ta. Chỉ cần chúng ta có thể cầm cự qua được bảy ngày, viện binh của điện hạ nhất định sẽ đến!" Sở Kiều ngẩng đầu lên, nói một cách rành mạch.

Ánh mắt kiên định của các quân nhân đều chăm chú nhìn về phía thiếu nữ nhỏ tuổi hơn bất kỳ ai trong bọn họ. Bên trong gian phòng nhỏ hẹp, ánh nến sáng rực hắt lên mặt thiếu nữ, tô rõ anh khí trên khuôn mặt xinh đẹp của nàng.

Sở Kiều Truyện - Tiêu Tương Đông NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ