Chương 101: Sánh vai chiến đấu

16K 205 43
                                    

Gió đêm mang theo mùi tanh lành lạnh từ sông Xích Thủy, nhè nhẹ phe phẩy qua vạt áo. Vô số vì sao như bảo thạch giăng đầy trời, tỏa ra ánh sáng nhu hòa, vầng trăng khuyết như một cái móc câu giắt giữa không trung, bao trùm trăm loài hoa cỏ bên dưới bằng một luồng sáng trắng bạc.

Sở Kiều bình tĩnh cưỡi trên lưng ngựa chạy xuyên qua thành Ổ Bành đầy khói lửa, vượt qua cửa thành mở rộng chạy thẳng về phía thảo nguyên hoang vu.

Bóng đêm dày đặc, thành Ổ Bành đã biến mất ở phía sau, chỉ còn thấy được chân trời cháy đỏ. Gió đêm lạnh như băng, ánh trăng tĩnh lặng, bôn tẩu mãi đến nửa đêm, Sở Kiều mới rốt cuộc ra khỏi thành Ổ Bành.

Bằng mọi giá nàng cũng phải giết Chu Thuận, nếu nói trước kia là vì không có cơ hội, biển người rộng lớn không dễ tìm ra, như vậy lần này tuyệt không thể để hắn trốn thoát.

Trong lòng Sở Kiều đang có cảm giác tội lỗi mãnh liệt, nàng biết bản thân bây giờ không cách nào ra tay giết Gia Cát Nguyệt báo thù cho các đứa trẻ Kinh gia, càng không có năng lực diệt trừ toàn bộ người của phủ Gia Cát. Chuyện này có nguyên nhân hoàn cảnh nhưng cũng có lý do riêng cùng với nhiều nhân tố không thể nói rõ khác, cho nên nàng mới sốt ruột muốn giết Chu Thuận như vậy, nói theo cách khác thì đây chính là một loại tư tâm biến tướng của bản thân nàng.

Nàng là con người, có tình cảm của người, rất nhiều lúc cũng không thể hoàn toàn làm chủ lý trí của bản thân.

Tựa như ban đầu, nếu như nàng thật sự lý trí thì sẽ không hành động theo tình cảm mà ở lại bên cạnh Yến Tuân, hiện tại lại càng không thể buông tha cơ hội giết chết Gia Cát Nguyệt.

Nàng chính là một người như vậy, không thể chịu nổi việc thiếu nợ người khác.

Giờ phút này, nàng nhìn ra dòng chảy mãnh liệt của sông Xích Thủy, vô số con sóng trắng như tuyết không ngừng vỗ lên dãy đá ngầm đen kịt sừng sững hai bên bờ rồi vỡ tan thành từng bọt nhỏ.

Phía sau chợt vang lên tiếng vó ngựa chạy đến gần, Gia Cát Nguyệt hổn hển kêu lên: "Ngươi đứng lại đó cho ta!"

Sở Kiều lạnh lùng quay đầu lại, trầm giọng nói: "Ngươi đi theo ta làm cái gì?"

"Ta đã nói sẽ thả ngươi đi sao?"

Gia Cát Nguyệt một thân cẩm bào, mày kiếm nhướng cao, đôi môi đỏ hồng trong đêm tối nhìn có chút kỳ dị. Tay chân hắn đều có dấu vết bị dây thừng trói, trên người còn đoạn dây còn chưa lấy xuống, hiển nhiên là người nào đó gây ra.

*Chú thích: người nào đó chính là chị Kiều nhà ta đấy nhé. Đến đây độc giả đã hiểu chị Kiều nhân lúc thành bị loạn, trói anh Nguyệt lại chạy mất.

Hai người đều là nhân tài trẻ tuổi, năng lực kiệt xuất, chính diện đối đầu thì rất khó phân thắng bại. Nhưng nếu bàn về năng lực đánh lén, tung hỏa mù hay ám sát thì Gia Cát Nguyệt tuyệt không phải là đối thủ của đặc công từng chịu huấn luyện đặc biệt như Sở Kiều.

Hai người tức giận nhìn nhau, tuyệt không thỏa hiệp.

Cuối cùng đằng xa chợt có một trận cuồng phong đột nhiên kéo tới, mang theo mùi máu tanh tưởi. Sở Kiều hơi sững sờ, lập tức nhìn ra xa xa. Trên khoảng hoang nguyên yên ắng được phủ đầy cỏ, thảm cỏ cao đến chừng thắt lưng, chưa tới lưng ngựa. Lẫn trong thảm cỏ dường như có thứ gì đó nhẹ nhàng di động, trong bóng tối dày đặc xuất hiện những con mắt xanh lập lòe.

Sở Kiều Truyện - Tiêu Tương Đông NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ